Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

2 học trò Barca xuất sắc nhất Châu Âu, Luis Enrique vẫn bất mãn

Thứ Năm 13/08/2015 22:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV 45 tuổi tỏ ra không phục danh sách ứng cử viên cuối cùng của UEFA khi khẳng định Neymar xứng đáng góp mặt trong top 3 hơn Cristiano Ronaldo.

UEFA vừa công bố top 3 cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu mùa giải 2014-15 bao gồm Leo Messi, Cristiano Ronaldo, Luis Suarez và dự kiến sẽ trao giải trong buổi lễ bốc thăm chia bảng Champions League ngày 27/08 tới đây.

Nếu như sự xuất hiện của bộ đôi tiền đạo Barcelona là điều khá hiển nhiên sau một mùa giải đại thành công với cú ăn ba, thì việc CR7 góp mặt cạnh tranh lại gây ra một số tranh cãi. Bởi lẽ bất chấp có thêm một mùa giải bùng nổ (61 bàn/54 trận), thủ quân tuyển Bồ Đào Nha lại trắng tay toàn diện trong màu áo Real Madrid và coi như đóng góp chỉ là con số 0.

2 hoc tro Barca xuat sac nhat Chau Au, Luis Enrique van bat man hinh anh
Messi, Ronaldo và Suarez là 3 ứng cử viên cuối cùng
tranh giải "Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu mùa 2014-15"

Mới đây thì HLV Luis Enrique của Barca cũng đã lên tiếng về cuộc bầu chọn của UEFA và theo nhà cầm quân 42 tuổi, một học trò khác của ông là Neymar xứng đáng lọt vào top 3 ứng cử viên cuối cùng hơn Ronaldo. Ngôi sao số một của Brazil đã tiến bộ vượt bậc trong năm qua (39 bàn/51 trận) và góp công lớn vào thành tích “vô tiền khoáng hậu” của đội chủ sân Camp Nou.

Trả lời phỏng vấn, Enrique lộ rõ vẻ tiếc nuối khi bộ ba MSN của ông không thể thống trị tuyệt đối Châu Âu. “Tôi không hiểu ai là người bầu chọn cho danh hiệu này, không hiểu vì sao mà Neymar không phải là ứng cử viên cạnh tranh cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc Châu Âu mùa giải vừa rồi. Không cần nghi ngờ gì, tôi khẳng định top 3 phải là Messi, Neymar và Suarez.”

Không vội ngủ quên trên chiến thắng sau trận siêu cúp Châu Âu kịch tính với Sevilla (Barcelona thắng 5-4 trong hiệp phụ), Enrique nhanh chóng hướng toàn bộ sự tập trung đến 2 trận siêu cúp Tây Ban Nha với Athletic Bilbao (14 và 17/08). Cựu thuyền trưởng AS Roma nói thêm:

“Barcelona đã có những trận đấu khó khăn ngay từ đầu mùa giải nhưng chúng tôi luôn tự tin chiến thắng tất cả như năm ngoái. Toàn đội đều quyết tâm giành cú ăn sáu vĩ đại và trước hết cần phải vượt qua Athletic Bilbao cho danh hiệu thứ năm. Hai CLB vốn hiểu nhau rất rõ rồi và tôi tin Bilbao sẽ là một trở ngại lớn cho Barca. Chiến thuật phòng thủ của họ rất đa dạng và thường xuyên khiến đối phương gặp bế tắc khi tấn công. Có thể sẽ là tập trung chăm sóc Messi và còn lại phòng ngự khu vực, hay là theo một kèm một với từng cầu thủ.”

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Gia Khoa - Theo thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X