Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

10 câu hỏi lớn chờ tân HLV trưởng Barcelona trả lời gấp

Thứ Hai 16/07/2012 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, Tito Vilanova sẽ có buổi làm việc đầu tiên trên cương vị HLV trưởng Barca. Thừa kế một đội hình đầy chất lượng từ Guardiola, song không phải tất cả đều thuận lợi với vị tân HLV. Dưới đây là danh sách 10 câu hỏi lớn mà Tito và các đồng sự phải nhanh chóng trả lời được nếu muốn Barca sớm đi vào khuôn khổ.

1. Alba có kiệt sức vì Olympic?

Barca đã nỗ lực hết sức để giữ tân binh Jordi Alba trước lời mời gọi từ HLV đội tuyển Olympic Tây Ban Nha Luis Milla, song họ đã thất bại. Điều này cũng có nghĩa là Barca sẽ phải đối mặt với một nguy cơ hiển hiện: Alba kiệt sức và dính chấn thương trước mùa giải đầu tiên cho Barca. Nên nhớ, trước khi dự Olympic, Alba đã chơi trọn các trận đấu cùng đội tuyển TBN ở EURO 2012, nên anh gần như không có thời gian nghỉ ngơi mùa Hè này.

Tilo Vilanova
 

2. Có đáng bỏ ra hơn 40 triệu euro vì Javi Martinez?

Cầu thủ của Bilbao là mục tiêu hàng đầu của Barca mùa Hè này nhờ tài năng đã được kiểm chứng và đặc biệt là sự đa năng. Tuy nhiên, vấn đề là giá của anh quá "chát": tới 40 triệu euro (thực ra đây là phí giải phóng hợp đồng). Ngoài ra, Barca còn phải đối mặt với những vấn đề lớn khác liên quan tới thuế VAT và thuế thu nhập cá nhân nếu ký hợp đồng với Martinez. Như thế có đáng hay không?

3. Có nên tìm người thay Keita?

Ban đầu, Tito chỉ yêu cầu đội bóng đưa về thêm một trung vệ và một hậu vệ cánh trái. Nhưng sau sự ra đi đầy đột ngột của Keita, Barca lúc này lại rất cần một người chơi được ở vị trí tiền vệ thủ để hỗ trợ cho Busquets. Với ngân sách khá eo hẹp, liệu Barca có đáp ứng được hết những yêu cầu của Tito? Và nếu Barca có thể, thì Tito nên yêu cầu ai?

4. Barca có cần một trung phong hay không?

Sau sự ra đi của Ibra, Barca gần như không còn chơi với đội hình có tiền đạo cắm nữa. Messi đã hoàn thành quá tốt vai trò của một số 9 ảo, thể hiện rõ nhất qua việc ngôi sao người Argentina kết thúc mùa giải vừa rồi với số bàn thắng kỷ lục. Tuy nhiên, cũng có một thực tế là Barca khi gặp những hàng thủ rắn mặt gần như bế tắc với sơ đồ này. Vậy câu hỏi cho Tito là liệu có nên tìm kiếm một trung phong thực thụ phòng khi "bối rối" hay không?

5. Tương lai của Afellay và Adriano

Như đã nhiều lần đề cập, Barca đã có kế hoạch rao bán Afellay và Adriano để bổ sung tiền cho ngân sách chuyển nhượng. Tuy nhiên, câu hỏi ở đây là liệu đã có đội bóng nào thực sự đưa ra lời đề nghị với hai cầu thủ này hay chưa. Ngoài ra, cả Afellay lẫn Adriano đều không muốn rời Barca, và đều khẳng định sẽ gặp mặt trực tiếp Tito để bàn về tương lai của mình.

6. Tương lai nào cho Fontas?

Mùa trước, Fontas đã được HLV Guardiola đôn lên đội A. Tuy nhiên, anh đã không gặp may khi liên tiếp dính chấn thương và do đó không thể hiện được nhiều. Với việc lão tướng Puyol bình phục chấn thương, Barca lúc này đang có 3 trung vệ, và sẽ tìm thêm 1 người nữa trên thị trường chuyển nhượng. Điều này cũng có nghĩa là Fontas chỉ còn là sự lựa chọn thứ 5. Hiện có tin nhiều đội bóng muốn mượn cựu ngôi sao của Barca B này.

7. Tello và những tài năng La Masia khác?

Trừ Montoya được xác định sẽ là phương án dự phòng cho Dani Alves, tất cả những cầu thủ trẻ còn lại như Tello, Jonathan dos Santos, Muniesa và Bartra đều chưa chắc chắn sẽ tìm được một vị trí trong danh sách đội A của Barca mùa tới. Giải pháp an toàn nhất là để họ đi lên đi xuống giữa Barca B và Barca như trước; tuy nhiên, không phải cầu thủ nào cũng sẵn lòng chấp nhận giải pháp này.

8. Có nên phản ứng công khai về vụ Mourinho?

Lẽ ra, Tito Vilanova sẽ không được chỉ đạo trận đấu chính thức đầu tiên với Barca là trận tranh Siêu Cúp lượt đi vì án treo giò. Tuy nhiên, "nhờ" RFEF bất ngờ hủy bỏ tất cả các án phạt liên quan tới vụ lộn xộn ở trận Siêu Cúp lượt về mùa trước, ông đã được "trắng án". Song vấn đề là trong vụ này, Barca lại phản đối kịch liệt RFEF, vì họ cho rằng xóa án chỉ có lợi cho Mourinho, người lẽ ra bị treo giò 2 trận. Chắc chắn trong những ngày tới, Tito sẽ bị căn vặn rất nhiều về vấn đề này, và ông sẽ phải có cách trả lời sao cho không đi ngược lại quan điểm chung của đội bóng.

9. Vấn đề lịch thi đấu

Vào ngày 15/8 tới, tức chỉ 3 ngày trước khi Liga 2012-13 chính thức khởi tranh, các cầu thủ Barca sẽ phải sang Puerto Rico chơi một trận giao hữu với đội chủ nhà. Chắc chắn là thể lực của các tuyển thủ, trong đó có nhiều cầu thủ tới từ Barca, sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi chuyến đi này. Tito cần phải có những "tính toán" của riêng mình về vấn đề này ngay từ bây giờ.

10. Chuyện gia hạn hợp đồng

Hợp đồng của Tello sẽ hết hạn vào cuối mùa tới. Puyol muốn có sự đảm bảo cuối cùng trong sự nghiệp, còn Mascherano thì đã công khai bày tỏ mong muốn gắn bó dài lâu. Ngoài ra, Adriano cũng muốn có hợp đồng mới dù đang thuộc diện phải bán. Sau các cuộc nói chuyện trực tiếp tới đây, Tito cần phải quyết định sẽ giữ ai và để ai đi.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X