Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

10 việc Tito cần làm khi trở về Barca

Thứ Năm 21/03/2013 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong những ngày tới (theo nhật báo Mundo Deportivo là ngày 26 tháng 3), Tito Vilanova sẽ trở về Barcelona sau khi chấm dứt quá trình điều trị ung thư ở New York (Mỹ) suốt 2 tháng qua. Sau khi trở về, Tito sẽ phải đối mặt với một số vần đề cần có sự giải quyết trực tiếp của chính ông liên quan đến tình hình đội bóng hiện tại lẫn tương lai.

Sau đây là 10 công việc chính liên quan đến Barca Tito phải giải quyết khi trở về.

1. Thuyết phục Valdes gia hạn với Barca

Hồi tháng 01/2013, Valdes thông qua người đại diện và cha của mình đã thông báo anh sẽ không gia hạn hợp đồng mới với Barca. Quyết định này đến nay vẫn là vững như kiềng ba chân. Tito vài ngày trước khi lên đường sang Mỹ đã từng khuyên Valdes gia hạn với CLB, hiện anh còn hợp đồng đến 2014. Bản thân Barca thời gian quan vẫn sẵn lòng mở cửa đón chào sự “quay đầu” của Victor. Giờ đây, câu trả lời sẽ được Tito định đoạt.


HLV Tito Vilanova chuẩn bị tái xuất
 


2. Giải quyết lỗ thủng hàng thủ: Puyol và Adriano chấn thương

Cả hai đều vừa dính phải chấn thương và sẽ phải ngồi ngoài một quãng thời gian dài. Trong giai đoạn quyết định của mùa giải hiện tại, sự mất mát của hai hậu vệ này rõ ràng là vấn đề to tát cần giải quyết. Hiện hàng thủ chỉ còn các cầu thủ lành lặn: Alves, Pique, Mascherano, Alba, Bartra, Montoya và cả Song. Tito sẽ phải tìm ra giải pháp.


3. Hồi sinh phiên bản tốt nhất của Cesc, hài hòa lối chơi

Trong giai đoạn một của mùa giải, Vilanova đã giúp Fabregas có một vị trí thi đấu đảm bảo và hiệu quả trong đội hình, bên cạnh những Busquets, Xavi và Iniesta. Nhưng kể từ trận lội dòng trước Milan, Cesc đã không còn có được vị trí như trước. Với sự lựa chọn mang tên Iniesta cùng Villa, Barca đã mang đến một diện mạo mới sau chuỗi trận tệ hại. Vì thế, người ta dần quên đi Cesc. Giờ đây, Tito ắt hẳn sẽ phải tìm ra biện pháp để hồi sinh cậu học trò cưng, nhưng vẫn đảm bảo lợi ích chung của toàn đội.


4. Kích hoạt Montoya và Bartra, giải quyết chuyện Abidal trở lại

Montoya, cầu thủ đã có khởi đầu mùa giải rất tốt và Bartra, trung vệ trẻ đầy hứa hẹn theo như đánh giá của các chuyên gia và ban huấn luyện, thái độ thi đấu của cả hai là không thật sự tốt thời gian qua. Chính vì thế, khi Tito trở lại, ông cần phải có biện pháp vừa cứng rắn, vừa mềm dẻo để định đoạt tương lai của hai tài năng này. Ngoài ra, với việc Abidal đã trở lại thi đấu, và Tito sẽ phải đưa ra sự lựa chọn.

5. Hồi sinh Pedro và Alexis

Khả năng của Pedro và Alexsi là không phải bàn cãi, nhưng cả hai cần phải cho thấy rằng họ đích thực là những tiền đạo, tức phải ghi bàn. Pedro và Alexis đều là những cầu thủ tốc độ và linh hoạt trong di chuyển nhằm lôi kéo đội hình, mở ra khoảng trống cho các đồng đội, nhưng dù gì thì họ cũng mang danh tiền đạo. Thế nên, Tito phải tìm cách giúp hai cầu thủ này lấy lại cảm giác sút tung lưới đối phương.

6. Đánh thức Thiago

Cũng như Pedro và Alexis, tài năng của Thiago là không thể nghi ngờ. Nhưng khi được cho ra sân thay thế trọng trách của Xavi, anh lại cho thấy mình không đủ sức gánh vác. Chất lượng là có, nhưng thiếu sự khát khao và tiếp nối. Sự trở lại của Tito chắc chắn sẽ giúp Thiago tìm lại mạch trưởng thành.

7. Chuẩn bị cho Champions League trước PSG

Cuộc lội dòng lịch sử trước Milan đã cho phép Tito tiếp tục cùng các học trò chinh chiến ở Champions League. Những thất bại trước Milan hay Madrid cùng tham vọng trở lại Wembley xưng vương chắc chắn sẽ là động lực lớn để Tito chứng tỏ tài cầm quân của mình trước một đối thủ hợp lý là PSG.

8. Quyết định quan trọng trên hàng công: Có mang Neymar về, và tương lai Villa?

PCT Bartomeu từng nói Tito thích Neymar và chính Tito yêu cầu ban lãnh đạo mua ngôi sao Brazil về cho ông. Quyết định giờ cần phải được đúc gút trước khi mùa hè 2013 đến. Trong khi đó, Villa đang dần trở lại và sự trở lại này lại đặt ra một bài toán khác cho Tito.

9. Những quyết định chuyển nhượng khác

Có ba vị trí của Barca cần được tăng cường lực lượng trong mùa hè này, đó là: thủ môn, trung vệ và tiền đạo. Riêng tương lai của một số cầu thủ trong đội hình một cũng cần được Tito quyết định, gồm Villa và Alexis.

10. Và cả tương lai của Bojan, Afellay, Cuenca và Fontas

Cả 4 hiện đang được cho các CLB khác mượn đến hết mùa. Sau mùa giải này, tất cả theo nguyên tắc sẽ trở về thi đấu dưới màu áo Blaugrana. Nhưng trên giấy tờ là thế, còn thực tế ra sao cần được Tito định đoạt.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X