Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

11 trận liên tiếp ghi bàn, Falcao khiến Barca "nghẹt thở"

Thứ Ba 30/10/2012 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tito Vilanova đang có khởi đầu sự nghiệp huấn luyện đầy ấn tượng, khi giúp Barca giành 25 trong số 27 điểm tuyệt đối sau 9 vòng đấu La Liga. Đây là thành tích tái hiện những gì Louis Van Gaal từng làm trong mùa giải 1997-98. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa là đội bóng chủ sân Camp Nou có được sự thoải mái trên ngôi đầu, khi Atletico đeo bám quyết liệt.

Nếu Tito viết sử với Barca, thì người đồng nghiệp Diego Simeone cũng đang đưa Atletico chinh phục các cột mốc quan trọng. Một tuần trước, Atletico của Simeone đã phá vỡ kỷ lục 20 trận bất bại tồn tại trong suốt hơn hai thập niên. Bây giờ, chuỗi kỷ lục mới của đội chủ sân Vicente Calderon đã là 22. Trận bất bại thứ 22 là chiến thắng trước Osasuna trên sân nhà.

falcao
 

Trong giai đoạn thăng hoa, Atletico đã cho thấy Osasuna không phải đối thủ xứng tầm với mình. Các cầu thủ của Simeone vượt trội về mọi mặt, và chiến thắng với tỷ số 3-1 là hoàn toàn xứng đáng. Trong chiến thắng này, Falcao không phải ngôi sao nổi bật nhất, nhưng tiền đạo người Colombia vẫn để lại được dấu ấn của riêng mình với bàn thắng ấn định tỷ số.

Như vậy, tròn hai tháng nay, Falcao tham dự 11 trận đấu với Atletico cũng Colombia, và chưa có một thủ môn nào đủ sức ngăn cản sự bùng nổ của anh. 11 trận ghi bàn liên tiếp, điều mà chính Messi và Ronaldo - những đối thủ chính trong cuộc đua Pichichi cũng như Quả bóng vàng - không thể sánh với Falcao. Điều này cho thấy, Simeone có lý khi nói Falcao xứng đáng giành được Quả bóng vàng.

Tính riêng ở đấu trường La Liga, đánh bại Osasuna cũng giúp Atletico nâng chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 8, kể từ sau trận khai mạc chia điểm trước chủ nhà Levante. Đây cũng là thành tích tốt nhất trong mùa giải của một đội bóng La Liga. Chuỗi trận thắng liên tiếp của Barca tại La Liga mùa này là 6, trong khi Real rất khiêm tốn khi chưa bao giờ thắng được quá hai trận liền.

Trong bối cảnh Real còn phải làm nhiều việc để đánh thức hy vọng bảo vệ chức vô địch La Liga, thì chính Atletico là đối trọng của Barca. Cho đến thời điểm này, bất chấp Barca tăng tốc mạnh mẽ, Atletico quyết bám sát và chỉ chấp nhận đứng sau do kém chỉ số phụ. Ngoài việc cùng 25 điểm, giữa hai đội còn có một điểm chung: 9 cầu thủ khác nhau ghi bàn sau 9 vòng đấu - sự thể hiện của tính đa dạng cao về mặt nhân sự và chiến thuật.

Sắp tới, thách thức thực sự sẽ đến với Atletico, khi trong một tháng đội quân của Simeone sẽ phải chiến đấu với 3 đối thủ mạnh, lần lượt gồm Valencia, Sevilla và Real. Xen giữa còn có chuyến làm khách trước Granada và trận derby với Getafe. Khi ấy, không dễ để Atletico kéo dài mạch trận thắng, nhưng lúc này những cầu thủ áo sọc trắng - đỏ nhất quyết không để Barca kịp thở.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X