Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

10 câu hỏi cần được Tito Vilanova trả lời!

Thứ Sáu 26/04/2013 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào lúc 20h30 hôm nay (giờ Việt Nam), lần đầu tiên sau nhiều tháng, HLV Tito Vilanova, thay vì trợ lý Jordi Roura của Barca sẽ xuất hiện trước báo giới trong cuộc họp báo tổ chức ở Ciutat Esportiva trước khi toàn đội lên đường đến Bilbao cho trận đấu trên sân San Mames vào cuối tuần.

Trước thềm buổi họp báo này, nhật báo Mundo Deportivo (Barcelona) đã liệt kê ra 10 câu hỏi mà Tito có thể sẽ phải đối mặt. Sau đây là tóm tắt nội dung bài viết từ tờ báo này:

1.    Ông có đủ sức để tiếp tục ngồi trên chiếc ghế nóng Barca?
Chính sách của Barca cũng như mong muốn của đội bóng là tiếp tục duy trì triết lý bấy lâu nay thông qua một HLV cây nhà lá vườn. Nhưng công việc HLV trưởng đội bóng đòi hỏi yêu cầu rất cao và lại cực kỳ vất vả, liệu trước những sức ép về tinh thần và sức khỏe, Tito có đứng vững?



Tito Vilanova và những câu hỏi cần ông trả lời
Tito Vilanova và những câu hỏi cần ông trả lời


2.     Chuyện gì đã xảy ra tại Munich? Tại sao ông lại phản ứng quá chậm?
Tito và ban huấn luyện cần phải phân tích thất bại trước Bayern, trận đấu quan trọng ở giai đoạn quyết định của mùa giải. Vì sao Tito lại chỉ có một thay đổi nhân sự duy nhất, và nhất là lại ở tận phút 82 của trận đấu? Có phải đội hình hiện tại không cho phép ông có đủ phương án thay thế?


3.    Mua cầu thủ, để làm cách mạng, hay để đổi mới?
Chắc chắn mùa hè này Barca sẽ có một cuộc thanh lọc đội hình. Câu hỏi là những sự thay đổi nhân sự đó là nhằm mục đích cách mạng (revolution) lối chơi hay chỉ đổi mới (renovation) lối chơi?

4.    Chuyện gì đã xảy ra giữa Tito và Guardiola tại New York?
Rất nhiều bài báo nói rằng trong quãng thời gian trị bệnh ở Manhattan, Tito và Pep không hề có lấy một sự liên lạc và tiếp xúc nào. Vì Pep không muốn làm phiền ông, hay vì cả hai đã có những rạn nứt quan hệ nhất định sau việc Tito lên thay thế Pep?

5.    Tito có định thuyết phục Valdes gia hạn?
Hồi cuối tháng 01 vừa qua, Valdes đã thông báo sẽ không gia hạn với Barca (hợp đồng còn đến 2014). Tito có ý định cố gắng thuyết phục Valdes đổi ý? Và ông đã làm điều đó chưa, hay đến bao giờ?

6.    Tito có ý định chiêu mộ một thủ môn mới trong mùa hè này?
Trong trường hợp Valdes vẫn giữ ý định chia tay Camp Nou (sau mùa giải này hoặc sau khi hết hợp đồng), liệu Barca có tính chuyện mua một thủ môn mới. Quyết định sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến chính sách chuyển nhượng cũng như cấu trúc đội bóng.

7.    Vai trò của Jordi Roura suốt những tháng qua?
Kể từ khi Tito sang New York trị bệnh, trợ lý Roura là người thay thế Tito chỉ huy đội bóng. Không ít những thất bại, những cũng có những chiến thắng (quan trọng). Trên thực tế, Roura là người bị dư luận đánh giá thấp. Vậy ý kiến của Tito là ra sao?

8.    Nếu vô địch Liga mùa này, Tito sẽ chấm điểm mấy cho chức vô địch đó?
Mùa giải này Barca đã trải qua nhiều biến cố và cam go. Mất Siêu cúp TBN lẫn Cúp nhà Vua, trong khi Champions League thì dường như là bất khả thi. Vậy thì với danh hiệu vô địch Liga (gần như chắc chắn), Tito sẽ coi trọng nó đến mức nào?

9.    Neymar có phù hợp với Barca?
Một trong những mục tiêu theo đuổi của Barca và Tito là Neymar. Có thể Neymar sẽ đến Camp Nou trong mùa hè này, hoặc mùa hè 2014. Nhưng liệu Neymar có phải là một sự lựa chọn hợp lý trong việc chia sẻ gánh nặng hàng công với Messi?

10.    Đã có giai đoạn trong mùa giải, mọi người nói cần tìm một HLV mới?
Từ cuối tháng 12, sau khi thông tin về việc Tito tái phát ung thư, đã có ý kiến cho rằng Barca cần một HLV mới. CLB thì nhất quyết giữ vững lập trường là tin tưởng và chờ đợi Tito. Bản thân Tito đánh giá thế nào về ý kiến đó?
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X