Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

18h00 ngày 27/1, Real Madrid - Getafe: Chờ "cơn điên" của Cris Ronaldo

Chủ Nhật 27/01/2013 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với điểm tựa là sân Bernabeu cùng với phong độ như "lên đồng" của Cris Ronaldo trong những ngày đầu năm, Real Madrid đang hướng đến chuỗi trận bất bại trên sân nhà mới khi tiếp đón Getafe.

Từ đầu năm 2013 đến nay, Cris Ronaldo đã ghi được tổng cộng 7 bàn trong số sáu trận của Real Madrid. Trong số đó, Ronaldo chỉ ra sân có năm trận nghĩa là CR7 đang sở hữu hiệu suất 1,4 bàn/ trận. Chỉ có đúng một trận Ronaldo không thể ra sân là trận đấu với Osasuna và đó cũng là trận hòa đáng thất vọng của Los Blancos khi để đối thủ cầm hòa không bàn thắng dù được thi đấu trên sân nhà. Mọi ánh mắt hi vọng của Real Madrid lúc này đều đổ dồn vào Ronaldo khi người ta cần một ngọn hải đăng dẫn đường cho niềm tin, sau khi chứng kiến "bầy kền kền" bị lạc lối vì lớp sương mù chứa đầy mâu thuẫn đang bao quanh lấy chuyện nội bộ Los Blancos.

Điều đáng nói là từ đầu năm 2013 đến nay, Real Madrid đang sở hữu chuỗi thành tích bất bại với bốn chiến thắng và hai trận hòa. Phong độ đó tương phản hoàn toàn so với Getafe. Los Azulones đang sở hữu chuỗi tám trận liên tiếp không biết đến chiến thắng (5 hòa, 3 thua). Dường như khái niệm ngẩng cao đầu rời sân đang là cái gì đó xa xỉ với Getafe. Lần này khi hành quân đến sân Bernabeu, có lẽ Getafe sẽ chỉ giúp Real Madrid nối dài thêm mạch trận bất bại mà thôi khi Jose Mourinho và các học trò đang có 21 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà Bernabeu.

Ronaldo đang có tháng Giêng rất đáng nhớ
Ronaldo đang có tháng Giêng rất đáng nhớ

Mourinho không cần mắng Ronaldo nữa

Còn nhớ sau chiến thắng 2-0 trước Valencia tại lượt đi cúp nhà vua Tây Ban Nha, Mourinho đã nổi giận với Cris Ronaldo khi cho rằng tiền vệ người Bồ Đào Nha lười tranh chấp cũng như phung phí quá nhiều cơ hội. Ngay sau khi bị Mourinho đụng đến lòng tự ái, Ronaldo đã chứng tỏ cho ông thầy thấy rằng anh có thể làm được những gì. Một cú đúp trong trận đại thắng Valencia tại đấu trường La Liga vài ngày sau đó. Người ta mong Mourinho tiếp tục mắng Ronaldo để CR7 thi đấu thăng hoa hơn khi bị đụng tự ái.

Nhưng có lẽ Mourinho không cần làm vậy bởi hơn ai hết, "người đặc biệt" hiểu cái gì nhiều quá cũng sẽ phản tác dụng. Hơn nữa có lẽ Ronaldo cùng các đồng đội không cần phải nhận thêm sự mắng nhiếc nào để thi đấu tốt hơn bởi chắc chắn các cầu thủ Real Madrid sẽ cố gắng chơi tốt nhất có thể nhằm mang về một chiến thắng ấn tượng chào mừng sinh nhật lần thứ 50 của Mourinho. Nên nhớ trong sáu trận gần nhất gặp Espanyol, Ronaldo ghi đến tám bàn. Thế nên tất cả đều trông đợi CR7 sẽ lại tiếp tục tỏa sáng để mang về món quà ý nghĩa nhất cho Mourinho, cũng như giúp Real Madrid tiếp tục cuộc hành trình bám đuổi với Barcelona vì danh dự dù cuộc đua đó về cơ bản đã sớm hạ màn.

Espanyol đã để thua bảy trong số tám trận gần nhất gặp Real Madrid. Ba trận gần nhất phải thi đấu xa nhà, Los Azulones cũng hoàn toàn để thua. Hi vọng nào cho Espanyol đây khi Real Madrid đang dần lấy lại sức mạnh với việc toàn đội đoàn kết hơn thi đấu cho một mục tiêu chung, với một Cris Ronaldo đang "lên thần" và với một Mourinho đang cần một món quà ý nghĩa để đánh dấu cột mốc nửa thế kỉ tồn tại trên thế giới này. Nhất là khi Sergio Ramos và Kaka đã trở lại sau án phạt treo giò.

Chấn thương của Casillas khiến Real Madrid lo lắng, nhưng ít nhất không phải là ở trận gặp Espanyol.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid (4-2-3-1): Adan - Arbeloa, Albiol, Ramos, Coentrao - Khedira, Alonso - Di Maria, Modric, Ronaldo - Higuain

Getafe (4-4-2): Moya - Valera, Lopo, Alexis, Escudero - Castro, Rodriguez, Michel, Gavilan - Alcacer, Colunga

Tỉ số dự kiến: Real Madrid 3-1 Getafe

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X