Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

11 lời phàn nàn của Jose Mourinho ở Real Madrid

Thứ Ba 27/11/2012 20:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ khi đến Real Madrid vào mùa Hè năm 2010, HLV Jose Mourinho gần như luôn luôn có những cuộc “đụng độ” tranh cãi bên ngoài sân cỏ, từ trong nội bộ cho tới kình địch bên ngoài. Đó là lý do tại sao người ta nói rằng Mourinho đang chống lại cả thế giới. Cùng nhìn lại 11 cuộc chiến giữa Mourinho với phần còn lại của thế giới.

1. Trọng tài

Các vị Vua áo đen luôn là mục tiêu chỉ trích quen thuộc của Mourinho sau mỗi kết quả không như ý. Những ngày mới đến, ông đã nhanh chóng khơi mào mối bất đồng với giới trọng tài. Ông công bố một danh sách ghi chú nổi tiếng về 13 lỗi của trọng tài Clos Gomez trong một trận gặp Sevilla. Lần khác, Mourinho cũng chỉ trích trong tài Perez Lasa sau trận hòa Almeria rằng trọng tài này không nên tiếp tục cầm còi các trận có Real hoặc Barca thi đấu. Vào đầu năm nay, sau trận gặp Barca tại cúp Nhà Vua, Mourinho đã chờ trọng tài Vitienes Teixeira tại bãi đậu xe sân Nou Camp để khiếu nại cách điều khiển của ông này. Và mới nhất, khi Real thua Betis cuối tuần qua, Mourinho lại chỉ trích trọng tài là nguyên nhân chính.

jose mourinho
 

2. Lịch thi đấu

Mourinho thường xuyên khiếu nại rằng BTC phân một lịch thi đấu bất cập cho Real. Ông nói: “Rõ ràng là các đội khác có một lịch trình thuận lợi, còn chúng tôi thì không”. Trong mùa đầu tiên tại Madrid, ông chỉ trích việc “Kền kền trắng” không có thời gian nghỉ ngơi sau vừa thi đấu tại Champions League giữa tuần đã lập tức phải chơi ở La Liga vào thứ Bảy. Ông ám chỉ: “Họ đang cười khẩy sau lưng tôi”.

3. Phóng viên

Mourinho từng cáo buộc giới truyền thông gây ra những bất ổn cho đội bóng của ông. Chiến lược gia Bồ Đào Nha cho rằng đồng nghiệp Pep Guardiola của Barca luôn được bảo vệ bởi báo chí địa phương, còn với ông thì chỉ là sự chia rẽ và tạo ra xung đột. Do đó, Mourinho từng nói không với giới truyền thông bằng cách không tham gia các cuộc họp báo trong một thời gian.

4. Sân Bernabeu

“Người đặc biệt” luôn luôn thể hiện sự không hài lòng với người hâm mộ tại sân Bernabeu. Ông từng mỉa mai: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các CĐV ở phía sau cầu môn bởi nếu không có họ thì sân bóng này sẽ rất trống vắng”. Sau trận hòa đau đớn với Borussia Dortmund tại Champions League trên sân nhà mùa này, ông chĩa mũi dùi về phía các khán đài: “Bất kỳ ai từng ở đây 2 năm rưỡi giống tôi sẽ chẳng ngạc nhiên với thái độ lạnh nhạt như vậy”.

5. Mặt cỏ

Dù chiến thắng 3-0 trước Espanyol ngày 21/9/2010, Mourinho vẫn tỏ ra không hài lòng khi chỉ trích mặt sân Santiago Bernabeu: “Trận đấu này không tốt vì chúng tôi tôi phải chơi trên một mặt sân như ruộng khoai tây. Đội bóng của tôi rất mệt mỏi vì phải chống lại một đối thủ chẳng có gì để mất. Vì vậy, tôi vui vì đội đã giành chiến thắng”. Ngay lập tức, lãnh đạo Real đã phải chiều Mourinho bằng một mặt sân mới.

