Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

10 trận, 18 bàn thắng: Có Messi, không điều gì là không thể

Thứ Hai 16/04/2012 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Suốt một giờ đồng hồ đầu tiên như một kẻ đi bộ trên sân, và không ít lần đo ván sau các pha phạm lỗi của đối phương, nhưng chỉ cần một khoảnh khắc nhỏ để tạo nên điều tuyệt vời nhất. Chúng ta đang nói về Lionel Messi, người một lần nữa chứng minh điều mà thế giới đã công nhận từ rất lâu rồi: anh là thiên tài!

Levante, đội bóng mà ngân sách mỗi năm chỉ bằng 2/3 tổng thu nhập của Messi (bao gồm tiền lương sau thuế, các khoản thường và tài trợ), đã có một trong những trận đấu hay nhất của mình từ đầu mùa. Với thế trận chặt chẽ và một tâm lý thi đấu đầy tự tin, “JIM Team” đã khiến Barca gặp rất nhiều khó khăn khi triển khai bóng. Đội bóng thành Valencia cho thấy, chênh lệch giàu nghèo không phải lúc nào cũng có tác động trực tiếp đến kết quả trận đấu.

Không chỉ hạn chế được những tình huống nguy hiểm trước khung thành thủ môn Munua, Levante thậm chí còn khiến cho đối phương mắc sai lầm để vươn lên dẫn bàn, với cú sút 11m thành công của Barkero. Nắm lợi thế dẫn bàn, Levante càng thêm tự tin và hiệu quả trong khâu phòng ngự. Nếu một trận đấu chỉ kéo dài 60 phút, Levante đã là những người giành chiến thắng, khi các học trò của Juan Ignacio không để Barca có cơ hội chơi bóng theo đúng ý đồ của họ.

Lionel Messi
 

Lần đầu tiên kể từ sau Villarreal hồi cuối tháng Giêng, với trận hòa không bàn thắng trên sân El Madrigal, mới có một kẻ giữ sạch lưới trước Barca trong 60 phút đầu tiên (tính trong khuôn khổ La Liga).

Nhưng Levante cũng chỉ ngăn được Barca trong hơn một tiếng đồng hồ, chính xác là 63 phút. Không thể phủ nhận sự cố gắng và nỗ lực tuyệt vời của thầy trò Juan Ignacio, nhưng họ đã quên rằng Barca sở hữu trong đội hình Lionel Messi - người đang đạt phong độ rất cao. Chỉ với một pha bóng đơn giản, Messi đủ sức làm nên những điều không tưởng.

Với Messi, không gì là không thể

Trong 60 phút đầu trận, không có nhiều pha bóng xoay quanh Messi. Cầu thủ người Argentina như đi bộ trên sân vì bị đối phương phong tỏa rất kỹ. Nhiều lần, để ngăn pha bóng của “số 10”, các hậu vệ đội chủ đã không ngần ngại phạm lỗi với anh.

Chính trong thời điểm khó khăn ấy, khi Barca không thể tìm ra con đường dẫn vào khung thành thủ môn Munua, phẩm chất thiên tài của Messi càng được bộc lộ rõ. Một pha cầm bóng di chuyển cắt ngang khu vực cấm địa đội chủ nhà, tiếp đến là tình huống bật tường một chạm với Alexis Sanchez, ngôi sao người Argentina tung cú dứt điểm chính xác bằng má trong chân trái. Rất đông cầu thủ Levante đang vây cạnh Messi như biến thành khán giả để thưởng lãm một pha kiệt tác.

Đó là bàn thứ 40 của Messi trong mùa giải này, và cũng là thứ 200 của anh dưới triều đại Pep. Trong thời điểm Barca cần một điều kỳ diệu để tiếp tục giấc mơ lật đổ Real, Messi đã bừng sáng và giải cứu đội nhà. Trận thứ 10 liên tiếp mà Messi ghi bàn được tiếp nối với tình huống phạt đền do Cuenca mang về, và cầu thủ 24 tuổi này đã thực hiện chính xác. Có thể đấy là tình huống còn gây nhiều tranh cãi, nhưng là sự tất yếu từ bước ngoặt mà thiên tài Messi tạo ra.

18 bàn trong 10 trận liên tiếp, bắt đầu từ ngày 19/2 trước Valencia, Messi đã sánh ngang với các huyền thoại Mariano Martin và Ronaldo. Nhưng xét trong một vài phạm vi nào đó, thành tích kể trên của Messi có phần trội hơn những tiền bối. 18 bàn trong 10 trận liên tiếp của Martin được thực hiện trong hai mùa, 1942-43 (8 trận) và 1943-44 (2trận). Trong khi đó, thành tích của Ronaldo từ vòng 30 đến vòng 39 mùa 1996-97 “chỉ” là 12 bàn (một lần ghi hat-trick, các trận còn lại ghi 1 bàn).

Nếu tính trong 14 trận gần nhất, bắt đầu từ sau trận thua bất ngờ trên sân của Osasuna, Messi đã bùng nổ một lèo 26 bàn. Tổng cộng, 41 bàn thắng trong mùa giải ở La Liga, 63 trên các mặt trận, Messi không chỉ so kè với Ronaldo về kỷ lục mới của bóng đá Tây Ban Nha, mà còn đang thách thức Gerd Mueller. Chỉ còn 4 bàn nữa thôi, Messi sẽ chính thức sánh ngang huyền thoại người Đức.

Không sớm thì muộn, kỷ lục của Mueller sẽ sụp đổ. Còn lúc này, Messi đang chờ trận thứ 11 liên tiếp ghi bàn, trong cuộc chiến “El Clasico”, để cùng Barca viết tiếp giấc mơ vô địch La Liga.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X