Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

12 bài toán Mourinho cần giải trong năm 2012

Thứ Hai 02/01/2012 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vừa qua, tờ MARCA thân Madrid đã đưa ra 12 mục tiêu mà Real Madrid của Mourinho cần khắc phục trong năm mới 2012 nếu muốn thành công ở các giải đấu mà CLB tham gia, hãy cùng điểm sơ qua 12 mục tiêu ấy và cùng chờ đợi Mourinho sẽ giải 12 bài toàn này như thế nào trong năm mới 2012!

1. Hết sợ Barcelona

Mourinho cho rằng các học trò của mình luôn sợ hãi mỗi lần đối đầu với Barça. Vấn đề của Real chính là hãy xem mỗi trận đấu với Barça là một cuộc thử thách chứ không phải là một… gánh nặng. Mặc dù thừa nhận Barça là đối thủ trên cơ, nhưng không vì thế mà tỏ ra dè dặt, ngần ngại trước đối thủ, bởi có những lúc Madrid được đánh giá cao hơn đối thủ về phong độ. Hãy nhìn vào trận chung kết Copa del Rey để làm bàn đạp tinh thần.

2. Tiếp tục duy trì sự cạnh tranh trên hàng công giữa Higuain và Benzema

Higuain đã chứng tỏ mình là một trung phong đích thực, nhưng Benzema cũng cho thấy mình không thua kém gì. Kẻ cắp và bà già – đó là những gì Mou tạo nên trên hàng công Madrid. Sự cạnh tranh giữa 2 tiền đạo cho một suất trên hàng công sẽ mang lại quả ngọt cho toàn đội. Nhưng cái gì cũng cần có chừng mực của nó, cạnh tranh để cùng phát triển, chứ không phải cạnh tranh để cùng huỷ hoại.

Nhiều thách thức đang chờ Jose Mourinho trong năm 2012

3. Hồi sinh Oezil

Vấn đề ở Oezil chính là gánh nặng tâm lý chứ không phải gánh nặng thể lực. Sau một nửa chặng đường đầy căng thẳng, giờ là lúc Mou cần giúp Oezil lấy lại tinh thần, cho anh một thời gian để thư giãn và tìm lại phong độ cùng khát khao chiến thắng như xưa. Tài năng của Oezil là không thể phủ nhận, vì thế Mou cần cho Oezil cơ hội chứ không phải ruồng bỏ anh.

4. Giải quyết vấn đề nơi hàng thủ

Chấn thương của Carvalho đồng nghĩa với việc Mou phải thường xuyên kéo Ramos vào chơi trung vệ và Arbeloa là cầu thủ duy nhất có thể đảm trách tốt hành lang cánh phải. Trong tay ông vẫn còn nhiều quân bài như Lass, Coentrao, Varane hay Albiol, nhưng nếu muồn tìm một giải pháp chính quy hơn ở cánh phải, thị trường chuyển nhượng mùa đông luôn chờ đón ông lẫn Madrid.

5. Duy trì hiệu suất 3,5 bàn/ trận

Không nghi ngờ gì nữa, khát khao ghi bàn, khát khao ăn tươi nuốt sống đối thủ là vũ khí sắc bén của đoàn quân Mourinho. Đã có đến 15 cầu thủ khác nhau của Madrid nổ súng trong nửa chặng đường đầu của mùa giải. Tiếp tục duy trì những chiến thắng huỷ diệt như 6-0 trước Zaragoza, 7-1 trước Osasuna hay 6-2 trước Sevilla.

6. Sử dụng Kaka thường xuyên hơn

Vấn đề của Kaka chính là anh không được ra sân thường xuyên do mắc phải chấn thương. Năm mới 2012, Mou cần cho Kaka thời gian, tạo điều kiện để Kaka ra sân nhiều hơn, nếu không lửa nhiệt huyết vừa chớm nở trở lại của cầu thủ người Brazil sẽ lại vụt tắt.

7. Tiếp tục để Di Maria trên đỉnh

Một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mà Mou đang có chính là Di Maria. Cầu thủ người Argentina đang có một phong độ vô cùng xuất sắc và là một trong những mắt xích trong đội hình Madrid. Di Maria chính là ngôi sao trên hàng công của Madrid mùa này, bên cạnh đó những đường kiến tạo luôn gọi tên cầu thủ người Argentina. Và mặc dù vừa dính phải chấn thương cơ đùi phải song có thể tin tưởng Di Maria sẽ sớm trở lại và năm 2012, điều Mou cần làm là giúp Di Maria tiếp tục “lên đỉnh”.

8. Vẫn khẩu hiệu “một dặm trong một phút”

Đó chính là công thức tạo nên một Real Madrid dẫn đầu La Liga hiện tại. Để chiến thắng, đội bóng của Mou phải thấm nhuần tư tưởng chiến đấu: tốc độ điên cuồng, sức mạnh huỷ diệt… Đó cũng là những gì làm nên một Madrid khác biệt. Giai đoạn 2 của mùa giải đã chuẩn bị bắt đầu, mật độ trận đấu ngày càng dày đặc, vấn đề chấn thương, thể lực,… nhưng vẫn phải tiếp tục công thức chiến thắng ấy.

9. Tận dụng ưu điểm của Callejon và Sahin

Đây là 2 giải pháp thay thế tuyệt vời của Mou. Callejon đã chứng minh mỗi khi ra sân mình có thể làm được gì, vì thế cần tạo điều kiện để phát huy khả năng của anh. Riêng Sahin, cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ là sự thay thế có thể chấp nhận được cho Xabi Alonso. Tận dụng ưu điểm của 2 cầu thủ này là nâng tầm của họ lên đẳng cấp cao hơn.

10. Hoà nhã và “vị tha” hơn để gầy dựng lại hình ảnh

Với những gì đã trải qua trong năm 2011, cuộc chiến với báo giới, cuộc chiến với các HLV và cuộc chiến với UEFA hay LFP thực sự khiến hình ảnh Real Madrid và chính Mou xấu đi trong mắt người ngoài. Bỏ qua năm cũ, giờ hãy hướng đến năm mới theo một cách tiếp cận khác. Mou cần cư xử như những gì ông đã làm trong trận Kinh điển với Barcelona vừa qua – tiến đến bắt tay chào hỏi Tito Vilanova.

11. Danh hiệu là quan trọng nhất

Mục tiêu cao nhất vẫn là giành được danh hiệu, ít nhất là 1 danh hiệu. Không chỉ hướng đến việc đoạt lại danh hiệu La Liga, mà mục tiêu xa hơn nữa chính là danh hiệu Champions League. “Mùa giải thứ hai của tôi lúc nào cũng tốt đẹp.” Cứ như thế nhé Mou, như mùa giải thứ hai của ông tại Inter Milan!

12. Đừng bao giờ nhắc đến chuyện trở về Anh quốc

“Niềm đam mê của tôi vẫn là muốn trở về nước Anh dẫn dắt một đội bóng nào đó.” Những lời lẽ kiểu thế này hoàn toàn có thể gây phân tâm và tạo nên tác động tâm lý xấu đến toàn đội. Vả lại đây cũng không phải là lần đầu ông nói về chuyện trở về nước Anh. Nhưng người hâm mộ lẫn Chủ tịch CLB đều hiểu rằng đây không phải là thời điểm để nói về chuyện đó. Vì thế, đừng bao giờ nhắc đến nước Anh!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X