Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

22h00 ngày 9/11, Real Madrid - Real Sociedad: Sự hủy diệt của "tam tấu"

Thứ Bảy 09/11/2013 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Cả Real Madrid và Real Sociedad đều trở về từ Champions League với hành trang là một trận hòa. Nhưng rõ ràng Sociedad có nhiều nỗi âu lo hơn khi họ suýt phải tới làm khách trên sân Bernabeu bằng kết quả chống lưng là một trận thua.

Cùng về giải quốc nội sau khi hòa ở trời Âu nhưng tâm thế của Real Madrid và Real Sociedad khác hẳn nhau. Real Madrid nhận được rất nhiều tín hiệu tích cực từ trận hòa Juventus, khi thử nghiệm sơ đồ 4-3-3 của HLV Ancelotti đang có vẻ thành công. Tốc độ của Bale và Cris Ronaldo được khai thác giúp tạo ra nhiều khoảng trống hơn cho Benzema. Chính sự biến ảo đó đang khiến các đối thủ phải dè chừng không được phép dâng quá cao bởi với tốc độ của một chiếc Ferrari, Cris Ronaldo và Bale hoàn toàn thích hợp cho những pha phản công chớp nhoáng.

Còn Real Sociedad cho thấy họ vẫn còn rất "non" khi đối mặt với những đội bóng lớn. Sociedad vừa suýt thua trước Manchester United. Nếu như các chân sút của đối phương dứt điểm tốt hơn, Sociedad có thể đã phải rời khỏi sân nhà với hai bàn tay trắng. Cũng vận hành sơ đồ 4-3-3 với tư duy tấn công nhưng rõ ràng xét về mặt con người, Sociedad thua xa Real Madrid. Nếu mạo hiểm thi đấu tấn công trên sân Bernabeu vào đêm nay, đội khách có thể sẽ phải trả giá bằng một trận thua đậm.

Gareth Bale (trái) tạo cơ hội để Cris Ronaldo ghi bàn
Bộ đôi này đang khiến bất cứ hàng phòng ngự nào cũng phải run sợ

Chờ Cris Ronaldo tỏa sáng

Tính đến nay, Ronaldo đã có 13 bàn ghi được tại La Liga, san sẻ vị trí dẫn đầu danh hiệu Pichichi (vua phá lưới La Liga) cùng với Diego Costa - hiện tượng mới nổi của Atletico Madrid mùa này. Phong độ gần đây của Cr7 là rất ấn tượng. Kể từ sau trận thua 1-2 trước Barca tại El Classico, Ronaldo chơi như lên đồng để chứng tỏ việc bại trận trước đội bóng xứ Catalan chỉ là một tai nạn.

Trong ba trận gần nhất, Cris Ronaldo đã ghi tới sáu bàn (đạt hiệu suất 2 bàn/ trận!). Đó là lời cảnh báo cho hàng thủ của Sociedad. Nhưng khốn nỗi Real Madrid lúc này không chỉ có một mình Ronaldo. Ở phía cánh đối diện, Gareth Bale cũng bắt đầu hòa nhịp với lối chơi của Los Blancos với ba bàn thắng trong ba trận gần nhất. Còn Benzema cũng bắt đầu "bén duyên" cũng với ba bàn trong ba trận. Hiệu suất "khủng khiếp" ấy không chỉ là những con số tham khảo trên giấy tờ.

Chứng kiến hai trận thắng trước Sevilla, Vallecano rồi mới nhất là trận hòa trước Juventus, có thể thấy rằng "chiếc đinh ba" của HLV Ancelotti hoạt động rất tốt khi không cầu thủ nào dẫm chân lên nhau. Đặc biệt hơn, Bale và Ronaldo thường xuyên có những pha xuyên phá bằng tốc độ thu hút sự chú ý của đối phương trước khi tạo cơ hội cho người ở cánh đối diện tỏa sáng. Với phong độ và những con số thống kê như vậy, thật khó để Sociedad thủng lưới dưới 2 bàn trong trận đấu vào đêm nay.

Điều đó đồng nghĩa với việc Sociedad sẽ phải ghi được ít nhất hai bàn nếu muốn có điểm rời Bernabeu. Xem ra, một cuộc đấu súng sắp bắt đầu.

Đội hình dự kiến:
Real Madrid (4-3-3): Diego Lopez - Varvaljal, Sergio Ramos, Pepe, Marcelo - Xabi Alonso, Khedira, Illarramendi - Bale, Cris Ronaldo, Benzema
Real Sociedad (4-3-3): Bravo - Carlos Martinez, Mikel Gonzalez, Inigo Martinez, Bella - Bergara, Pardo, Zurutuza - Griezmann, Agirretxe, Vela
Tỉ số dự kiến: Real Madrid 3-1 Real Sociedad

  • Như Đạt     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X