Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

16 hành động phản cảm của Jose Mourinho

Thứ Năm 19/04/2012 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phản ứng thái quá của HLV Jose Mourinho sau trận Bayern Munich-Real Madrid mới đây (gọi một thành viên BLĐ của Bayern là đồ điên và đe dọa đội bóng chủ nhà) không làm những người Đức ngạc nhiên. Tờ điện tử TZ-online.de của nước này đã đăng 16 bức ảnh cùng 16 hành động được coi là phản cảm của “Người đặc biệt” trong sự nghiệp cầm quân của mình , phần lớn trong số đó liên quan đến các trọng tài.

1. Tháng 2/2004. Vụ xé áo

Mourinho lúc đó là HLV của Oporto. Ông bị tố cáo tấn công và xé áo của cầu thủ Rui Jorge của Sporting de Lisboa.

2. Tháng 2/2005. Những cuộc họp bí hiểm

Sau trận Chelsea-Barca, Mourinho khẳng định HLV đội bóng xứ Catalunya thời bấy giờ, Frank Rijkaard đã gặp trọng tài Frisk trong giờ nghỉ. Ủy ban Kỷ luật của UEFA đã phạt HLV người Bồ Đào Nha.

jose mourinho
Jose Mourinho luôn thừa sự đặc biệt

3. Tháng 5/2005. Một trợ lý trọng tài “ghi bàn thắng”

Chelsea của Mou đối đầu với Liverpool tại Champions. Sau bàn thắng mà cầu thủ người Tây Ban Nha Luis Garcia ghi cho “the redss”, Mou tuyên bố “trọng tài phụ đã ghi bàn thắng nói trên”.

4. Tháng 3/2007. Những lời nói “yêu thương”

Trong một trận đấu tại Cúp nước Anh chống lại Tottenham, Mourinho đã gọi trọng tài là “đồ con đĩ”. Sau đó, “Người đặc biệt” còn khẳng định đối với ông “đó không phải là một lời nhục mạ”.

5. Tháng 4/2007. Yêu cầu một quả phạt đền...ngoài vòng cấm địa

Một lần nữa đội bóng của Mou đối đầu với Liverpool. Sau trận đấu HLV người Bồ đã có những lời nói khiếm nhã vì trọng tài đã không cho đội bóng của ông được hưởng một quả phạt đền từ một pha phạm lỗi rõ ràng ngoài vòng cấm địa.

6. Tháng 12/2008. Bỏ phỏng vấn vì bị so sánh với Mancini.

Khi về Inter, HLV người Bồ tiếp một nhà báo của ĐPT Rai, người đã so sánh Mourinho với cựu HLV Roberto Mancini. “Người đặc biệt” cảm thấy mình bị xúc phạm trước sự so sánh nói trên và quyết định hủy cuộc trả lời phỏng vấn khiến phóng viên ngơ ngác không hiểu chuyện gì đã xảy ra.

7. Tháng 12/2009. Xua đuổi các nhà báo

Inter hòa 1-1 với Atalanda. Mourinho nổi cáu, nắm tay một phóng viên lôi ra khỏi chỗ họp báo.

8. Tháng 2/2010. Hai cổ tay bị còng.

Lại một trận hòa, lần này là 0-0 trước Sampdoria. Bực tức vì trọng tài đuổi hai cầu thủ của Inter, Mou khép hai cổ tay lại với nhau, àm chỉ mình bị còng tay. Mou bị phạt cấm chỉ đạo ba trận đấu cộng 40.000 euro.

9. Tháng 2/2010. Cà thế giới chống lại Mou

Sau khi Inter không thắng nổi Milan trong trận derby, HLV người Bồ tuyên bố “hôm nay người ta đã làm mọi thứ để chùng tôi không giành được chiến thắng”. Với câu nói này, Mou bị phạt 18.000 euro.

10. Tháng 11/2010. Nhắc nhở một trọng tài

Trong trận đấu Madrid-Murcia tại Cúp Nhà vua, khi bị trọng tài Paradas Romero đuổi khỏi băng ghế chỉ đạo, Mourinho bèn chửi “Đồ ăn cứ...t”. Àn phạt là hai trận nghỉ cầm quân.

11. Tháng 12/2010. Danh sách của Mou

Sau một trận đấu với Sevilla, trong cuộc họp báo, Mourinho rút ra một tờ giấy liệt kê 13 sai lầm của trọng tài trong trận đấu nói trên.

12. Tháng 2/2011: Mắt tinh như mèo

Trọng tài người Đức Stark bị Mourinho phê phán vì đã không cho Real Madrid được hưởng một quả phạt đền trong trận gặp Olympique de Lyon tại Champions. “Tôi đứng cách xa 50 mét mà còn thấy bóng chạm tay, ấy thế mà trọng tài đứng cách 5 mét cũng chả nhìn thấy gì”.

13. Tháng 3/2011. Bài học về báo chí

Mou tức giận với cánh nhà báo và gọi họ là “ những đồ giả dối vì không hiểu nổi cái mà Mou gọi là “sự thật” mà những “sự thật này” thì không thể được coi là sự phàn nàn.

14. Tháng 4/2011. Tại sao

Sau khi thua 0-2 tại bán kết Champions trước Barca, “Người đặc biệt” bắt đầu cuộc họp báo bằng một buổi độc thoại với câu hỏi “tại sao?” ám chỉ các trọng tài đã thiên vị đội bóng xứ Catalunya.

15. Tháng 8/2011. Vụ chọc mắt người khác

Mou đã tham gia một vụ lộn xộn vào những phút cuối của trận lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha giữa Barca và Madrid trên sân Camp Nou. Lợi dụng sơ hở, Mou đã dùng ngón tay chọc vào mắt HLV thứ hai của Barca, Tito Vilanova.

16. Tháng 2/2012. Chờ ở bãi đỗ xe

Sau trận chung kết Cúp Nhà vua giữa Madrid và Barca, một nhà nhiếp ảnh đá chụp được cảnh Mourinho dựa mình vào chiếc xe của trọng tài Teixera Vitienes, tại bãi đỗ của sân Camp Nou. HLV người Bồ Đào Nha đã đợi trọng tài này đến để xỉ vả.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X