Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

10 nguyên nhân dẫn tới thất bại của Real Madrid: Mấu chốt ở Pellegrini?

Chủ Nhật 15/11/2009 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại trước Alcorcon tại Cúp Nhà Vua và thành tích trồi sụt ở cả La Liga lẫn Champions League đang đẩy Real Madrid rơi vào một mùa giải thảm hại. Dưới đây là 10 nguyên nhân dẫn đến nỗi thất vọng mang tên Galacticos 2.0…

1. Đẳng cấp Pellegrini

Manuel Pellegrini không phải là lựa chọn số Một của chủ tịch Florentino Perez ở vị trí HLV. Ông chỉ chọn Ngài kỹ sư do thất bại ở những mục tiêu hàng đầu như Carlo Ancelotti hay Arsene Wenger. Pellegrini đúng là có tài, nhưng ông chưa hội tụ được sự tự tin, bản lĩnh và kinh nghiệm dẫn dắt một CLB buộc phải vô địch như Real.

2. Chấn thương của Ronaldo

Không có Ronaldo, Real chơi kém hơn hẳn

Chấn thương của Ronaldo là nguyên nhân không nhỏ dẫn đến khó khăn của Real. Thầy trò Pellegrini đều giành chiến thắng ấn tượng trong 7 trận có CR9 hồi đầu mùa. Trong khi đó, họ thua tới 3 trận, 2 lần bị cầm chân và chỉ giành 4 chiến thắng ở 9 trận không có siêu sao người Bồ.

3. Tự tin thái quá

Sự tự tin thái quá vào đội hình toàn “sao” đã làm hại Real. Trước Alcorcon ở Cúp Nhà Vua, Gijon ở La Liga hay AC Milan tại Champions League, Galacticos luôn nhập cuộc với sự chủ quan nhất định. Để rồi, đến lúc gặp khó khăn, họ lại trở tay không kịp.

4. Mất tập trung

Sự xáo trộn ở quá nhiều vị trí trên sân và trên băng ghế huấn luyện đã khiến Real không thể duy trì sự tập trung tuyệt đối. Thất bại trước Alcorcon, AC Milan hay Sevilla đều xuất phát từ những khoảnh khắc lơ là của Kền kền Trắng (đặc biệt hàng thủ).

5. Chính sách “bàn tay sắt”

Vào thời điểm nhạy cảm nhất, HLV Pellegrini lại duy trì chính sách “bàn tay sắt”. Có thông tin cho rằng, những Raul, Guti, Granero hay S. Ramos bị loại khỏi đội hình là vì chủ ý của Ngài kỹ sư. Sự việc này đã gây mất đoàn kết trong nội bộ Real.

6. Chính sách “xoay tua” bất hợp lý

Thiếu bản lĩnh khiến Pellegrini thực thi chính sách quay vòng cầu thủ quá nóng vội và thiếu khôn ngoan. Qua mỗi trận, ông đều có những điều chỉnh nhân sự, đặc biệt vị trí tiền đạo và cặp trung vệ. Việc tất cả cầu thủ Real đều đã ra sân ở mùa này, nhưng 3 cầu thủ thi đấu nhiều nhất là Casillas, Kaka và Raul cũng chỉ được đá chính 10 trận đã nói lên tất cả.

7. Lối chơi thiếu ổn định

Pellegrini không đủ tầm để dẫn dắt một đội bóng cỡ bự như Real Madrid

Pellegrini thực hiện cả chính sách quay vòng chiến thuật. Đến thời điểm này, NHM vẫn chưa định hình được chiến thuật, đội hình và triết lý bóng đá của Pellegrini. Giai đoạn đầu mùa, Real chơi với sơ đồ 4-2-2-2 yêu thích của Ngài kỹ sư, tiếp đến là 4-3-3, gần đây lại chuyển sang 4-4-2.

8. Tính cách Madridistas

Sự nóng nảy của các Madridistas cũng khiến Galacticos 2.0 gặp khó khăn. Họ sẵn sàng quay lưng với đội nhà chỉ cần sau một bàn thua, một thất bại. Để rồi, những đôi chân của Kaka, Xabi, Raul, Higuain, Benzema… có thời điểm như đeo chì trên sân.

9. Sức ép chiến thắng

Thầy trò Pellegrini phải thi đấu dưới sức ép chiến thắng khủng khiếp. Sức ép này được tạo nên bởi sứ mệnh phục hận của Real sau một mùa giải trắng tay và từ khoản tiền khổng lồ 254 triệu euro mà Perez đã đầu tư.

10. Thiếu may mắn

Thành bại nào cũng có yếu tố may rủi. Nếu được sự trợ giúp của Thần May mắn, Real đã có thể giành kết quả tốt hơn trong 2 lượt trận với AC Milan tại Champions League, hay trận lượt về với Alcorcon ở Cúp Nhà Vua.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X