Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

2013: Năm đen tối và "bê bối" của Messi

Thứ Ba 12/11/2013 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm 2013 có lẽ là năm đen tối nhất trong sự nghiệp của Lionel Messi. Những chấn thương liên miên, thảm bại trước Bayern Munich cũng như vụ cáo buộc trốn thuế đã gây ra bao khó khăn đối với siêu sao người Argentina.

Anh liên tục gặp phải vận rủi cả trong và ngoài sân cỏ. Từ đầu năm tới giờ, các bê bối cá nhân, chấn thương sân cỏ, thất bại của đội bóng chủ quản và hàng loạt sự kiện khác đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ và uy tín của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Messi phải xếp sau Ribery ở giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu.
Messi phải xếp sau Ribery ở giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu.

2/4: Chấn thương đầu tiên

Messi dính chấn thương đầu tiên sau gần 3 năm. Chấn thương gân khoeo này chỉ khiến anh phải nghỉ thi đấu 5 ngày từ 2/4 tới 7/4 nhưng nó là điểm khởi đầu cho một năm đen tối của thiên tài người Argentina. Trước đó, chấn thương gần nhất của Messi diễn ra ở mùa giải 2010-11 và khiến anh phải nghỉ thi đấu 8 ngày.

24/4: Thảm bại trước Bayern Munich

Barcelona với Lionel Messi trong đội hình phải nhận thất bại 0-4 trước Bayern Munich trên sân Allianz Arena tại bán kết lượt đi Champions League 2012-13. Ở trận lượt về, Messi không thể tham dự do chấn thương, đội bóng xứ Catalunya tiếp tục thua 0-3 tại Camp Nou. Thất bại 0-7 sau 2 lượt trận là thảm bại nặng nề nhất của Barca kể từ khi họ đứng trên đỉnh thế giới và được thừa nhận là đội bóng xuất sắc nhất hành tinh. Messi từng tiết lộ kí ức đen tối trước Bayern đã luôn ám ảnh và khiến anh tổn thương cho tới ngày hôm nay.

Tháng 6: Bê bối trốn thuế

Ngày 13/6, cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha tiết lộ một thông tin gây sốc với thế giới thể thao. Họ khẳng định Leo Messi và cha anh, Jorge Messi, đã gian lận số tiền thuế trị giá 4 triệu euro trong giai đoạn từ 2007 - 2009. Cơ quan thuế cho rằng Messi đã không đóng thuế khi bán bản quyền hình ảnh của mình cho các công ty bên ngoài lãnh thổ Tây Ban Nha. Hình phạt tối đa cho tội trốn thuế của Messi là 6 năm tù giam.

Thông qua tài khoản Facebook, Messi đã phải lên tiếng: "Chúng tôi rất ngạc nhiên trước tin này bởi chúng tôi không có bất kì vi phạm nào. Chúng tôi luôn hoàn thành nghĩa vụ thuế, làm theo tất cả những gì luật sư thuế hướng dẫn. Và giờ đây luật sư sẽ lo vấn đề này.”

Sáng ngày 27/9, Messi và cha anh thậm chí đã phải đứng ra trước tòa để giải trình về vụ trốn thuế. Cơ quan thuế Tây Ban Nha sau đó đã xác nhận Messi không hề tham gia vào vụ trốn thuế do anh không trực tiếp quản lý tiền bản quyền hình ảnh của mình. Dù được minh oan, hình ảnh của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cũng đã kém lung linh hơn rất nhiều trong mắt công chúng.

30/8: Mất danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu vào tay Ribery

Đêm 30/8 tại Gala cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu ở Monte Carlo, Franck Ribery đã vượt qua Messi và Cristiano Ronaldo để trở thành người chiến thắng. Cú ăn ba Champions League, Bundesliga và Cúp quốc gia Đức đã giúp Ribery đánh bại bộ đôi đến từ Liga một cách đầy thuyết phục. Với cá nhân Messi, đây là lần đầu tiên sau nhiều năm, anh bị qua mặt trong một cuộc đua cá nhân. Trong cuộc chiến hướng tới danh hiệu FIFA Ballon d’Or, Messi cũng đang lép vế trước tiền vệ của Bayern Munich.

11/11: Nghỉ thi đấu 6-8 tuần do chấn thương

Vận đen tiếp tục đeo bám Messi khi anh tái phát chấn thương gân kheo và phải nghỉ thi đấu từ 6-8 tuần do chấn thương. Đây cũng là chấn thương thứ 4 của Messi trong năm nay. Trước đó, siêu sao người Argentina chỉ dính chấn thương 3 lần trong khoảng thời gian từ năm 2007 tới 2012. Đây cũng là chấn thương nặng nhất từng thấy trong sự nghiệp của Messi. Số 10 của Barca sẽ không thể tham dự các trận đấu từ bây giờ tới hết năm 2013. Anh cũng vừa bị loại khỏi danh sách triệu tập tuyển Argentina đợt tới.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X