Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

15 lý do các CĐV Barcelona ghét Real Madrid (Phần 2)

Thứ Ba 17/11/2015 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất khó khăn để so sánh giữa Barcelona vs Real Madrid ai hơn ai nhưng có điều chắc chắn: đội bóng thủ đô bị các culé ghét hơn cả. Ngay cả khi Blaugrana chiếm ưu thế trong những năm qua và mới nhất cú ăn ba ở mùa giải 2014/15 thì sự hờn ghen với Los Blancos vẫn không không suy giảm là bao. Lý do tại sao?

15 lý do các CĐV Barcelona ghét Real Madrid (phần 1)

8. Real thắng và ghi bàn nhiều hơn Barca ở El Clasico

Real Madrid đã đánh bại Barcelona 92 lần trong các trận cầu Siêu kinh điển chính thức trong khi Barca chỉ thắng 89 còn lại 48 trận hòa. Trong khi đó, Los Blancos đã ghi được 388 bàn thắng trong 229 trận El Clasico, nhiều hơn Blaugrana 16 bàn. Chỉ tính riêng tại La Liga, Real nhỉnh hơn một chút khi chiến thắng 71, Barca thắng 67.

Real - Barcelona
Real đang có thành tích trội hơn Barcelona tại El Clasico

9. Martin Odegaard

Real Madrid đánh bại sự cạnh tranh khốc liệt từ các CLB hàng đầu châu Âu trong đó có Barcelona để có được chữ ký của tài năng trẻ 16 tuổi Martin Odegaard từ Stromsgodset tháng 1 năm 2015 với giá 3 triệu Euro. Trước đó, phía Barca đã bày tỏ thiện chí tới mức mời “thần đồng” Na Uy dự khán trận đấu của họ với Cordoba tại La Liga bên cạnh sẵn sàng để anh tập thử tại sân Nou Camp một tuần trước khi quyết định.

Dẫu vậy, Odegaard vẫn quyết định chọn kình địch Real của Barca làm bến đỗ tiếp theo. Trong buổi ra mắt, khi được hỏi tại sao ngó lơ lời mời chào của Blaugrana, sao trẻ này trả lời: “Vì tại Real tôi được đón chào như một người thân. Hơn nữa được chơi bóng tại đây giống như một giấc mơ có thật vậy. Tôi tự hào vì được trở thành thành viên của đội bóng vĩ đại nhất thế giới”. Quyết định này của Odegaard cũng cho thấy rằng Real vẫn có sức hút hơn Barca không chỉ với các ngôi sao mà còn là các tài năng trẻ hay nhất trên khắp thế giới.

10. Cristiano Ronaldo

Xét một cách toàn diện, ngôi sao Cristiano Ronaldo có phần còn đặc biệt hơn cả "đại kình địch" Messi. Các CĐV Barca tất nhiên không ưa gì ngôi sao người Bồ nhưng rõ ràng cần phải thừa nhận CR7 khác biệt so với tất cả. Từ những bước chạy, cách đi bóng cho tới những quả đá phạt, Ronaldo đều tạo được thương hiệu. Anh sở hữu đầy đủ những tố chất của một cầu thủ bóng đá đẳng cấp thế giới để đủ sức thích ứng với bất cứ giải đấu nào. Ngoài hậu trường, với vẻ ngoài bảnh bao CR7 trở thành gương mặt rất đắt giá trên lĩnh vực tài trợ, quảng cáo. Đó là những thứ mà cần phải thừa nhận Messi ít nhiều thua kém. Bởi thế việc nhiều culé ghét anh cũng bởi sự ghen tỵ.

Messi Ronaldo
Messi còn thiếu nhiều yếu tố để được như Ronaldo

11. Real giàu có hơn

Real Madrid vẫn đang giữ vị trí số 1 trong danh sách 50 đội thể thao có giá trị lớn nhất thế giới theo nghiên cứu của tạp chí Forbes. Theo công bố hồi tháng 7 vừa qua của họ, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có tổng giá trị lên tới 3,26 tỷ USD. Xếp ngay sau Real là Dallas Cowboys (bóng bầu dục) và New York Yankees (bóng chày), hai CLB của Mỹ cùng có giá 3,2 tỷ USD. Barcelona hiện chỉ đứng thứ 4 với giá trị 2,02 tỷ USD.

