Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

1h00 ngày 7/1, Barcelona - Espanyol: Ngày về của Tito

Chủ Nhật 06/01/2013 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trợ lí Jordi Roura vừa xác nhận Tito Vilanova sẽ trở lại dẫn dắt Barca trong trận derby với Espanyol, sự kiện này càng góp phần hâm nóng bầu không khí rực lửa của một trong những trận đấu hấp dẫn tại La Liga.

Không chỉ mang yếu tố của một trận derby, truyền thống lịch sử đã khiến cuộc đối đầu giữa Espanyol và Barcelona không còn mang ý nghĩa bóng đá đơn thuần nữa. Barca đang cổ động để giúp xứ tự trị Catalan thoát ra khỏi Tây Ban Nha để thành lập nhà nước riêng trong khi Espanyol lại phản đối điều đó để ngả theo chính phủ tại Madrid - nơi có "đại kình địch" của Barca là Real. Đây cũng là một trong những cặp đấu lâu đời nhất trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha nên điều đó lại càng làm tăng thêm sức nóng của trận derby này.

Barcelona đang tiến quá nhanh
Barcelona sẽ tặng quà trở lại cho HLV Tito Vilanova bằng chiến thắng trước Espanyol

Dù Espanyol mùa này không còn xứng để xếp là đội bóng đủ tầm ngăn chặn Barca về mặt chuyên môn khi đang vật lộn ở nhóm cuối bảng với vị trí thứ 18 nhưng trong những trận derby máu lửa thế này, yếu tố chuyên môn chưa thể quyết định tất cả. Đích thân HLV Javier Aguirre đã khẳng định một câu xanh rờn rằng chẳng đời nào Espanyol lại sợ Barca hết. Và trên thực tế thì trong những mùa gần đây khi Barca đang có phong độ tuyệt vời, không ít lần Espanyol làm nên những điều bất ngờ. Thế mới nói trong một trận đấu không chỉ liên quan đến bóng đá như thế này, yếu tố chuyên môn chưa phải là thứ quyết định tất cả nên Barcelona không có quyền được coi thường đối thủ, nhất là khi họ cần một món quà chào năm mới và cũng để đón nhận sự trở lại của HLV Tito Vilanova.

"Chẳng ai nhờ Tito trở lại sớm thế"

Chính Mascherano đã phải thốt lên như thế khi nhận được thông tin Tito Vilanova sẽ trở lại chỉ đạo Barca trong trận gặp Espanyol. Sau khi phẫu thuật khối u, Tito Vilanova được dự kiến sẽ phải nghỉ thêm ít nhất hai đến ba tuần nữa chứ không phải trở lại ngay lúc này. Nhưng cũng giống như Abidal, HLV Vilanova đã vượt qua bệnh tật để trở lại đúng lúc Barca cần ông nhất, khi các chàng trai xứ Catalan cũng cần thêm những nguồn động lực để bước vào trận derby rực lửa này một cách tự tin hơn.

Nhiều khả năng không có được sự phục vụ của Fabregas, Alex Song cũng như Adriano do chấn thương, thế nhưng Barcelona vẫn sẽ ra sân với lực lượng gần như hoàn hảo trong trận mở màn năm 2013 khi các trụ cột đều đang ở trạng thái hưng phấn nhất. Khép lại năm 2012 với 10 chiến thắng trong 11 trận gần nhất cũng như mạch 16 trận bất bại trên sân Noucamp (13 thắng, 3 hòa), Barca rõ ràng đang có lợi thế quá lớn so với một Espanyol còn phải lo cho suất trụ hạng khi chỉ thắng có đúng một lần trong tám trận gần nhất (còn lại là 3 hòa, 4 thua).

Đây cũng là cuộc gặp gỡ thứ 158 giữa hai câu lạc bộ của xứ tự trị Catalan. Những con số của lịch sử cũng đứng hẳn về phía Barca khi họ thắng đến 87 lần, hòa 36 lần và để thua 34 lần. Chênh lệch về chất lượng đội hình - thứ ảnh hưởng quá nhiều đến yếu tố chuyên môn rõ ràng là không thể san lấp. Espanyol chỉ có một hi vọng duy nhất là các cầu thủ sẽ thi đấu với tinh thần hưng phấn hơn Barca khi bước vào một trận đấu mang ý nghĩa danh dự vùng miền cũng như dính líu một chút đến quan điểm chính trị. Nhưng khi Barca có được tâm lí tràn đầy tự tin với sự trở lại quá sớm so với dự kiến của Tito Vilanova, thật khó để Messi cùng các đồng đội chấp nhận một kết quả bất lợi trong ngày mở màn năm mới.

Đội hình dự kiến:

Barcelona (4-3-3): Valdes - Dani Alves, Puyol, Pique, Jordi Alba - Xavi, Busquets, Fabregas - Pedro, Messi, Iniesta
Espanyol (4-2-3-1): Casillas - Lopez, Colotto, Moreno, Capdevila - Sanchez, Forlin - Mubarak, Verdu, Simao - Garcia

Tỉ số dự kiến: Barcelona 3-1 Espanyol

  • Như Đạt

 

 


 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X