Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

10 mục tiêu chuyển nhượng của Luis Enrique

Thứ Tư 21/05/2014 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luis Enrique và Andoni Zubizarreta biết quá rõ Barca cần làm gì trước thềm mùa giải mới. Ter Stegen, Rafinha và Deulofeu là những cầu thủ đầu tiên được tăng viện cho mùa giải mới. Barca đã sẵn sàng bắt tay vào một cuộc cải tổ sâu rộng để làm mới đội bóng theo lời của Chủ tịch Josep Maria Bartomeu.

Đội bóng này đã đi hết chu kỳ thành công và cần làm mới để trở lại con đường chiến thắng. Trong cuộc họp đầu tiên của ban lãnh đạo Barca, Luis Enrique đã chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội bóng cùng với đó là thông báo về hợp đồng chiêu mộ thủ thành Marc Andre Ter Stegen từ Borussia Moenchengladbach và sự trở lại của hai cầu thủ trẻ là tiền vệ Rafinha Alcantara và tiền đạo Gerard Deulofeu được Barca đem cho mượn.

Song song với những sự tăng cường lực lượng này, Barca cũng đã gia hạn hợp đồng với Lionel Messi. Nhưng những quyết định nói trên của GĐTT Zubizarreta chỉ là những bước đi đầu tiên của một dự án đầy tham vọng mà Barca sẽ triển khai một phần đáng kể trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Trong khi phần lớn các cầu thủ Barca được gọi vào ĐTQG để tham dự World Cup 2014 thì trong nhiệm sở của mình, lãnh đạo đội bóng này phải bắt tay vào việc triển khai dự án tăng cường nhân sự cho mùa giải tới.

 

Trên giấy tờ và chiếu theo những cầu thủ đã đến và đi, Barca sẽ mua sắm ở tất cả các tuyến dù cho trong tương lai trung hạn, đội bóng có thể đối mặt với việc bị đóng cửa thị trường do lệnh cấm mua sắm của FIFA. Trong những mục tiêu chuyển nhượng của Barca, họ nhắm đến một thủ môn tài năng và giàu kinh nghiệm để cùng chia lửa với Ter Stegen.Trong thành phần ban lãnh đạo Barca có những người muốn xem xét một cách nghiêm túc khả năng chiêu mộ một thủ môn như Thibaut Courtois, tuy còn trẻ nhưng đã tỏ ra rất tài năng. Vấn đề là chi phí cho thương vụ này không nhỏ.

Một phương án khác là sử dụng một thủ môn cao tuổi và giàu kinh nghiệm hơn, đã biết rõ về Liga và có thể đóng vai đóng vai trò thủ môn dự bị cũng được mà thủ môn số 1 cũng được. Một người như là Willy Caballero. Ngoài vị trí thủ môn, khu vực Barca cần phải củng cố khẩn cấp là trung tâm hàng phòng ngự. Nếu như trong khung thành, Valdes và Pinto ra đi thì ở vị trí trung vệ, Carles Puyol đã chia tay đội bóng trong khi tương lai của Mascherano vẫn là dấu hỏi. Ngoài ra, nếu ở lại Camp Nou, cầu thủ người Argentina có thể trở lại vị trí tiền vệ trung tâm, vị trí sở trường của anh, để chia lửa với Sergio Busquets.

Dù thế nào Barca cũng phải tìm giải pháp cho vị trí trung vệ. Họ đã nhắm đến một số mục tiêu. Đó là David Luiz, một chuyên gia chơi bóng bổng mà Chelsea đòi giá cao (42 triệu euro). Đó là Marquinhos, cầu thủ trẻ đầy tiềm năng nhưng không dễ dàng thuyết phục PSG để anh ra đi dù Marquinhos chưa được đá chính nhiều trong mùa giải vừa qua. Luis Enrique đã biết Marquinhos từ thời còn đá ở AS Roma. Elachim Mangala (Porto) và Aymeric Laporte (Bilbao) là những lựa chọn khác cho vị trí trung vệ trong tương lai.

Cho vị trí hậu vệ phải, Barca đang tìm kiếm người thay thế Daniel Alves trong trường hợp hậu vệ người Brazil chính thức xác nhận ra đi. Juan Guillermo Cuadrado, hậu vệ người Colombia của Fiorentina, được coi là ứng viên thay thế tiềm năng, có khả năng dâng cao tấn công và ghi bàn. Vấn đề là giá chuyển nhượng của anh không hề rẻ. Barca cũng phải giải quyết vấn đề tương tự ở hàng tiền vệ.

Họ đã nhắm đến hai tiền vệ của Juventus là Vidal và Pogba. Đối với trường hợp Pogba, Antonio Conte không muốn bán nên vụ chuyển nhượng này Barca rất khó thực hiện. Đối với trường hợp của Vidal, giá thị trường của anh khoảng 50 triệu euro nhưng Juventus muốn Barca đưa Alexis Sanchez vào hợp đồng chuyển nhượng này và đội bóng Italy còn quan tâm tới cả Adriano. Vidal là một tiền vệ toàn năng, kết hợp được cả kỹ thuật lẫn sức mạnh, có thể mang đến cá tính cho một Barca mới của Luis Enrique.

Tuyến cuối cùng cần phải tăng cường là hàng công. Fernando Llorente của Juventus được coi là lựa chọn lý tưởng. Kỹ thuật, khéo léo, chơi đầu tốt và nhạy cảm với bàn thắng đã biến anh thành mục tiêu mua sắm được Barca đặc biệt quan tâm. Các phương án khác của Luis Enrique là chân sút người Croatia của Bayern Munich Mario Mandzukic và Mario Gomez của Fiorentina.

Một lần nữa, câu hỏi lớn được đặt ra là Barca sẽ đi đến đâu trong dự án chuyển nhượng này? Tiềm lực tài chính và những người ra đi sẽ quyết định chiến dịch mua sắm của họ. Hiện tại, đội đã có 3 sự tăng viện khi mới bắt đầu chương trình tăng cường nhân lực cho mùa giải tới. Đó là một dấu hiệu tốt.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X