Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

10 nhân vật có tầm ảnh hưởng tới sự nghiệp của Messi: Guardiola, Ronaldinho, Ronaldo và ....

Thứ Bảy 16/11/2013 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Họ là 10 cái tên có ảnh hưởng lớn nhất tới sự nghiệp của thiên tài Lionel Messi trong suốt 10 năm qua, kể từ khi anh có màn ra mắt Barcelona hôm 16/11/2003 trong trận giao hữu với Porto.

Rất nhiều cái tên đã đi qua 10 năm ấy: HLV Sergio Batista, thuyền trưởng của Argentina ở Olympic Bắc Kinh 2008, HLV Jose Pekerman, HLV đã cho Messi ra mắt đội tuyển trong trận gặp Hungary hôm 17/8/2005 khi anh 18 tuổi, hay Diego Maradona, người đã hết mực cưng chiều Messi tại World Cup 2010.

Ngoài các HLV nói trên, bộ đôi Josep Maria Minguella và Carles Rexach, kiến trúc sư của La Masia cũng là những người có ảnh hưởng lớn tới Messi. Đương nhiên, không thể không kể đến các thành viên trong gia đình Messi, cô bạn gái Antonella Roccuzzo hay cậu con trai Thiago. Nhưng họ vẫn chưa phải những người có ảnh hưởng lớn nhất tới sự nghiệp của Messi. Dưới đây là danh sách 10 cái tên có ảnh hưởng lớn nhất tới Messi trong 10 năm qua.

 

Tito Vilanova (HLV trưởng của Barcelona giai đoạn 2012 - 2013, trợ lý HLV trưởng giai đoạn 2007 - 2012)

Tito là một trong những người gắn bó lâu nhất, thân thiết nhất với Messi trong thời gian đỉnh cao của anh ở Barca. Trong thời gian Tito tại vị, Messi đã chinh phục rất nhiều các kỉ lục khi có chuỗi 19 trận ghi bàn liên tiếp ở Liga, Anh cũng vượt qua thành tích ghi bàn trong một năm dương lịch của huyền thoại Gerd Muller với 91 lần lập công.

Frank Rijkaard (HLV trưởng Barca giai đoạn 2003 - 2008)

Chiến lược gia người Hà Lan là HLV đã đưa Messi lên đội một và sẵn sàng đánh cược với tài năng của thần đồng 17 tuổi. Dưới thời Rijkaard, Messi đã có danh hiệu Champions League đầu tiên. Trong năm cuối cùng của mình tại Camp Nou, ông Rijkaard là người đầu tiên xếp Messi thi đấu ở vị trí “số 9 ảo” trong trận gặp Athletic Bilbao tại Liga hôm 28/1/2008.

Pep Guardiola (HLV trưởng Barcelona giai đoạn 2008 - 2012)

Không còn nghi ngờ gì nữa, Pep là cái tên quan trọng nhất trong việc biến Messi thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử. Ông bắt đầu quá trình huấn luyện ở Barca bằng việc cho phép Messi tự do trở về dự Olympic Bắc Kinh 2008 (và giành huy chương vàng). Ông là người đầu tiên nhận ra rằng Messi sẽ trở thành số một thế giới, cầu thủ quan trọng nhất của Barca. Pep cũng là người hoàn thiện sự thay đổi trong lối chơi của Messi khi để anh chính thức đảm nhận nhiệm vụ “số 9 ảo”, đá gần với Xavi Hernandez và Andres Iniesta hơn. Ông thậm chí đã đẩy Samuel Eto’o và Zlatan Ibrahimovic khỏi Camp Nou để duy trì vị thế độc tôn của Messi.

Ronaldinho (cầu thủ Barcelona giai đoạn 2003 - 2008)

Khi Messi mới lên đội một, Ronaldinho đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Siêu sao người Brazil khi đó là ngôi sao số một, nhạc trưởng, biểu tượng thương mại số một của đội bóng. Bản thân Messi luôn thể hiện sự ngưỡng mộ với người đàn anh. Chính Ronaldinho đã giúp đỡ Messi rất nhiều trong hành trình trưởng thành của thiên tài người Argentina.

Jose Manuel Pinto (thủ môn Barca giai đoạn 2008 - nay)

Pinto được rất nhiều cầu thủ Barca ngưỡng mộ và tôn trọng bởi cách hành xử đầy chuyên nghiệp trong cuộc cạnh tranh với Victor Valdes. Sự chuyên nghiệp và cởi mở của người đàn anh đã ảnh hưởng khá lớn tới quá trình hình thành nhân cách của Messi.

Cesc Fabregas (cầu thủ Barca giai đoạn 1997 - 2003 và 2011 - nay)

Họ là bạn rất thân thiết với nhau từ khi cả hai còn là cầu thủ trẻ của học viện La Masia. Bố mẹ họ cũng là bạn thân với nhau. Quan hệ giữa Cesc và Messi cả trên sân bóng và trong cuộc sống là cực kì chặt chẽ. Mối liên hệ giữa họ sẽ còn đóng vai trò quan trọng trong thành công của Barcelona nhiều năm tới.

Pablo Aimar (cựu cầu thủ River Plate, Valencia, Real Madrid và Benfica)

Aimar là thần tượng của Messi từ khi còn thơ ấu. Leo từng rất vui mừng khi được đổi áo với thần tượng trong những trận đấu giữa Barca với Valencia, Zaragoza và Benfica. Lần cuối cùng hai người đổi áo cho nhau là ở trận đấu giữa Benfica với Barca hôm 2/10/2012.

Xavi Hernandez (cầu thủ Barca giai đoạn 1991 - nay)

Cộng sự thân thiết nhất trên sân, một trong những thủ lĩnh phòng thay đồ của Barca, người có tiếng nói cực kì trọng lượng ở Camp Nou. Cùng với Iniesta, họ là hai người đàn anh lớn, những giá đỡ thầm lặng cho thành công vĩ đại của Messi.

Juanjo Brau (chuyên gia thể lực của Barca kể từ năm 1997, phụ trách đặc biệt Messi giai đoạn 2007 - 2013)

Ngay khi Lionel Messi phải xa sân cỏ từ 6 tới 8 tuần sau chấn thương ở trận gặp Real Betis, người ta mới hiểu tầm quan trọng của Brau. Suốt 6 năm có Brau, Messi gần như không dính chấn thương. Sự nghiệp của anh thăng hoa như thế suốt nửa thập kỷ qua là nhờ công cực lớn của Brau.

Cristiano Ronaldo (cựu cầu thủ Man United, cầu thủ Real Madrid giai đoạn 2009 - nay)

Giống như Peter Sampras và Andre Agassi, Roger Federer và Rafael Nadal, mối kình địch giữa Cristiano Ronaldo và Messi có lẽ là một trong những cuộc chiến thú vị nhất thế giới thể thao. Hai kình địch cùng tạo áp lực cho nhau, cùng là động lực khiến cho nhau tiến bộ. Họ khâm phục và cạnh tranh lẫn nhau. Nếu không có Ronaldo, kỷ nguyên Messi sẽ trở nên thật nhàm chán. Sự tương phản tuyệt đối trong con người, tính cách và CLB mà cả hai phục vụ khiến cuộc chiến giữa họ đã trở thành mối quan tâm lớn nhất làng túc cầu giáo suốt nửa thập kỷ qua.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X