Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

10 thành công của Ancelotti ở Real Madrid

Thứ Sáu 14/02/2014 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thay thế “Người đặc biệt” Jose Mourinho để dẫn dắt Real Madrid không phải là nhiệm vụ dễ dàng với bất cứ một HLV nào. Nhưng Carlo Ancelotti đã đương đầu với thách thức mới một cách bình tĩnh và đã gặt hái được nhiều thành công, xứng đáng với sự mong đợi từ đội bóng Hoàng gia. Sau đây là 10 thành công của chiến lược gia người Italia kể từ khi tiếp quản đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ thứ XX.

1. Kết quả. Bất cứ ai cũng hiểu đối với một đội bóng lớn như Real Madrid, đòi hỏi đầu tiên phải là kết quả thi đấu. Có cùng số điểm với Barca và Atletico tại Liga, có mặt tại chung kết Cúp Nhà vua và mạnh mẽ thẳng tiến tại Champions League là một thành tích đáng nể.

Ancelotti sánh ngang Mourinho với chuỗi 20 trận bất bại
 

2. Jese. Nếu Mourinho tiếp tục làm HLV ở Madrid, cầu thủ trẻ này chắc sẽ không còn ở CLB, bởi ở mùa bóng trước anh không được chơi lấy một phút. Ancelotti tìm được một khoảng trống cho Jese, và cầu thủ này đã trở thành một hiện tượng mới của đàn "kền kền trắng", với bảy bàn thắng ghi được. Bernabeu vui mừng với viên ngọc mới được đào tạo từ tuyến trẻ, cùng với Carvajal, Nacho và Morata.

3. Cải thiện lối chơi. Rõ ràng, trong giai đoạn đầu của lượt đi mùa bóng 2013-14, Real đã chơi không tốt. Nhưng hiện nay, đội bóng đã tìm được sự cân bằng khiến họ rất mạnh ở phòng thủ và có sức công phá hủy diệt ở tuyến trên.

4. Modric và Xabi Alonso, cặp đôi hoàn hảo. "Hãy nói với tôi về cặp đôi ở tuyến giữa, tôi sẽ nói anh nên chơi như thế nào”, một HLV nổi tiếng đã nói như vậy. Real hiện nay chơi theo nhịp điều phối của Modric, tiền vệ người Croatia đang có một mùa bóng tuyệt vời. Trong khi đó, Xabi Alonso đã trở lại với phong độ đỉnh cao sau chấn thương. Không có sự phục vụ của Khedira, Real vẫn sống khỏe nhờ bộ đôi nói trên, với Illarramendi là giải pháp dự phòng.

5. Không đổ lỗi cho người khác. Khi ra mắt, Ancelotti tuyên bố sẽ xây dựng một thứ bóng đá trình diễn. Ông đã không giấu mặt khi đội bóng chơi tồi hồi đầu mùa, cũng không bao giờ đổ lỗi cho các trọng tài và lịch thi đấu khi đội nhà thất bại.

6. Giúp Di Maria hồi sinh. Tiền vệ người Argentina có vẻ lạc lối trong một thời gian dài ở Real, nhưng Ancelotti đã biết biến Di Maria thành cầu thủ chủ chốt khi chơi ở vị trí cánh trái. Anh vừa tham gia tấn công, vừa tích cực phòng thủ và đang là một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất thế giới.

7. Tạo ra sự chắc chắn trong khung thành. Do tình thế nhạy cảm, quyết định gây tranh cãi nhất của Carlo Ancelotti chắc chắn là việc phân Diego Lopez bắt tại Liga, còn Casillas bắt tại Cúp Nhà vua và Champions. Các con số không biết nói dối và cả hai đều chơi tuyệt vời ở các giải đấu nói trên.

8. Giúp Ramos và Pepe bừng sáng trở lại. Ở đầu mùa bóng, sự thiếu chắc chắn của cặp trung vệ khiến Real chịu khá nhiều bàn thua. Không có Varane và chỉ có sự trợ giúp duy nhất là Nacho, cặp đôi Ramos và Pepe đã bừng sáng trở lại.

9. Công thức BBC hoạt động tốt. Cristiano luôn chơi xuất sắc, nhưng Benzema là một sự thay đổi to lớn, với việc ghi tới 20 bàn thắng mặc dù chơi khá nhạt nhòa trong giai đoạn đầu mùa giải. Bale cũng đã có 11 bàn và 9 đường chuyền dọn cỗ, dù không cùng đội bóng tập luyện ở giai đoạn khởi động mùa bóng mới, chưa kể anh vẫn còn bị ảnh hưởng của các chấn thương.

10. Không ầm ĩ. Sự xuất hiện của Ancelotti giúp cuộc sống ở Real Madrid trở nên êm ả hơn, không còn những tranh cãi hoặc chia rẽ nội bộ như thời Mourinho còn tại vị..

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X