Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

15 lý do các CĐV Barcelona ghét Real Madrid (phần 1)

Thứ Ba 17/11/2015 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất khó khăn để so sánh giữa Barcelona vs Real Madrid ai hơn ai nhưng có điều chắc chắn: đội bóng thủ đô bị các culé ghét hơn cả. Ngay cả khi Blaugrana chiếm ưu thế trong những năm qua và mới nhất cú ăn ba ở mùa giải 2014/15 thì sự hờn ghen với Los Blancos vẫn không không suy giảm là bao. Lý do tại sao?


1. Luis Figo


Sau 249 trận cho Barcelona tại La Liga, ghi 45 bàn thắng, giành 2 chức vô địch La Liga, 2 cúp Nhà vua, tiền vệ Luis Figo đã quyết định dứt áo rời sân Nou Camp tới Real Madrid với giá 60 triệu Euro mùa hè năm 2000. Đây là thương vụ bất khả kháng với Barca khi kình địch của họ quyết định kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng nên được phép tự do đàm phán với ngôi sao người Bồ Đào Nha mà không phải vướng phải bất cứ sự cản trở nào. Chính Figo là người đi tiên phong cho triều đại đầu tiên của Florentino Perez ở Real và sau đó, lần lượt Zinedine Zidane, Ronaldo, David Beckham nối gót tới thành Madrid.

Figo được xem là kẻ phản bội của sân Nou Camp

Năm 2002, trong lần cùng Real trở lại Nou Camp đá El Clasico (Siêu kinh điển), các CĐV quá khích của Barca đã không ngần ngại “tặng” Figo từ bật lửa, quả bóng golf cho tới nguyên một cái đầu lợn mỗi khi anh bước tới cuối sân đá phạt góc. Anh mãi mãi là một kẻ phản bội đáng khinh trong mắt các culé, không còn bao giờ được chào đón tại Nou Camp ngay cả khi tới đây trong một vai trò khác: quan chức của Inter Milan dự trận bán kết Champions League năm 2010.

2. Real giành nhiều chức vô địch La Liga hơn

Không có gì tranh cãi nếu nói Real Madrid là đội bóng giàu truyền thống nhất La Liga bởi đơn giản họ sở hữu tới 32 danh hiệu trong khi Barcelona chỉ có 22. Quãng thời gian từ năm 1953 cho đến 1980 là thời điểm cực thịnh của đội bóng Hoàng gia khi đút túi tới 18 danh hiệu, gấp 6 lần so với Barcelona (3 lần). Phải sang đầu những năm 90, Blaugrana với sự xuất hiện của John Cruyff mới bắt đầu khiến cán cân quyền lực trở nên cân bằng hơn.

3. La Decima

La Decima (chức vô địch Champions League thứ 10) của Real là một sự ghen tị lớn với Barca. Đây là con át chủ bài lớn nhất để các CĐV của Real Madrid có thể vỗ ngực tuyên bố họ giàu truyền thống hơn kình địch không đội trời chung. Sau 12 năm chật vật đi tìm lại hào quang, cuối cùng Real đã hoàn tất bộ sưu tập 10 chiếc cúp vô địch châu Âu vào mùa 2013/14 dưới thời HLV Carlo Ancelotti sau khi đánh bại hàng xóm Atletico Madrid 4-1 (tính cả hiệp phụ) trong trận chung kết tại Da Luz. Sau cú Decima, thành tích cấp châu lục của Real tiếp tục vượt trội Barca (mới có 5 lần).

10 chức vô địch châu Âu của Real là niềm mơ ước của biết bao người

4. Real có số lượng áo đấu bán ra nhiều nhất thế giới

Từ năm 2010 tới nay, mỗi năm Real bán trung bình 1,5 triệu chiếc áo đấu chính thức trên toàn cầu. “Gã khổng lồ” Tây Ban Nha cũng đã đứng đầu doanh số bán hàng trong suốt quãng thời gian đó theo số liệu nghiên cứu của một công ty marketing uy tín. Trong khi đó, Barcelona đứng thứ 3 trong danh sách và trung bình mỗi năm chỉ bán được 1,2 triệu chiếc áo.

5. 5 chức vô địch châu Âu liên tiếp

Từ năm 1955 cho tới 1960, Real thống trị châu Âu tuyệt đối với 5 chức vô địch liên tiếp. Họ đều giành được chiến thắng trước các đối thủ là Stade de Reims (2 lần), Fiorentina, AC Milan, Eintracht Frankfurt trong những trận chung kết. Đó là thời kỳ vàng son nhất của Los Blancos khi sở hữu vô số tài năng xuất chúng của bóng đá thế giới mà nổi bật là thủ lĩnh huyền thoại Alfredo Di Stefano cùng lối đá tấn công ngoạn mục. Real được mệnh danh là “Vua của các vị vua” và có lẽ vinh quang trên chỉ có thể nằm trong giấc mơ của các fan Barca.

6. Kỷ nguyên Galactico

Barca sản sinh ra nhiều huyền thoại trong suốt chiều dài lịch sử nhưng không khi nào có cả một dàn sao như Real Madrid đã từng sở hữu. Thời đại Galactico (Dải ngân hà trong tiếng Tây Ban Nha) đầu tiên của đội chủ sân Bernabeu gắn liền với chủ tịch Florentino Perez giai đoạn 2000 tới 2007. Khởi đầu có thể coi là sự xuất hiện của Luis Figo mùa hè năm 2000 và kết thúc bằng sự ra đi của David Beckham 7 năm sau đó. Trong thời gian này Perez đã mua về Figo, Zidane, Ronaldo và Beckham với tổng giá trị lên tới 139,7 triệu bảng. Michael Owen cũng được xem là một Galactico dù giá trị chuyển nhượng 8 triệu của anh không tạo nên sự hào nhoáng.

Vi sao cac CDV fan Barca ghet han thu Real Madrid hinh anh
Beckham là một trong những biểu tượng của kỷ nguyên Galáctico

Mùa giải 2009/10 đánh dấu kỷ nguyên Galáctico thứ hai với Perez, người trở lại làm chủ tịch Real thay Ramon Calderon từ chức. Nhà tài phiệt ngành xây dựng đã mang về lần lượt những Kaka của AC Milan, Cristiano Ronaldo của Manchester United và Karim Benzema của Lyon bằng số tiền 167 triệu bảng rồi tiếp đó là hàng loạt ngôi sao nữa như Gareth Bale, James Rodriguez, Toni Kross,...

7. Jose Mourinho

Jose Mourinho không mấy được yêu mến tại Barca dù ông từng làm việc tại đây. Vào đầu những năm 90, ông trở thành một phiên dịch viên cho Sir Bobby Robson tại Sporting Lisbon, Porto ở Bồ Đào Nha và Barca ở Tây Ban Nha. Sau khi Louis van Gaal kế nhiệm Robson, Mourinho vẫn tiếp tục công việc tại CLB xứ Catalan. Từng gắn bó với Barca và cũng được xem là ứng viên thay Pep Guardiola năm 2008 nhưng sau này khi lên làm HLV Real, Mourinho lại dùng sự thù hận để đối chọi lại đội bóng cũ. Không chỉ sử dụng lối chơi xấu xí trong các trận El Clasico, những phát ngôn ngạo mạn cùng hành động bạo lực nhắm vào cố HLV Tito Vilanova khiến chiến lược gia này bị các culé xem thường.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X