Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

22 triệu Euro + Florent Malouda = Samuel Eto'o

Thứ Sáu 04/07/2008 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo tin tức từ nước Anh, Chelsea đang chuẩn bị đưa ra một lời đề nghị với Barcelona trị giá 22 triệu Euro cùng với tiền vệ cánh người Pháp, Florent Malouda để đổi lấy duy nhất chân sút Samuel Eto'o.

Từ khi tới The Blues, Scolari đã khá tích cực xây dựng đội hình của riêng mình. Sau khi đã có một hậu vệ (Boswinga) và một tiền vệ (Deco), mục tiêu lần này mà HLV người Brazil nhắm tới là một trung phong cắm. Chẳng phải là Chelsea thiếu người ở vị trí này mà bởi Scolari có vẻ không ưa "Voi rừng" Didier Drogba lắm và bản thân tiền đạo người Bờ Biển Ngà cũng đang nghĩ đến về khả năng rời khỏi thành London để chuyển tới một đội bóng mới (AC Milan).


Và một sự thay thế được nghĩ tới: Samuel Eto'o. Xét toàn diện, mọi kỹ năng chơi bóng cũng như tài năng của "Báo đen" chắc chắn chẳng hề thua kém gì so với Drogba mà anh lại còn trẻ hơn. Mùa giải năm ngoái, Eto'o là tiền đạo có hiệu suất ghi bàn cao nhất La Liga nhưng dưới triều đại mới của Guardiola, vị trí của Eto'o không còn là bất khả xâm phạm và cánh cửa ra đi đã mở ra với anh. Tuy nhiên, mức lương lại chính là một trở ngại và xem ra chỉ có mỗi "gã nhà giàu" Chelsea là đáp ứng nổi yêu cầu này.

Không chỉ đưa ra một đề nghị tiền mặt (22 triệu Euro) mà Chelsea còn sử dụng "mồi nhử" Florent Malouda. Tiền vệ người Pháp đã không còn giữ được phong độ của mình sau khi chuyển đến nước Anh từ CLB Lyon. Những gì mà Malouda mang lại chỉ là một sự thất vọng. Cả kỳ Euro 2008 vừa rồi cũng vậy, cầu thủ này là một trong số những cầu thủ chơi tệ nhất. Nhưng giám đốc kỹ thuật của Barca, Txiki Begiristain lại là người hâm mộ tài năng Malouda từ lâu. Chưa rõ, độ chính xác của thông tin này đến đâu nhưng ai cũng rõ, với tiềm lực hùng hậu, một khi Chelsea thực sự thích ai thì không có gì là quá khó.

Trong một diễn biến khác, The Blues đã quyết định không gia hạn hợp đồng với Hernan Crespo. Tiền đạo người Argentina này đến Chelsea vào năm 2003 từ Inter Milan với mức phí 17 triệu bảng. Tuy nhiên, sau khi Mourinho lên làm HLV trưởng Chelsea năm 2004, Crespo đã trở thành "người thừa" ở Stamford Bridge và liên tục trở thành "kẻ lang bạt" hết ở AC Milan (1 mùa) rồi lại đến Inter Milan (2 mùa) theo dạng cho mượn. Chẳng ở nơi nào, Crespo lấy lại được bản năng sát thủ mà đã từng đưa anh lên nhóm những tiền đạo hàng đầu của châu Âu và thế giới. Vì thế, mỗi mùa bóng, Crepso lại phải lủi thủi quay về nước Anh dù biết chắc, mình chỉ còn là người của Chelsea trên danh nghĩa. Nay cơ hội để anh "làm được" điều đó cũng không còn bởi hợp đồng của Crepso đã hết hạn. Từ giờ phút này, Crespo trở thành người tự do nhưng không rõ sẽ có một CLB nào sẽ thu nạp tiền đạo đã qua thời kỳ đỉnh cao. Có lẽ hồi hương là giải pháp tốt nhất với Hernan Crespo.

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X