Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

10 suy ngẫm về cuộc khủng hoảng của Real Madrid

Thứ Ba 18/09/2012 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một chuỗi thất bại của Real Madrid ở đầu mùa bóng khiến đội bóng hoàng gia phải xếp thứ 11 và đang bị đại kình địch Barcelona bỏ xa tới 8 điểm, nhà báo Amalio Moratalla, nguyên Phó Tổng Biên tập của tờ Marca, đã nêu ra 10 suy ngẫm đáng chú ý.

1- KHỦNG HOẢNG? Rõ ràng bị Barca dẫn 8 điểm chỉ sau bốn vòng đấu và đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng tại Liga, với một Mourinho mất phương hướng và một đội bóng nhiệt tình hơn là biết chơi bóng đá, có thể gọi những gì đang diễn ra ở Real Madrid là khủng hoảng mà không sợ bị liệt vào chủ nghĩa giật gân.

2- CÓ ĐỘI BÓNG HAY KHÔNG? Mou nói ông không có một đội bóng, nhưng không theo nghĩa đội bóng thiếu những cầu thủ tài năng. Ông nổi cáu với một điều tồi tệ hơn nhiều: chỉ có ba hoặc bốn cầu thủ có cái đầu nghĩ tới bóng đá. Đó mới là điều nghiêm trọng. Họ là những cầu thủ chuyên nghiệp và đó là điều duy nhất cần nghĩ đến, như một bác sỹ phẫu thuật với con dao mổ trong tay và trước mặt là một bệnh nhân.


Không khí ở Real đang khá nặng nề
Không khí ở Real đang khá nặng nề

3- CAM KẾT HAY BÓNG ĐÁ CÓ VẤN ĐỀ? Tôi thấy đội bóng đã nỗ lực hết mình, đôi chân chạy không mệt mỏi và cố gắng đến phút cuối cùng, nhưng tôi không biết họ đang chơi thứ bóng đá gì. Mou nhận lỗi một cách rất kêu, nhưng cần suy ngẫm rất nhiều. Tại sao đội bóng mất hiệu quả ở khâu dứt điểm và kém cỏi như vậy về bóng đá?

4- MOU LÀ NGƯỜI CÓ LỖI? Ông là người chịu trách nhiệm tuyệt đối trên phương diện thể thao của CLB, giống như khi giành được Cúp Nhà vua và Liga. Tại cuộc họp báo sau trận thua trên sân Sanchez Pizjuan, tôi thấy ông mất đi sự hùng hồn. Ông thừa nhận đã không thể tập nhiều hơn nữa trong các tình huống bị đối phương sút phạt trực tiếp. Và bàn thua lại xuất hiện từ một tình huống bị phạt góc. Hy vọng ông thay đổi được tình hình trong trận đấu đêm nay tại Champions League.

5- TẠI SAO ÔNG MUỐN CHỈ TRÍCH CÔNG KHAI? Trong giờ nghỉ tôi đã muốn thay tới bảy cầu thủ. Phải chăng đây là sự thừa nhận về sự bất lực. Những tuyên bố như thế này chỉ nên nói ở phòng thay đồ. Ông sẽ cảm thấy như thế nào nếu các cầu thủ nói với dư luận là họ cảm thấy mất phương hướng vì bị thay ra?

6- VÀ CÁC CẦU THỦ? Họ cũng một phần có lỗi. Đối với tôi, họ luôn là những người giành chiến thắng hoặc để thua một trận đấu. Tại Madrid, tại Barca và tại ĐTQG, ở đâu cũng thế... Nhưng Mourinho luôn muốn đặt tên cho mọi chuyện vì ông luôn muốn gây tiếng vang. Và giờ đây ông phải chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng và giải quyết nó vì tôi không tin vào việc ông sợ hãi. Ông thuộc loại người biết lớn lên trong những hoàn cảnh như thế này. Hãy nói nhiều hơn trong phòng thay đồ và ít hơn trước các micro. Bằng không, phòng thay đồ có thể không tha thứ cho ông.

7- CR7? Chúng ta hãy thành thực. Cristiano đã sai. Đây không phải là thời điểm thích hợp để thể hiện nỗi buồn của mình theo cách làm của anh, cả cái cách mà anh giải thích sau này. Nhưng Crisitano là một cầu thủ của những bàn thắng, là tâm hồn và người xuất sắc nhất của đội bóng áo trắng. Đã có việc làm cho cả Mourinho và Florentino, trên những phương diện khác nhau. Nếu cuối cùng CR7 muốn ra đi, hãy cứ làm như thế. Nếu Di Stefano có làm thế thì Madrid vẫn tiếp tục là đội bóng vĩ đại.

8- LA LIGA ĐÃ MẤT? Không, vẫn còn những cuộc đối đầu với Barca và tất cả các đội bóng đều sẽ có cuộc khủng hoảng của mình trong mùa bóng, mặc dù mọi việc đã trở lên rất khó khăn. 8 điểm là quá nhiều và ý đồ tập trung vào Champions League có thể là cái bẫy dẫn đến việc không giành được bất cứ thứ gì. Cuộc đua song mã ở Liga đâu rồi?

9- KHÁN GIẢ CẦN LÀM GÌ? Lúc này đội bóng cần họ hơn bao giờ hết. Nhưng một bên là CR7 được cưng chiều và một bên là sự tức giận của khán giả trước sự khởi động tồi tệ ở đầu mùa bóng, chưa kể cuộc đối đầu cực kỳ quan trọng đêm nay trước City tại Champions League. Thật rắc rối. Các madridistas biết điều đó và họ sẽ biết quyết định một cách thông minh. Nhưng liệu có thể sẽ có những tràng vỗ tay hoan hô Mourinho từ nhóm CĐV cực đoan phía Nam (Ultra Sur) vốn vẫn yêu quý ông?

10- FLORENTINO CÓ CẦN LÊN TIẾNG? Không, đấy không phải là một vấn đề về thể chế. CLB vẫn tiếp tục hoạt động một cách tuyệt vời trên phương diện hành chính. Đơn giản chỉ là việc khả năng hủy diệt bằng bàn thắng làm cả châu Au thán phục đã biến mất như trò ảo thuật. Lấy lại bản năng sát thủ là công việc của Mou và các cầu thủ. Hãy nghiêm chỉnh nhìn nhận như vậy.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X