Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

12 trận, 53 bàn thắng, 0 bàn thua, Barca độc cô cầu bại tại Nou Camp

Thứ Năm 05/01/2012 18:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Sân nhà luôn là nguồn sống của các đội bóng. Nơi đó cho họ sự tự tin, tinh thần màu cờ sắc áo, nơi đó còn cho họ cả một sức mạnh vô hình từ khán giả nhà. Và ở Barca, nguồn sống Nou Camp ấy đang là sức mạnh hoàn hảo, biến thầy trò Pep Guardiola thành kẻ độc cô cầu bại.

Sau chiến thắng 4-0 của Barca trước Osasuna ở trận lượt đi vòng 1/8 cúp nhà Vua đêm qua, người ta mới chợt ngỡ ra rằng, Barca đã ghi đến 53 bàn trên sân nhà của mình chỉ sau 12 trận, nghĩa là tỷ lệ 4,42 bàn/trận. Đáng sợ hơn, họ còn chưa thủng lưới một lần nào. Vẫn biết sân nhà là chốn đi dễ khó về với các vị khách, song ở Nou Camp, xem ra nỗi sợ với mỗi đội khách còn ghê gớm hơn nhiều. Nơi đây từng “làm gỏi” các đối thủ từ có máu mặt đến tí hơn, có thể kể ra như: Atletico (5-0), Racing (3-0), Plzen (2-0), Mallorca (5-0), Zaragoza 4-0), Vallecano (4-0), Levante (5-0), BATE Borisov (4-0) và đỉnh cao là cuộc tập bắn bắn trước người tí hon tội nghiệp Hospitalet (9-0) của thầy trò Pep Guardiola.

Osasuna (trái) là nạn nhân mới nhất của Barca khi hành quân đến Nou Camp


Ở La Liga nói riêng và châu Âu nói chung, dường như chẳng một thế lực nào tạo ấn tượng ghê gớm đến vậy. Có cảm giác, mỗi đội bóng khi hành quân đến Nou Camp thường xác định tinh thần là thua thế nào thì thua, miễn là đừng thua đậm. Bởi vậy, họ mới thông thoáng tư tưởng khi đọ sức với chủ nhà hơn. Vì trước hàng công đáng sợ của Barca, việc để thua 1, 2 hay thậm chí 3 bàn có lẽ là chuyện thường tình. Ngay cả Real của Mourinho vốn nổi tiếng với lối đá chặt chém cũng không thể cưỡng lại được, huống gì phần còn lại của La Liga, Copa del Rey và cả Champions League.

Người cuối cùng có vinh dự được ăn mừng bàn thắng ở Nou Camp là trung vệ Thiago Silva (Milan) trong trận hòa 2-2 ngày 14/09/2011 tại Champions League. Có nghĩa rằng qua gần 4 tháng, qua 12 trận đấu và hơn 1.000 phút, Valdes lẫn Pinto chưa biết đến việc vào lưới nhặt bóng ở Nou Camp là gì, dù rằng ai cũng biết, họ chẳng phải là những thủ môn kiệt xuất. Valdes chỉ là lựa chọn thứ 3 ở ĐT Tây Ban Nha sau Casillas và Reina. Còn Pinto, anh cũng chỉ như một anh thợ học việc ở Barca mà thôi.

Chẳng có gì đảm bảo rằng, thành tích ghi 53 bàn và chưa để thủng lưới bàn nào ở Nou Camp của Barca sẽ bị ngăn chặn. Họ vẫn đang băng băng cán qua những kỷ lục, chinh phục những cột mốc không tưởng. Lúc này, có lẽ ở Nou Camp, người ta chỉ dám mong chờ rằng, có một đội bóng nào đó sẽ xuyên thủng được mành lưới Barca. Còn viễn cảnh khuất phục thầy trò Pep Guardiola trên “thánh địa” ấy, xem chừng vẫn còn viển vông lắm!

Lam Ngọc (Theo Marca)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X