6. Thái độ với đối thủ

Mourinho luôn có thái độ phàn nàn về đối thủ, theo cách trực tiếp hoặc gián tiếp. Ví dụ, sau trận gặp Levante, ông chỉ trích: “Chỉ có Real thi đấu để giành chiến thắng. Rất vui khi không học trò nào của tôi phải nhập viện”. Tuy nhiên, phát biểu gây tranh cãi nhất là khi ông cáo buộc HLV Preciado của Sporting Gijon ngấm ngầm “thả” cho Barca giành chiến thắng. Vì phát biểu này, Mourinho bị cấm chỉ đạo 2 trận đấu.

7. Jorge Valdano

Vì bất đồng về kế hoạch nhân sự với TGĐ Valdano, Mourinho đã phát động cuộc chiến nội bộ và kết quả là vị sếp người Argentina phải khăn gói rời Bernabeu. Ông nói mỉa về việc Valdano không chịu mua thêm tiền đạo khi Higuain bị chấn thương: “Một con mèo sẽ không thể chiến đấu giống như một con chó. Hiện nay, tôi chỉ có mình Benzema cho giai đoạn lượt về mùa giải. Nhưng nếu yêu cầu TGĐ, bạn sẽ chẳng nhận được câu trả lời bạn muốn”. Cuối cùng, trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm 2011, Real đã tăng cường thêm Adebayor từ Man City theo dạng cho mượn.

8. Ban lãnh đạo

Mourinho tin rằng đội bóng của ông không bao giờ nhận được sự bảo vệ cần thiết từ lãnh đạo đội. Ngay từ mùa giải đầu tiên của mình tại Madrid, Mourinho đã phàn nàn về sự thờ ơ của Valdano mỗi khi đội bóng hứng chịu chỉ trích. Mourinho muốn có một tiếng nói đủ thẩm quyền để bảo vệ đội thay vì chỉ nỗ lực cá nhân của một mình giám đốc Butragueno để rồi rơi vào thinh không.

9. Bất đồng âm ỉ với nhóm cầu thủ Tây Ban Nha

Mùa giải này, mối quan hệ giữa Mourinho với các học trò trở thành vấn đề nổi cộm. Ông nói sau trận thua tại Getafe: “Đó là một trận đấu không chấp nhận được. Không có gì khác ngoài sự thất vọng.Tôi không ngạc nhiên bởi chúng tôi hoàn toàn xứng đáng với thất bại”. Nửa tháng sau, tình trạng một lần nữa xảy ra sau thất bại ở Pizjuan: “Tôi nhìn thấy một đội bóng tồi tệ từ phút đầu cho đến phút cuối cùng. Một chiến thắng xứng đáng cho Sevilla và một thất bại thậm chí xứng đáng hơn cho chúng tôi. Một số người không nghĩ giống với phần còn lại và nếu không có người đứng ra chịu trách nhiệm thì đó là lỗi của tôi”.

10. Hệ thống đào tạo trẻ

Sau trận thua Dortmund, Mourinho nhấn mạnh vì sao ông chọn Michael Essien đá hậu vệ trái chứ không phải Nacho. Ông tuyên bố: “Từ 1999 đến 2003, có 17 cầu thủ được đôn lên từ đội trẻ: Aranda, Zarate, Miñambres, Raul Bravo, Pavon, Portillo, Valdo, Ruben... trong đó một vài người có sự nghiệp tạm chấp nhận được như Bravo hay Pavon. Dưới thời Pellegrini, chỉ có 3 cầu thủ trẻ được sử dụng tổng cộng 9 phút chơi cùng nhau. Tôi không có ý định làm phình danh sách đội một, nhưng tôi đã cho gần 30 cầu thủ trẻ ra mắt tính đến lúc này”.

11. Alberto Torill

Bên cạnh mối hoài nghi về trình độ của các cầu thủ tốt nghiệp lò Castilla, Mourinho cũng đặt dấu hỏi về công việc của Toril, HLV của đội trẻ. Ông phân tích: “Chúng tôi chơi một hệ thống khác nhau, một mô hình khác với những gì các cầu thủ tại Castilla đang chơi. Nhiều vị trí của họ không tồn tại trong chiến thuật của tôi”. Nhưng ngay sau đó, khi Alvaro Morata ghi bàn quyết định mang về thắng lợi 2-1 trước Levante, Mourinho lại nói: “Người đưa Morata lên đội một là tôi”. 

THÁI SƠN - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X