Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

10 điểm khẳng định Barca - Martino hoàn thiện hơn mùa trước

Thứ Hai 13/01/2014 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hòa không bàn thắng với Atletico Madrid đã khép lại nửa mùa giải của Barca ở Liga với ngôi đầu bảng được củng cố dù ngay sau lưng họ là Atletico bám sát như hình với bóng. Chúng ta cùng đánh giá đội Barca của Tata Martino qua 10 điểm như sau.

1. Dù bị một Atletico đầy tính chiến đấu cầm hòa nhưng Barca vẫn thể hiện được những đặc trưng cơ bản trong văn hóa bóng đá của mình: cầm bóng nhiều, chơi tấn công. Tata Martino đã có một số quyết định dũng cảm, như để cả Messi lẫn Neymar đá dự bị chống lại một đội chủ nhà đang có phong độ cao.


2. Barca khép lại lượt đi Liga sau 57 vòng đấu liên tiếp dẫn đầu và giành được 50 điểm. Con số này chỉ ít hơn một chút so với thành tích giành 55 điểm của Barca-Vilanova mùa trước

barcelona
 


3. Barca mở đầu mùa giải này bằng chiến thắng ở siêu cúp Tây Ban Nha sau khi vượt qua Atletico Madrid trong khi mùa trước họ thất bại trước Real Madrid theo luật bàn thắng sân khách.

4. Barca đã thắng 9 trận mà họ là chủ nhà trong đó có chiến thắng 2-1 trước Real Madrid trong khi mùa trước họ hòa 2-2.

5. Trong các trận sân khách mùa này, Barca chỉ thua một trận (0-1 trước Athletic Bilbao), hòa 2 trận (0-0 với Osasuna, 0-0 với Atletico) và thắng một trận sân khách mà những mùa trước họ không thắng. Đó là trận thắng Valencia 3-2.

6. Barca-Martino ghi bàn ít hơn Barca-Vilanova (53 so với 64) nhưng cũng thủng lưới ít hơn (12 so với 20). Hiệu số bàn thắng bại thì gần như nhau (+41 lượt đi mùa này so với +44 lượt đi mùa trước).

7. Ngoài việc thay HLV, Barca mùa này gặp bất lợi hơn vì Messi và Valdes chấn thương dài ngày. Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Messi nghỉ 6 vòng còn thủ thành có phong độ cao nhất Liga Valdes nghỉ 3 vòng đấu

8. Tiền đạo Barca vẫn ghi bàn rất đều và ổn định bất chấp những biến động nhân sự do chuyển nhượng (Villa) hay chấn thương (Messi): Pedro (11 bàn), Alexis (11 bàn) ghi bàn nhiều nhất đội. Cesc (7 bàn) vẫn đạt hiệu suất mùa trước trong khi Neymar (6 bàn) bù lại cho sự ra đi của Villa.

9. Dù là vì lí do bắt buộc (chấn thương) hay chiến thuật (xoay tua), Tata Martino đã sử dụng phần lớn những cầu thủ sẵn có trong tay. Có 23 cầu thủ Barca đã được ông sử dụng, đáng chú ý là sự xuất hiện của Bartra và Montoya.

10. Bất chấp những hoài nghi sẽ không tiếp tục trung thành với phong cách thi đấu truyền thống của Barca, ông Martino đã dùng một số tài năng trẻ của lò La Masia cho đội 1 Barca ở Liga, cúp Nhà Vua, Champions League. Có thể kể ra những cái tên như Adama Traoré, Jean-Marie Dongou và Patric Gabarrón. Nhưng ông đã làm mất động lực phấn đấu của Cristian Tello.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X