Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

10 tiên đoán cho La Liga 2012/13

Thứ Ba 14/08/2012 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bầu không khí bóng đá trước mùa giải La Liga 2012/13 sẽ được hâm nóng với những kịch bản đáng để chờ đợi dưới đây.

1. Kỷ lục kiến tạo của Xavi bị xô đổ

Trong mùa giải lịch sử 2008/09 cùng Barca, Xavi Hernandez đã thiết lập kỷ lục 20 đường chuyền thành bàn tại La Liga. Mùa trước, Mesut Oezil của Real Madrid dẫn đầu các giải châu Âu với 17 đường kiến tạo. Nhưng người đồng đội Angel di Maria của anh còn ấn tượng không kém với thành tích 15 đường chuyền dù chỉ đá chính 16 trận. Trong một đội bóng giàu sức tấn công như Real, rất có khả năng kỷ lục của Xavi sẽ bị xô đổ.

2. Tâm điểm cuộc đua dự cúp châu Âu từ vị trí thứ 3 đến 6

Trong bối cảnh Real và Barca ở một đẳng cấp khác biệt thì cuộc đua giành các suất còn lại dự cúp châu Âu thực sự đáng chú ý. Mùa trước, Atletico Madrid đã ngậm ngùi vuột chiếc vé dự Champions League về tay Malaga, trong khi Levante tạo nên cú sốc với vị trí thứ 6. Bước sang mùa này, cuộc đua vẫn tiếp tục khó lường khi một loạt CLB có trình độ đồng đều. Nổi bật vẫn là Valencia, Atletico, Bilbao nhưng Real Sociedad, Sevilla, Mallorca, Getafe, Granada, Malaga, Espanyol, Mallorca và thậm chí tân binh Deportivo cũng có quyền mơ đến đấu trường Europa League.

 

3. Vallecano tiếp tục thoát hiểm

“Tí hon” Rayo Vallecano đã trụ hạng mùa trước một cách đầy ngoạn mục ở những phút cuối cùng. Tuy nhiên, sau khi mất đi trụ cột Michu với giá rẻ mạt cho Swansea, Vallecano không có được sự đầu tư thay thế xứng tầm. Do đó, người hâm mộ chờ đợi đội bóng ngoại ô Madrid có thể tái hiện cảm xúc một lần nữa.

4. Valencia và Atletico chia sẻ vị trí thứ 3 và 4

Mùa Hè này, Valencia đã có những vụ chuyển nhượng khá đình đám khi là CLB chịu khó shopping nhất La Liga. Nhờ đó, họ đã lấp đầy những khoảng trống trong đội hình. Mối quan tâm lớn nhất của họ bây giờ là tân HLV Mauricio Pellegrino sẽ nhào nặn nguyên liệu đã trong tay thành sản phẩm như thế nào. Atletico cũng tương tự. Họ sở hữu hàng tiền đạo hàng đầu ở Tây Ban Nha cộng thêm hai hậu vệ cánh hết sức xuất sắc. Với những tân binh như Cata Diaz hay Emre Belezoglou, Atletico có một đội hình đủ chiều sâu để chinh chiến trên nhiều mặt trận.

5. Cristiano Ronaldo sẽ đòi lại Pichichi

Dù ghi tới 46 bàn thắng mùa trước nhưng Ronaldo vẫn phải đứng sau kỷ lục thời đại 50 bàn của Lionel Messi. Rất khó để họ lập lại những con số đó một lần nữa nhưng chắc chắn cuộc đua Vua phá lưới giữa hai ngôi sao này vẫn sẽ cực kỳ hấp dẫn. Hãy chờ xem quyết tâm của Ronaldo có đủ để đòi lại Pichichi từ tay đối thủ lớn nhất trong cuộc đời cầu thủ của anh hay không?

6. Granada trở thành “ngựa ô”

Cả mùa trước Granada quanh quẩn khu vực “cầm đè đỏ” và may mắn trụ hạng với cách biệt 1 điểm mong manh. Dẫu vậy, họ đã có những màn trình diễn khá thú vị khi gây nhiều khó khăn cho Barca lẫn Real, trong khi lấy điểm từ tay nhiều đàn anh như Bilbao, Atletico và Malaga. Sau khi được tăng cường thêm Iriney, Guilherme Siqueira và Gabriel Torje, Granada không biết chừng có thể làm nên chuyện như Levante đã làm được.

7. Sevilla trở lại

Không lọt nổi vào tốp 6 là một thành tích cực kỳ tệ hại với đội bóng như Sevilla. Có giai đoạn họ trải qua 8 trận liên tiếp không thắng. Điều đó buộc Sevilla phải mạnh tay bổ sung lực lượng với sự gia nhập của các cầu thủ chất lượng như thủ môn Diego Lopez, trung vệ Alberto Botia, tiền vệ Hedwig Maduro… Nếu đội bóng này nhanh chóng tìm thấy tiếng nói chung, việc giành vé dự cúp châu Âu là nằm trong tầm tay.

8. Guaita trở thành thủ môn xuất sắc nhất La Liga

Mùa trước, Vicente Guaita là thủ môn có tỉ lệ cản phá cú sút cao nhất La Liga với 76%. Trung bình mỗi trận anh cứu được 3,58 cú sút nguy hiểm. Thủ môn 25 tuổi này được chờ đợi sẽ vươn lên thay thế Iker Casillas trở thành “Người gác đền” hay nhất tại Tây Ban Nha thời gian tới.

9. Real Madrid bảo vệ thành công chức vô địch

Rõ ràng Real đang sở hữu một đội hình cực kỳ chất lượng đã mang về chức vô địch La Liga sau 4 năm chờ đợi kèm theo một loạt kỷ lục ấn tượng. Quan trọng là họ đang tiếp tục phát triển, sát cánh cùng nhau để trở thành tập thể xuất sắc hơn nữa. Nếu họ có thể ký được hợp đồng với Luka Modric, chắc chắn sức mạnh của Real sẽ còn khủng khiếp hơn nữa.

10. Một đại diện La Liga sẽ vô địch Champions League

Đây chắc chắn là một dự báo sẽ tạo ra nhiều tranh cãi, nhưng các nhà phân tích đều phải đồng ý rằng Real và Barca đang là hai trong số những đội bóng hay nhất thế giới dù rằng họ đều không lọt đến trận chung kết Champions League năm ngoái. Mùa giải này, cả hai quyết sẽ phục hận và động lực đó sẽ tiếp thêm cho họ rất nhiều sức mạnh.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X