Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

13 CLB nổi loạn tại Liga

Thứ Ba 14/08/2012 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

13 CLB liên kết đòi chia lại tiền bản quyền truyền hình, nếu không họ sẽ khiến giải vô địch Tây Ban Nha 2012-2013 không thể khởi tranh theo đúng lịch. La Liga mùa mới sẽ khởi tranh từ ngày 18/8 theo lịch thi đấu đưa ra hồi tháng 6.

Nhóm 13 CLB nổi loạn, trong đó có Athletic Bilbao, Atletico Madrid, Real Betis, Celta Vigo, Espanyol, Getafe, Granada, Real Mallorca, Osasuna, Rayo Vallecano, Real Sociedad, Sevilla và Real Zaragoza, đã tỏ ra không hài lòng với cách mà Real Madrid và Barcelona đang thống trị doanh thu bản quyền truyền hình. Theo nhóm này, hai tập đoàn truyền thông Canal + và MediaPro cần gạt sang một bên quan điểm “phân biệt đối xử” để dành cho họ phần doanh thu hấp dẫn hơn.

Jose del Nido, chủ tịch của Sevilla - một trong 13 CLB nổi loạn
Jose del Nido, chủ tịch của Sevilla - một trong 13 CLB nổi loạn

13 CLB nổi loạn cũng đưa ra một bộ quy tắc thương lượng tập thể và chia sẻ thu nhập, yêu cầu các CLB còn lại tham khảo, qua đó đưa việc chia sẻ bản quyền truyền hình La Liga giống như các giải vô địch hàng đầu khác ở châu Âu.

Hôm nay dự kiến diễn ra cuộc họp giữa các CLB hạng nhất và hạng nhì Tây Ban Nha về bản quyền truyền hình do Ban tổ chức giải (LFP) tổ chức. Bộ trưởng thể thao Tây Ban Nha, Miguel Cardenal, sẽ tham dự cuộc họp này.

Tuy nhiên, chủ tịch Jose Del Nido của Sevilla, một đại diện trong nhóm 13 CLB nổi loạn, tuyên bố sẽ không tới họp bởi nhóm chỉ muốn thảo luận với các CLB hạng nhất.

Nhóm nổi loạn cũng đưa ra một yêu cầu khác, trong đó đòi hỏi phải có một hệ thống sắp xếp lịch thi đấu minh bạch và công bằng hơn. Họ tỏ ra không hài lòng với cách làm hiện nay của LFP, cáo buộc một số quan chức tiếp tay cho nhiều CLB có lịch đấu thuận lợi, gây bất lợi cho các CLB khác.

“Tôi không nghĩ lịch đấu dự kiến của La Liga sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên có không ít CLB đang tính tới chuyện đình công để phản đối bất cập hiện nay”, Del Nido nói.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X