Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

10 đội bóng “bạo chi” nhất mùa Hè 2014

Thứ Hai 18/08/2014 22:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tính đến thời điểm này, Barca là đội bóng bạo chi nhất thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2014 khi đã đốt hết 153 triệu euro.

1. Barca – 153 triệu euro

Sau một mùa giải trắng tay, Barca đã vung tiền vào thị trường chuyển nhượng để mang về những bản hợp đồng “bom tấn” với hi vọng sẽ lấy lại vị thế của mình ở La Liga cũng như toàn cõi châu Âu.
 

Suarez đã trở thành bản hợp đồng kỉ lục của Barca
Suarez đã tiêu tốn của Barca 88 triệu euro

Tính đến thời điểm này, Barca đã đón được 6 tân bình gồm:  2 thủ môn Claudio Bravo và Marc-Andre ter Stegen, 2 trung vệ Jeremy Mathieu và Thomas Vermaelen, tiền vệ Ivan Rakitic và tiền đạo Suarez. Tổng chi phí của 6 bản hợp đồng này là 153 triệu euro, Suarez là cầu thủ đắt giá nhất với 88 triệu euro.

2. Liverpool – 131 triệu euro

Sau khi bán Suarez sang Barca để thu về số tiền 88 triệu euro, Liverpool đã chi tiêu khá mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng. Điều bất ngờ là The Kop đã “đốt tiền” nhiều hơn cả 2 đại gia ở Premier League là Chelsea và Man City. Tính đến thời điểm này, Liverpool đã chi hết 131 triệu euro để chiêu mộ: Adam Lallana, Dejan Lovren, Rickie Lambert, Lazar Markovic và Emre Can.

3. Real Madrid – 120 triệu euro

Real vẫn luôn thể hiện được thú chơi ngông của mình ở mỗi kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Đến thời điểm này, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã chi tổng cộng 120 triệu euro để đưa về Bernabeu 3 tân binh: Toni Kroos, James Rodriguez và Keylor Navas.

Trong số này, James là cầu thủ đắt nhất khi ngốn của Real tới 80 triệu euro, Kroos 30 triệu euro và thủ thành Navas là 10 triệu euro.

4. Atletico Madrid – 101,5 triệu euro

Sau  một mùa giải 2013-2014 thành công với chức vô địch La Liga và vào tới trận chung kết Champions League. Atletico đã bị Chelsea cướp mất Diego Costa và Filipe Luis.

Chính từ việc buộc phải bán các trụ cột, HLV Simeone đã phải lên kế hoạch để chiêu mộ những cầu thủ thay thế. Tính đến thời điểm này, Atletico đã chi tới 101,5 triệu euro để bổ sung lực lượng, trong đó đáng chú ý là 2 bản hợp đồng mang tên Mario Mandzukic, Antoine Griezmann.

5. Chelsea – 93,5 triệu euro

Sau khi trắng tay ở mùa giải 2013-2014, Chelsea đã chi tiêu khá mạnh tay ở thị trường chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Tính đến thời điểm này, The Blues đã chiêu mộ được 6 tân binh, với tổng số tiền là 93,5 triệu euro, trong đó đáng chú ý nhất là 3 cái tên: Diego Costa, Filipe  Luis và Cesc Fabregas

6. Arsenal – 77 triệu euro

Không chịu kém cạnh các đối thủ ở Premier League, Arsenal cũng đang chi tiêu khá mạnh tay ở mùa Hè năm nay.  “Pháo Thủ” đã tiêu hết 77 triệu euro để đưa về sân những bản hợp đồng đáng chú ý như: Alexis Sanchez, Calum Chambers, Mathieu Debuchy và David Ospina.

7. Man United – 73,5 triệu euro

M.U đang đổ tiền vào thị trường chuyển nhượng mùa Hè năm nay để hi vọng HLV Van Gaal sẽ giúp “Quỷ Đỏ” hồi sinh. Đến thời điểm này, đội chủ sân Old Trafford đã chi tổng cộng 73,5 triệu euro để chiêu mộ Ander Herrera và Luke Shaw.

8. Man City – 65,5 triệu euro

“Thiếu gia” thành Manchester sau khi bị UEFA sờ gáy vì tội làm ăn thua lỗ đã chi tiêu khá thận trọng ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014.  Man Xanh mới chi có 65,5 triệu euro cho việc bổ sung lực lượng ở mùa giải mới.

9. Southampton – 58 triệu euro

Southampton đã gây bất ngờ lớn khi lọt vào tốp 10 đội bóng chi tiêu manh tay nhất ở mùa Hè 2014. Đội chủ sân St Mary's đã tiêu hết 58 triệu euro để bổ sung nhân sự ở mùa giải năm nay sau sự ra đi của những trụ cột như: Adam Lallana, Dejan Lovren, Rickie Lambert và Luke Shaw.

10. Paris Saint-Germain – 50 triệu euro

Mặc dù là đội bóng không thiếu tiền, nhưng do sợ bị UEFA phạt vì tội làm ăn thua lỗ nên PSG mới chỉ dám chi có 50 triệu euro ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Tân binh duy nhất của PSG tính đến thời điểm này là trung vệ David Luiz.

Như vậy, có thể nói, trong tốp 10 đội bóng chi tiêu mạnh tay nhất ở mùa Hè 2014, chủ yếu là những đội bóng của La Liga và Premier League. Trong khi đó, Bundesliga, Serie A đã không có đại diện nào lọt vào tốp 10. Dortmund là đội bóng chi tiêu mạnh tay nhất ở Đức, xếp thứ 11 và Roma của Italia xếp thứ 12./.

Hoàng Dương

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X