Thứ Năm, 18/04/2024 Mới nhất
Zalo

21 tuổi, Messi đã được vinh danh “huyền thoại”

Thứ Năm 30/04/2009 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trước thềm El Clasico, Messi đã được tạp chí Marca trao tặng danh hiệu “MARCA Leyenda”, sánh vai với những ngôi sao khác trong làng túc cầu thế giới.

Raul đã phải đợi đến năm 31 tuổi để được Marca vinh danh, còn Messi, anh mới ở độ tuổi 21 nhưng đã được tờ tạp chí thể thao hàng đầu Tây Ban Nha xướng danh “huyền thoại”. Điều đó phần nào nói lên tài năng kiệt xuất của cầu thủ người Argentina.

Messi và phần thưởng của Marca trao tặng

Chủ biên của tờ Marca, Eduardo Inda, đã có mặt ở buổi lễ trao tặng danh hiệu khá trang trọng dành cho Messi tại khách sạn Melia Barcelona. Có khoảng 300 CĐV nhiệt thành của Barca tới chứng kiến buổi lễ. Messi là cầu thủ trẻ nhất được Marca tôn vinh, sau những tên tuổi như Maradona, Pelé, Cruyff, Zidane, Di Stéfano, Gento và mới đây nhất là Raúl.

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho tiền đạo Barcelona, vì anh đang có một mùa giải thành công nhất kể từ khi khoác áo Blaugrana. Dù chưa dành được bất kì một danh hiệu nào, song Messi đang sở hữu 34 bàn thắng cho Barca trên cả ba đấu trường chính. Trong đó có 21 bàn ở La Liga và 8 bàn ở Champions League. Đây là thành tích bằng cả hai mùa giải trước của Messi cộng lại. Nhiều người cho rằng anh sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2009.

Bước vào tuổi 13, Messi được những nhà tuyển trạch ở Nou Camp phát hiện và mang về lò đào tạo trẻ La Masia. Hiện, anh đang là nhân tố chủ chốt trong lứa cầu thủ “gà nòi” mà Barca gây dựng trong những năm qua, gồm Valdés, Puyol, Xavi, Iniesta, Bojan…

“MARCA Leyenda” là danh hiệu mà tờ Marca dành tặng những cá nhân có đóng góp lớn trong lĩnh vực thể thao. Messi là một trong những cái tên còn rất trẻ được vinh danh, trước đó còn có ngôi sao quần vợt Rafael Nadal và “kình ngư” Michael Phelps.

  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X