Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

1h00 ngày 28/1, Barcelona - Osasuna: Màn trút giận ở Camp Nou

Chủ Nhật 27/01/2013 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cứ sau mỗi cú vấp, Barcelona lại đứng dậy mạnh mẽ hơn và thật tội nghiệp cho Osasuna khi phải tới làm khách trên sân Noucamp đúng vào thời điểm này.

Vòng đấu trước, Barcelona vừa chính thức chấm dứt chuỗi trận bất bại trong mùa này khi để thua Real Sociedad 2-3 trên sân khách do chủ quan. Rõ ràng các cầu thủ Barcelona không còn quá coi trọng La Liga nữa khi khoảng cách với "đại kình địch" Real Madrid là quá lớn. Nhưng đừng quên Barcelona là một đội bóng lớn nên họ không chấp nhận bị tổn thương đến lòng tự trọng. Và Osasuna thật bất hạnh khi phải tới sân Camp Nou ở thời điểm này.

Messi
Đừng mong Osasuna có thể khiến Messi (áo sẫm) cũng như Barcelona gục ngã

Nói qua một chút để thấy Barcelona là nỗi kinh hoàng thế nào với Osasuna. Năm trận gần nhất được thi đấu trên sân nhà, Barcelona đều toàn thắng khi nã vào lưới đối thủ 19 bàn và để thua có bốn bàn. Nghĩa là trung bình mỗi trận các cầu thủ Barcelona khiến đối phương vào lưới nhặt bóng đến bốn lần. Còn Osasuna mới chỉ thắng có đúng một lần trong tám trận gần nhất, còn lại là hai trận hòa và có đến năm thất bại. Về lịch sử đối đầu thì cũng khỏi cần phải nói khi Osasuna thua liền bốn trận gần nhất khi phải giáp mặt với Barcelona. Chưa hết, trong số bốn trận đó, Osasuna không ghi được bàn nào vào lưới đội bóng xứ Catalan hết còn Barca lại 16 lần khiến Osasuna vào lưới nhặt bóng.

Những con số chênh lệch nói trên đã trả lời cho câu hỏi tại sao Barcelona lại trở thành "ngáo ộp" trong mắt Osasuna. Nhất là khi phải tới làm khách trên sân Noucamp vào lúc này, chẳng có cơ hội nào để Osasuna ra về với một nụ cười cả. Lần cuối Osasuna giành chiến thắng trước Barcelona đã cách đây lâu lắm rồi khi họ đánh bại đội bóng xứ Catalan với tỉ số 1-0 vào năm 2009. Nếu muốn đánh bại Barca, có lẽ Osasuna phải chờ đến mùa sau bởi lẽ Messi cùng các đồng đội không bao giờ cho phép bản thân lặp lại sai lầm liên tiếp.

Trận thua Real Sociedad với tấm thẻ đỏ của Pique đã chạm vào lòng tự ái của các cầu thủ Barcelona, sẽ không có sự chủ quan hay nhân nhượng nào nữa. Osasuna sẽ chỉ là tấm bia để các chân sút Barca nã đạn trút giận. Và nếu Iniesta ghi bàn, Osasuna đừng mong giành chiến thắng. Trong số 44 trận Iniesta ghi bàn cho Barcelona, đội bóng xứ Catalan không thua trận nào hết (40 chiến thắng, 4 trận hòa). Nhưng Iniesta có thể sẽ không được ra sân ngay từ đầu trong trận này bởi Barcelona cần xoay tua lực lượng để giữ sức cho các trụ cột.

Nhưng kể cả thế, đừng mong Osasuna sẽ tạo nên địa chấn giống Real Sociedad, trừ khi có một phép màu nào đó.

Đội hình dự kiến:

Barcelona (4-3-3): Valdes - Alves, Puyol, Mascherano, Adriano - Thiago, Busquets, Fabregas - Pedro, Messi, Sanchez

Osasuna (4-2-3-1): Andres - Bertran, Ruben, Arribas, Nano - Lolo, Oier - Cejudo, Nino, Armenteros - Sola

Tỉ số dự kiến: Barcelona 3-0 Osasuna

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X