Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

10 lý do để Messi "ly hôn" Barca

Chủ Nhật 24/11/2013 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mà Lionel Messi đang bước vào quá trình điều trị chấn thương, bắt đầu xuất hiện những câu chuyện xoay quanh anh. Trong đó, chương trình Punto Pelota khẳng định, Leo sẽ chia tay sân Camp Nou.

“Sẽ có một quả bom làm tê liệt bóng đá hành tinh. Messi sẽ ra đi vào cuối mùa giải vì anh cảm thấy mình bị phản bội”, nhà báo Francois Gallardo của chương trình đối thoại Punto Pelota tuyên bố một cách chắc chắn. Theo nhà báo Gallardo, Barca đã từ chối đề nghị nâng lương của Messi, cùng với nhiều yếu tố khác khiến ngôi sao người Argentina quyết định rời Camp Nou và ra nước ngoài thi đấu.

Nếu Messi rời sân Camp Nou, thì đó sẽ là một cú đấm mạnh vào niềm tự hào của Barca. Đó sẽ là một vụ “Figo mới”. Hơn một thập niên trước, Figo làm nên cú sốc lịch sử khi chia tay Barca để sang Real Madrid đúng giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp. Nhà báo Gallardo nhận định, Messi sẽ khác với Figo một điểm, là anh ra nước ngoài chứ không sang Madrid.

Tính xác thực của câu chuyện không được đảm bảo, nhưng vẫn có khả năng Messi ra đi. Dưới đây là 10 lý do để Leo và Barca “ly hôn”.'

Messi sẽ chia tay Barca vào cuối mùa giải?
Messi sẽ chia tay Barca vào cuối mùa giải?

1.Cảm thấy bị phản bội

Hồi tháng Chín, sau khi Real Madrid và Cristiano tìm thấy thỏa thuận về hợp đồng mới, cùng việc Barca dành mức đãi ngộ lớn cho Neymar, Messi đề nghị ký hợp đồng với mức lương mới. Barca từ chối thẳng thừng, dù ai cũng hiểu đóng góp của Leo dù có trả bao nhiêu tiền cũng không tương xứng.

2.Rắc rối trốn thuế

Vụ tranh cãi về trốn thuế khiến Messi thay đổi. Barca không ủng hộ Leo, nên anh thất vọng. Messi trở nên sống nội tâm và tạo vỏ bọc cho mình. Tinh thần không ổn định, “La Pulga” trở nên mong manh và rất dễ chấn thương.

3.Sự xuất hiện của Neymar

Neymar đã rất khiêm nhường và luôn dành sự tôn trọng với Messi trong phòng thay đồ. Nhưng với việc Neymar thể hiện hiệu suất ấn tượng, vai trò của Messi bị ảnh hưởng.

4.Tổn thương thể chất

Đây là giai đoạn mà Messi dễ dàng bị tổn thương, với một chuỗi liên hoàn các chấn thương. Một điều gây tranh cãi là Barca quyết định sa thải Juanjo Brau, người có ảnh hưởng rất lớn đến việc Messi có thể duy trì thể lực tốt trong những năm vừa qua.

5.Cuộc sống không được tôn trọng

Messi luôn nói rằng anh muốn cuộc sống riêng tư không bị phơi trên mặt báo, đặc biệt là từ khi Thiago ra đời. Thế nhưng, chuyện riêng tư của Leo đang xuất hiện rất nhiều thời gian gần đây. Một số thông tin cho rằng chính thành viên Barca đứng sau lưng việc tin tức cá nhân của Messi được báo chí đăng tải.

6.Sự quan tâm của CLB

Từ chấn thương liên tiếp của mình, Messi không hài lòng về việc chăm sóc của CLB, kể cả chế độ ăn uống vốn được quan tâm kỹ lưỡng trước đây. Quá nhiều chuyến đi vô bổ mà Messi buộc phải cùng Barca thực hiện, chỉ để giúp CLB kiếm tiền.

7.Barca mất quyền bá chủ

Sau cuộc chia tay của Pep Guardiola, Barca suy yếu rất nhiều. Vị thế số 1 châu Âu buộc phải nhường cho Bayern Munich. Điều đó khiến Messi suy nghĩ, rằng ở đâu đó có những dự án hấp dẫn hơn chờ đợi anh.

8.Thay đổi phong cách

Mặc dù Tata Martino là người quen, nhưng vị HLV người Argentina đang thay đổi Barca rất nhiều. Vai trò của Messi suy giảm, và anh cũng bị đẩy lên ghế dự bị nhiều hơn.

9.Cristiano Ronaldo

Cuộc chiến giữa Messi với Ronaldo kéo dài nhiều năm qua. Nhưng chính Barca góp phần lớn tạo ra xung đột, đặc biệt là Chủ tịch Sandro Rosell, trong khi Messi không muốn thế.

10.Căng thẳng trong phòng thay đồ

Mặc dù nhiều cựu binh khẳng định ủng hộ Messi, nhưng liên tục có những tin rò rỉ từ phòng thay đồ gây bất lợi cho anh. Đó là những tin nói rằng Messi mỉa mai Sanchez, Tello và một số cầu thủ trẻ.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X