12. Real được FIFA bình chọn là CLB thế kỷ

Tháng 12 năm 2000, Real Madrid đã được FIFA trao danh hiệu CLB vĩ đại nhất thế kỷ 20. Với 42,35% số phiếu, đội bóng thủ đô Tây Ban Nha đã vượt hẳn Manchester United với 9,69% tổng phiếu bầu. Năm 2006, một ký hiệu đã được thêm vào áo đấu của Real tượng trưng cho danh hiệu CLB vĩ đại nhất thế kỷ của họ.

Real Madrid
Real Madrid là CLB vĩ đại nhất thế kỷ 20

13. Real nổi bật qua bộ phim bóng đá “Goal II”

Bộ phim “Goal II: Sống với giấc mơ” kể về Santiago Munez, một cầu thủ bóng đá được chuyển nhượng từ Newcastle United tới Real Madrid. Sau nhiều gian nan và thử thách, Munez đã trở thành trụ cột, giúp Real giành chiến thắng trong trận chung kết Champions League trước Arsenal. Trong phim đã xuất hiện nhiều siêu sao của “Bầy kền kền” như Ronaldo, Sergio Ramos, Roberto Carlos, Zinedine Zidane hay Robinho. Lionel Messi cũng góp mặt nhưng với vai trò rất nhỏ.

14. Đánh bại Barca để có Alfredo Di Stefano

Huyền thoại Alfredo Di Stefano bắt đầu nổi lên vào đầu thập niên 50 của thế kỷ trước như một cây săn bàn có hiệu suất khủng khiếp và được cả Barcelona và Real Madrid để mắt. Barca là đội nhanh chân tiếp cận trước và đạt được những thỏa thuận bước đầu với cầu thủ người Argentina này. Thậm chí “Gã khổng lồ” xứ Catalan còn sắp xếp cho Di Stefano và gia đình ông tới Tây Ban Nha, tham dự một trận giao hữu của họ năm 1953.

Di Stefano
Real đã lấy huyền thoại Di Stefano ngay trước mắt Barca

Nhưng vấn đề nằm ở chỗ Di Stefano dù đang chơi cho Millonarios của Colombia nhưng một nửa quyền sở hữu còn lại vẫn thuộc về đội bóng cũ River Plate của Argentina. Trong quãng thời gian Barca mới đạt được sự đồng ý của River, chủ tịch Santiago Bernabeu của Real đã bất ngờ thuyết phục được Millonarios nhả người cho mình. Điều đó dẫn tới Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) phải ra phán quyết hy hữu vào tháng 9 năm 1953 rằng cả Real và Barca đều cùng chung sở hữu Di Stefano. Theo đó, ngôi sao vĩ đại này phải luân phiên khoác áo Barca mùa này rồi mùa sau chuyển sang Real. Việc này phải được tiến hành trong vòng 4 năm. Thế là, Barca được một phen bẽ mặt và chủ tịch Marti Carreto của họ bị buộc phải từ chức. Ban lãnh đạo tạm quyền sau đó đã quyết định bán hẳn Di Stefano cho Real.

Phần còn lại sau đó, chỉ còn là lịch sử. Hai đội chính thức tuyên bố mối quan hệ thù địch, với Barca là phe của người Catalan, còn Real thuộc về phe của độc tài Franco. Một tháng sau, trong trận El Clasico đầu tiên của mùa giải tại thánh địa Santiago Bernabeu, Real vùi dập Barca 5 bàn không gỡ trong đó có 4 thuộc về một mình Di Stefano. Từ đó về sau, “Mũi tên bạc” bổ sung vào sự nghiệp lừng lẫy của mình 5 chức vô địch C1/Champions League, 8 La Liga, 1 cúp Nhà vua và 1 cúp Liên lục địa với Real.

15. Real được xem là đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha

Năm 1920, Vua Alfonso XIII chính thức ban cho Madrid FC tước vị Hoàng gia và đứng ra bảo trợ cho họ. CLB đổi tên thành Real Madrid và trên biểu tượng có thêm vương miện Nhà vua. Sau khi chế độ quân chủ sụp đổ năm 1931 và nền Cộng hòa ra đời, hình ảnh vương miện và danh xưng Real được gỡ bỏ. Tới năm 1941, tức 2 năm sau cuộc nội chiến Tây Ban Nha, mọi thứ lại được khôi phục và trở thành đặc trưng trên áo của CLB tới ngày nay.


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X