Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

15 ngày phán quyết của "Carlo Real"

Thứ Tư 02/04/2014 12:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải của Real Madrid có thể sẽ được quyết định trong 15 ngày tới và khi ấy người ta có thể đưa ra kết luận về năm đầu tiên của Carlo Ancelotti tại Bernabeu.

1. Hai tuần tới sẽ hết sức khó khăn cho Real Madrid. Họ phải tiếp tục bám đuổi cuộc đua ở La Liga, trong khi chuẩn bị để đối đầu Barcelona trong trận chung kết Cúp Nhà Vua ngày 16/4. Dortmund, Sociedad, lại Dortmund, Almeria và Valencia sẽ là những vật cản kế tiếp trước trận chung kết ở Mestalla.

Tương lai của Ancelotti sẽ được quyết định sau 15 ngày?
Tương lai của Ancelotti sẽ được quyết định sau 15 ngày?

Có rất nhiều chữ “nếu” cho Real. Nếu thua Sociedad ở San Sebastian, họ có thể quên La Liga đi. Nếu không đánh bại được Dortmund, họ từ biệt Champions League và giấc mơ “Decima” nối dài thêm. Và nếu thua nốt Barcelona, viễn cảnh trắng tay hoàn toàn có thể xảy ra.

Dĩ nhiên là mọi thứ có thể bị đảo ngược. Điều tốt lành cho Real cho tới lúc này là họ chưa bỏ cuộc ở bất cứ mặt trận nào. Vấn đề chỉ là Real cần sự bình tĩnh, trên sân bóng, trong phòng thay đồ và cả trên khán đài. Đây là lúc mà Carlo Ancelotti đang nỗ lực truyền vào họ sự điềm tĩnh và có trách nhiệm với tập thể. 15 ngày tới là 15 ngày sống hoặc chết.

2. Quân tiếp viện đã đến vào đúng lúc khó khăn này. Luka Modric có thể thi đấu, và cả Iker Casillas cũng sẽ ra sân trước Dortmund. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, Xabi Alonso phải tập ở phòng gym. Một số cầu thủ cần được nghỉ sau khi đã bị vắt kiệt, Alonso chỉ là một trong số đó.

Real là một đội bóng mạnh, tuy nhiên đến giai đoạn này của mùa giải thì hầu hết các cầu thủ đã xuống sức. Sự mệt mỏi ảnh hưởng đến phong độ của Alonso thời gian gần đây, khiến Real chệch choạc với hai thất bại liên tiếp. Liệu Alonso và các đồng đội có đủ sức để có thể trụ vững trong 2 tuần sắp tới? Nếu vượt qua cái thắt cổ chai ấy, cơ hội sẽ mở bung.

Dortmund đã loại Real Madrid ở bán kết mùa giải trước, và lần này họ lại được chờ đợi sẽ cản mũi Real sớm hơn khi gặp nhau ở tứ kết. Tuy nhiên, dù Dortmund vẫn đang chiến thắng, họ cũng có vấn đề của riêng mình và đã không còn mạnh như một năm về trước.

Việc Robert Lewandowski bị treo giò là một niềm vui lớn cho Ancelotti, bởi Lewandowski là trung phong duy nhất mà Dortmund có thể dựa vào được, và khi tiền đạo người Ba Lan vắng mặt thì họ thường xoay sang dùng một tiền vệ công để lắp vào vị trí ấy. Trong khi đó, 6 cầu thủ khác cũng sẽ không thi đấu do chấn thương, gồm 4 cầu thủ thường xuyên đá chính. Đó là chưa kể cựu binh Sebastian Kehl chỉ cần nhận thêm thẻ vàng nữa là sẽ vắng mặt ở lượt về. Đây là điều kiện rất thuận lợi để Real Madrid có thể chơi một trận đấu mà không những có thể thắng mà còn giữ sạch lưới và dồn Dortmund vào thế chân tường ở trận lượt về.

3. Ancelotti gần đây đã nói rằng giành “Decima” là giấc mơ của tất cả các cầu thủ Real. Một chiến thắng ở Champions League bây giờ sẽ có giá trị hơn hẳn trận thắng Vallecano 5-0 vừa qua, vì nó sẽ đưa các cầu thủ Real hồi phục lại niềm tin rằng họ có thể đánh bại những đối thủ mạnh và qua đó có động lực để chiến đấu trên 2 sân chơi còn lại.

Đêm nay, Real Madrid phải thắng. Nếu không, có thể 2 tuần sắp tới của họ sẽ đầy rẫy những cơn ác mộng, và khi tỉnh dậy, họ sẽ chẳng còn gì trong tay. Thời khắc quyết định của Carlo Ancelotti, của Cristiano Ronaldo và của những người còn lại.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X