Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

11 cầu thủ hay nhất vòng 18 giải vô địch Tây Ban Nha

Thứ Tư 20/01/2010 22:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid không góp gương mặt nào, trong khi đối thủ đã đánh bại họ - Athletic Bilbao - có ba ngôi sao gồm thủ môn Iraizoz, hậu vệ Amorebieta và tiền vệ Martinez.

Thủ môn

Iraizoz làm nản lòng các cầu thủ Real Madrid

Gorka Iraizoz (Athletic Bilbao).
Những màn trình diễn ấn tượng trong mùa bóng này đã giúp thủ môn sinh tại vùng Pamplona giành lại sự nể phục của giới chuyên môn. Sau trận đấu cuối tuần qua, Iraizoz thậm chí được báo chí Tây Ban Nha gọi là "thánh Gorka" vì phong độ giúp Bilbao thắng Real Madrid với tỷ số 1-0. Tổng cộng, Iraizoz đã có 10 lần làm nản lòng các chân sút của "Dải thiên hà 2.0". Chiến thắng bất ngờ của Bilbao hoàn toàn có thể là bước ngoặt đối với cuộc đua tại Liga mùa bóng 2009-2010.

Hậu vệ

Tomas Ujfalusi (Atletico Madrid). Hàng phòng ngự của đội bóng thủ đô vẫn cần được gia cố nếu HLV Quique Sanchez muốn trở lại vị trí ở nhóm dẫn đầu, nhưng cầu thủ người CH Czech là trường hợp ngoại lệ. Khả năng hỗ trợ tấn công của Ujfalusi đã giúp Atletico có chiến thắng quan trọng trước Sporting Gijon với tỷ số 3-2 trong trận đấu cuối tuần qua. Ujfalusi là tác giả của pha tạt cánh dẫn đến bàn thắng thứ hai và kiến tạo pha phản công dẫn đến bàn thứ ba bằng một cú tâng bóng khéo léo cho Sergio Aguero.

Fernando Amorebieta (Athletic Bilbao). Bên cạnh phong độ tốt của thủ môn Iraizoz và các hậu vệ còn lại, khả năng chỉ huy của Amorebieta đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng 1-0 trước Real. Những pha tranh chấp và xoạc bóng mà ngôi sao người Tây Ban Nha thực hiện ngoài ý nghĩa chuyên môn còn đem đến ảnh hưởng tích cực cho yếu tố tinh thần.

Ramis (phải) có trận xuất sắc trước Deportivo

Ivan Ramis (Mallorca). Los Barralets cuối tuần qua đã bảo vệ được thành tích toàn thắng trên sân nhà bằng tỷ số 2-0 trước Deportivo, và phong độ của hàng phòng ngự một lần nữa là yếu tố có ý nghĩa quyết định. Trung vệ Ramis luôn là cầu thủ xuất hiện kịp thời, thực hiện các pha truy cản sống còn và làm hỏng nỗ lực phản công của Deportivo.

Eric Abidal (Barcelona). Cầu thủ người Pháp đã nhận được một bài học trong trận đấu tại Cup Nhà vua giữa tuần trước, nhưng kinh nghiệm đã giúp anh không lặp lại sai lầm trước cùng một đối thủ - FC Sevilla. Cuộc tái ngộ diễn ra ở Liga cho thấy Abidal phòng ngự và hỗ trợ tấn công tốt như thế nào. Cuối trận đấu, chính hậu vệ cánh trái 30 tuổi là tác giả của đường chọc khe dẫn đến bàn thắng ấn định tỷ số 4-0.

Tiền vệ

David Silva (Valencia). Thể lực và chấn thương vốn là hai vấn đề của "El Chino" trong mùa giải này, nhưng chuyên gia sáng tạo của Valencia đã thể hiện đúng phong độ trong trận đấu với Villarreal. Silva gần như đã khởi xướng mọi đợt tấn công: kiến tạo bàn mở tỷ số của Ever Banega, ghi bàn thứ ba và dọn cỗ cho David Villa ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1. Ban huấn luyện Valencia và đội tuyển Tây Ban Nha chắc chắn đang hy vọng Silva duy trì phong độ cao suốt năm 2010.

Javi Martinez (Athletic Bilbao). Khả năng tranh đoạt và phân phối bóng không biết mệt của Martinez đã giúp Bilbao hóa giải sức mạnh tấn công từ "Dải thiên hà 2.0", nhất là tiền vệ Kaka. Không nghi ngờ gì nữa, cầu thủ trẻ này chính là người hùng thầm lặng, người đã chạy không biết mệt để hỗ trợ đồng đội giữ vững tỷ số 1-0 sau khi Fernando Llorente ghi bàn ngay ở phút thứ ba.

Canales ngày một hoàn thiện

Sergio Canales (Racing Santander). Tiền vệ tấn công 18 tuổi đang cho thấy sẽ là một phát hiện lớn của Liga. Cuối tuần qua, Canales tiếp tục ghi bàn. Đó là lần lập công thứ tư trong năm trận đá chính. Phong độ ngày càng tốt giải thích tại sao Canales được săn đuổi bởi nhiều CLB lớn, và ban huấn luyện đội tuyển Tây Ban Nha có lẽ đang đau đầu với việc lựa chọn danh sách dự World Cup 2010.

Andres Iniesta (Barcelona). Miếng ghép còn lại của hàng tiền vệ toàn cầu thủ Tây Ban Nha là "Quý ông Andres". Giống Silva, phong độ của Iniesta phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thể lực và trận đấu hôm thứ bảy tuần trước với Sevilla đã cho thấy điều đó. Nhờ khả năng rê dắt, kiểm soát bóng và kiến tạo của "số 8", nhiệm vụ của các cầu thủ còn lại của Barca trở nên đơn giản hơn. Hàng phòng ngự của Sevilla dường như bị mở toang trong hiệp hai.

Tiền đạo

Lionel Messi (Barcelona). Cầu thủ hay nhất thế giới năm 2009 xứng đáng có một vị trí trong đội hình tiêu biểu vòng 18 với hai bàn ghi trong trận gặp Sevilla. Đó là bàn thứ 100 và 101 của anh cho Barca. Trong lúc hai đồng nghiệp trên hàng công, Zlatan Ibrahimovic và Thierry Henry, gặp khó khăn trong khâu dứt điểm, tiền đạo nhỏ con người Argentina đã tận dụng được mọi cơ hội để giúp đội bóng giành một chiến thắng đậm.

Messi: Xứng danh "Quả bóng vàng châu Âu"

David Villa (Valencia). Sau ba trận tịt ngòi ở Liga, "con chấy" đã ghi bàn trở lại, sánh vai với Messi ở hàng đầu trong danh sách tranh giải vua phá lưới (đều có 14 bàn). Đầu trận đấu với Villarreal, Villa kiếm được một quả phạt đền và sút thành công. Sau đó, tiền đạo 28 tuổi lập cú đúp nhờ sự hỗ trợ xuất sắc của David Silva.

(Theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X