Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

11 mục tiêu giá rẻ thay thế cho Yaya Toure ở Barcelona

Thứ Hai 19/07/2010 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tân chủ tịch Sandro Rosell, Barca sẽ có 50 triệu euro để chuyển nhượng mùa này. Tuy nhiên, ngân sách mua sắm của Barca dường như chưa đủ cho nhiệm vụ tìm người thay thế cho Yaya Toure vừa ra đi.

Như đã biết, Barca đã chi 40 triệu euro cho thương vụ bom tấn với David Villa và họ cũng đã thu lại 39 triệu euro từ việc bán đi Toure (24) và Chygrynskiy (15). Tuy nhiên, Barca lại phải dành 45 triệu euro cho chiến dịch chiêu mộ Cesc Fabregas, ngôi sao của Lò Masia mà chủ tịch Rosell khi tranh cử đã hứa với NHM sẽ đưa về Nou Camp. Vì vậy, ngân quỹ mua sắm của Barca nhiều nhất cũng chỉ có khoảng 10 triệu euro cho một tiền vệ phòng ngự bù đắp cho Yaya Toure.

Moussa Sissoko đang trong tầm ngắm của Barca

Nguyên tắc duy trì đội hình của bất cứ CLB nào là khi bán đi một cầu thủ thì phải bù lại một cầu thủ khác, bằng cách mua mới hoặc đôn cầu thủ trẻ lên. Theo kế hoạch, Barca sẽ chọn cách thứ nhất. Do ngân sách eo hẹp, Barca đành phải chuyển hướng sang những mục tiêu giá rẻ. Đó hoặc là những viên ngọc thô, những cầu thủ làng nhàng hoặc những tên tuổi đã qua giai đoạn đỉnh cao. Dẫu sao, HLV Josep Guardiola cũng chỉ cần một quân bài dự bị cho Sergio Busquets ở vị trí này.

Ban đầu, Barca xem Javi Martinez của Bilbao là mục tiêu số một trong kế hoạch này. Tuy nhiên, sau khi cùng Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010, giá của tiền vệ 21 tuổi tăng lên chóng mặt. Bilbao tuyên bố sẽ chỉ để Martinez ra đi với giá 25 triệu euro.

Vì vậy, Barca đành phải chuyển hướng sang những mục tiêu thiết thực hơn. Danh sách này gồm 11 cầu thủ và tất cả đều ở dạng tiềm năng hoặc tầm tầm hay những ngôi sao bên kia sườn dốc sự nghiệp. Đó là những mẫu cầu thủ sẵn sàng đóng vai dự bị ở Nou Camp. Quan trọng hơn, Barca rất dễ dàng thu nạp bất kỳ ai nào trong số này với mức giá vừa phải.

Những ngôi sao luống tuổi trong danh sách gồm Marcos Senna (Villarreal), Gilberto Silva (Panathinaikos), Carlos Marchena (Valencia) và Mathieu Flamini (Milan). Dạng bình thường thì có Alou Diarra (Bordeaux), Wilson Palacios (Tottenham), Alberto Zapater (Genoa) và de Jong (Man City). Còn lại là 3 tài năng trẻ Moussa Sissoko (Toulouse), Mario Bolatti (Fiorentina) và Tonny Annan (Rosenborg).

Theo giới quan sát, Barca nhiều khả năng sẽ chọn cầu thủ ở nhóm hàng thứ ba. Những tài năng trẻ vừa đảm bảo nhiệm vụ lấp chỗ trống tạm thời, vừa có khả năng củng cố tương lai lâu dài. Sissoko, Bolatti và Annan đều có tiềm năng trở thành ngôi sao lớn trong tương lai, và giá lại chỉ trên dưới 10 triệu euro.

11 mục tiêu giá rẻ của Barca

1. Moussa Sissoko (Toulouse)
2. Mario Bolatti (Fiorentina)
3. Tonny Annan (Rosenborg)
4. Wilson Palacios (Tottenham)
5. Alou Diarra (Bordeaux)
6. Nigel de Jong (Man City)
7. Alberto Zapater (Genoa)
8. Carlos Marchena (Valencia)
9. Mathieu Flamini (Milan)
10. Marcos Senna (Villarreal)
11. Gilberto Silva (Panathinaikos).
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X