Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

2 ngày trước Siêu kinh điển: Ronaldo cần… penalty

Thứ Năm 19/11/2015 19:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thống kê chỉ ra rằng, những bàn thắng mà Ronaldo ghi được vào lưới Barca trên Bernabeu đều được thực hiện trên chấm penalty. Dường như, HLV Rafa Benitez cần có sự thay đổi về mặt vị trí để giúp CR7 làm được nhiều hơn thế.

Ronaldo cần penalty

Những năm qua, cuộc đua cá nhân giữa Ronaldo vs Messi luôn cực kỳ khốc liệt và căng thẳng. Vì lẽ đó, với Siêu kinh điển lần 263 tới đây, dù Leo chưa chắc ra sân, bất chấp CR7 tịt ngòi trong chuỗi trận đã qua thì họ vẫn là hai cầu thủ được quan tâm hàng đầu. Đương nhiên, lợi thế vẫn đang thuộc về Rô điệu, người đang có thể lực sung mãn sau gần 10 ngày nghỉ ngơi. Trong khi đó, Messi vẫn tập luyện miệt mài, không quản mưa gió, chạy đua với thời gian để kịp tái xuất.

2 ngay truoc Sieu kinh dien Ronaldo can… penalty hinh anh
Ronaldo cần penalty

Tuy nhiên, lợi thế của ngôi sao Ronaldo cũng không có nghĩa lý gì, nhất là thành tích phá lưới Barca trên sân nhà Bernabeu khá ảm đạm. Mới đây, tờ Sport đã có một thống kê khiến cho không ít fan hâm mộ giật mình và bàng hoàng về chủ nhân QBV FIFA 2014. Theo đó, kể từ khi đến TBN, Ronaldo đã ghi được 15 bàn thắng trong các trận Siêu kinh điển trên mọi đấu trường và 7 trong số đó ở La Liga. Nhưng đáng buồn thay, trong 6 lần chạm trán với Barca trên sân Bernabeu, CR7 mới chỉ ghi 3 bàn thắng và tất cả đều được thực hiện trên chấm penalty.

Cụ thể, Ronaldo đã ghi bàn vào lưới của Barca trên sân Bernabeu trong các trận hòa 1-1 (2010-11), thua 3-4 (2013-14) và thắng 3-1 (2014-2015). 3 trận còn lại, cựu sao M.U đều im hơn lặng tiếng gồm: thua 0-2 (2009-10), thua 1-3 (2011-12) và thắng 2-1 (2012-2013). Có một sự thật đáng buồn, không chỉ Ronaldo mà ngay cả Real đều mất tinh thần trước Barca trong những trận Siêu kinh điển được tổ chức trên sân nhà. Phải chăng, Ronaldo cần penalty hay Los Blancos cần một sự mới lạ để có thể đánh bại được đại kình địch truyền kiếp này trong cuộc đối đấu vào hôm 22/11 tới?


Ronaldo
Ronaldo sẽ tỏa sáng ở El Clasico sắp tới

Hãy biến CR7 thành CR9

Việc Ronaldo thi đấu kém ở trận Real vs Barca trên sân nhà Bernabeu cộng với phong độ sa sút thời gian gần đây đang khiến cho các Madridista như ngồi trên đống lửa. Rõ ràng, tân HLV Rafa Benitez phải đưa ra các giải pháp giúp Rô điệu lấy lại được phong độ mà cụ thể là biến anh từ CR7  thành CR9 trong trận đấu tới. Không phủ nhận, vị trí đá lệch trái đã gắn liền với tên tuổi và sự nghiệp của Ronaldo nhưng trong bối cảnh hiện tại nó không còn trở nên đáng sợ?

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa, Ronaldo sẽ bước sang tuổi 31, độ tuổi mà bất cứ ngôi sao nào cũng bắt đầu phải bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Tốc độ từng là yếu tố quan trọng giúp anh thăng hoa nhưng thực tế đã chứng minh, cầu thủ người BĐN giờ đã trở nên chậm chạp hơn rất nhiều. Cùng với đó, những tình huống rê dắt, ngoặt bóng rồi tung ra cú sút như búa bổ giờ cũng càng hiếm thấy ở cựu Quỷ đỏ. Phần lớn trong số 8 bàn thắng mà cầu thủ sinh năm 1985 ghi được cho Real ở La Liga 2015-2016 đều đến từ những tình huống tận dụng sai lầm của đối phương hay đệm bóng cận thành.

2 ngay truoc Sieu kinh dien Ronaldo can… penalty hinh anh 2
Rafa hãy biến Cr7 thành Cr9

Nếu đá trung phong, Ronaldo chắc chắn sẽ nhận được sự hỗ trợ cực lớn từ phía các đồng đội như James Rodriguez, Bale. Cần nhớ rằng, Cr7 đã rất nhiều lần chơi cực hay khi được bố trí đá cao nhất trên hàng công. Kể cả trong trường hợp Benzema trở lại, Real hoàn toàn có thể bố trí sơ đồ chiến thuật 4-4-2. Khi đó, Ronaldo và Benzema sẽ trở thành cặp song sát đáng sợ trên hàng công của Los Blancos.

Đây là chiến thuật mà người tiền nhiệm Carlo Ancelotti đã từng sử dụng rất nhiều lần kẻ cả trong những trận cầu lớn. Ngoài ra, một giải pháp nữa cho Rafa là ông hoàn toàn có thể xếp CR7 đá ở trung tâm hàng công 3 người gồm James-Ronaldo-Bale. Rõ ràng, đã đến lúc nhà cầm quân người TBN nên để Ronaldo đá trung phong, chỉ có thế Real mới có cửa thắng trước Barca.

Tổng hợp 15 bàn thắng của Ronaldo ở Siêu kinh điển:

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X