Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

1h ngày 3/5 sân Noucamp, Barcelona - Malaga: Còn sống là còn hi vọng

Thứ Tư 02/05/2012 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Guardiola đã từ chức sau thất bại ở mùa này khi Champions League và La Liga đã xa tầm với. Barcelona vừa thắng Rayo Vallecano 7-0 nhưng đó là tất cả những cố gắng cuối cùng của đội bóng xứ Catalan, bởi gần như chắc chắn Barca sẽ về nhì tại La Liga mùa này và trận đấu với Malaga chỉ còn là những cố gắng vớt vát cuối cùng của Messi và các đồng đội.

Nếu Real Madrid vượt qua Atheltic Bilbao trên sân San Mames, Barcelona dù có vượt qua Malaga với tỉ số bao nhiêu đi nữa thì cũng chỉ là vô nghĩa. Nhưng còn nước thì còn tát, Barcelona vẫn còn một mục tiêu nữa để phấn đấu từ giờ cho đến cuối mùa, đó là giúp Messi giành pichichi (vua phá lưới La Liga) trong mùa giải này. Tính đến thời điểm hiện tại, cả Messi lẫn Cris Ronaldo đều ghi được 43 bàn thắng, phá kỉ lục ghi bàn trong một mùa giải tại La Liga mà Cris Ronaldo lập nên mùa trước với con số 40. Không còn hi vọng ở hạng mục đồng đội, Barcelona đành chấp nhận giúp một cá nhân chạy đua cho một danh hiệu khác để vớt vát một mùa giải thất bại nhất kể từ khi Guardiola nắm quyền, và cũng là mùa giải cuối cùng của "vị tướng trẻ" tại Noucamp.

Messi
Messi và các đồng đội sẽ lại "hủy diệt" Malaga như đã từng làm với Rayo Vallecano? 

Đối với Barcelona, vượt qua Malaga trên sân Noucamp không khó. Đừng quên ngay sau khi bại trận ở El Classico và hai tay dâng chức vô địch La Liga cho Real Madrid, Messi và các đồng đội đã "hạ sát" đối thủ tội nghiệp Rayo Vallecano tới 7-0, chiến thắng trên sân khách đậm nhất trong mùa này. Khi niềm tự trọng bị tổn thương, những con người vốn luôn đề cao sự tự do, đòi quyền tự trị của xứ Catalan đã làm tất cả để chứng minh sức mạnh. Vallecano đã được dạy cho một bài học rằng chớ có đụng vào con sư tử khi nó đang bị thương, và giờ là đến Malaga.

Malaga đang cần một chiến thắng để tiếp tục chạy đua với Valencia nhằm giành vị trí tham dự Champions League mùa sau mà không phải trải qua vòng sơ loại. Thế nhưng gã nhà giàu mới nổi của La Liga có lẽ chưa đủ sức để đánh gục Barcelona trên sân Noucamp, nhất là ở thời điểm Barca đang như con thú dữ bị thương lúc này. Đội bóng xứ Catalan đã ghi được 177 bàn thắng trên tất cả mọi đấu trường, nhiều hơn so với cùng thời điểm này mùa trước 25 bàn. Trong khi đó, những con số thống kê đều cho thấy sự bất lợi của Malaga trong chuyến làm khách đầy bão táp trên sân Noucamp vào đêm nay.

Trong số 10 lần phải làm khách gần đây nhất tại La Liga, Malaga chỉ giành được có hai chiến thắng và trong số bảy lần gần nhất đối đầu với Barcelona, Malaga cũng chỉ giành được con số 0 tròn trình với chuỗi bảy trận toàn thua, với hiệu số bàn thắng 25-5 nghiêng về phía Barcelona. Tính xa hơn nữa thì trong số 9 trận làm khách gần đây nhất, Malaga cũng chưa có một chiến thắng nào trước Barcelona. Lần gần đây nhất Malaga có thể ra về với một chiến thắng đã ở thế kỉ trước, vào tháng 11/1999.

Hơn thế nữa, Barcelona sẽ ra sân với đội hình gần như đầy đủ các cầu thủ trụ cột khi chỉ có Alexis Sanchez là đang bị nghi ngờ về khả năng góp mặt trong trận đấu với Malaga vào đêm nay do chấn thương gặp phải trong trận gặp Rayo Vallecano. Xem ra, thật khó để Malaga có thể nuôi hi vọng có điểm ra về trước Barcelona đang tràn đầy quyết tâm khẳng định mình như hiện tại.

Đội hình dự kiến:

Barcelona (4-3-3): Pinto - Alves, Mascherano, Puyol, Adriano - Thiago, Busquets, Iniesta - Fabregas, Messi, Pedro

Malaga (4-2-3-1): Kameni - Gamez, Demichelis, Weligton, Eliseu - Recio, Camacho - Joaquin, Cazorla, Fernandez - Rondon

Tỉ số dự kiến: Barcelona 3-0 Malaga

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X