Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

12 bàn, 13 đường kiến tạo, Fabregas đã tìm thấy mùa Xuân!

Thứ Bảy 01/02/2014 18:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lãng quên dưới bàn tay Pep Guardiola, lặn mất bởi Tito Vilanova song dưới thời Gerardo Martino, Cesc Fabregas đang trở thành nhân vật không thể thay thế tại Nou Camp.

cesc fabregas
 

Không phải Leo Messi hay Neymar mà chính Cesc Fabregas mới chính là cái tên đang được nhắc đến nhiều nhất tại xứ Catalan vào thời điểm hiện tại. Dưới bàn tay của Gerardo Martino, F4 đang lột xác hoàn toàn, lấy lại hình ảnh của chính anh cách đây 3 năm, khi còn là thủ quân của Arsenal.

12 bàn thắng cùng 13 đường kiến tạo, nó chỉ là một phần nhỏ trong những đóng góp của Fabregas cho Barcelona ở mùa giải năm nay. F4 không còn là “dự bị hạng sang” tại Nou Camp nữa mà anh đang nghiễm nhiên có một suất đá chính ở đội hình nhà ĐKVĐ La Liga.

Trong tổng số 35 trận đấu của Barca từ đầu mùa, Fabregas được ra sân tới 32 trận với tổng số 2284 phút thi đấu ( chiếm 72,5%). Một điều rất đáng chú ý nữa, trong tổng số 32 trận nói trên, F4 được ra sân từ đầu tới 27 trận.

Nếu chỉ tính tại La Liga, chỉ có duy nhất Pedro thi đấu nhiều trận (20 trận) hơn Fabregas (nhưng chủ yếu là từ băng ghế dự bị”. Cesc là ngôi sao có số phút đứng trên sân nhiều thứ 3 tại Nou Camp, kém Valdes 5 phút và Pique 83 phút. Với 7 pha lập công, anh cũng chỉ kém Pedro và Alexis (đều 12 bàn) và Messi (8).

Tất cả những con số thống kê khô khan nói trên đã nói tên tầm quan trọng của Fabregas trong sơ đồ chiến thuật của HLV Gerardo Martino. Chứng kiến phong độ chói sáng của F4 mùa này, thật khó có thể tưởng tượng mới chỉ mùa Hè vừa qua thôi, cựu thủ quân Arsenal từng suýt phải rời Nou Camp do liên tục mài đũng quần trên băng ghế dự bị.

“Nó đã tiếp cho tôi sự tự tin. HLV đã tin tưởng, biết khai thác và phát huy tất cả những điểm mạnh nhất của tôi. Tôi cảm thấy mình như được lột xác hoàn toàn”, Cesc Fabregas chia sẻ. Cờ đã đến tay, chỉ còn chờ F4 phất mà thôi.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X