Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

10 bản hợp đồng tệ nhất La Liga năm nay

Thứ Năm 15/04/2010 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trang Goal đã bình chọn ra 10 bản hợp đồng tệ nhất ở giải La Liga mùa bóng năm nay.

10. Kaka (Real Madrid)


Tiền vệ người Brazil đang trải qua những ngày tháng không mấy suôn sẻ trong màu áo Real Madrid. Có nhiều người đã chỉ trích lối chơi thiếu ổn định của Kaka nhưng nếu so sánh những con số giữa Kaka với Xavi trong mùa bóng năm nay, chúng ta sẽ nhận thấy đôi chút bất công với cầu thủ người Brazil. Tiền vệ của Barcelona có 9 đường chuyền thành bàn và ghi được 2 bàn trong 25 lần ra sân, trong khi Kaka kiến tạo 5 lần và ghi được 7 bàn trong 19 lần ra sân. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng Kaka chưa thực sự tìm lại được phong độ chói sáng của anh như hồi còn khoác áo Milan. Dường như chấn thương đang ảnh hưởng tới phong độ của cầu thủ có giá 65 triệu euro này.

Kaka đang phải tìm lại hình ảnh ngày nào...

9. Alberto Bueno (Real Valladolid)

Những ai hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha đều biết rõ Bueno. Tiền vệ trẻ này chính là một tài năng do lò đạo tạo của Real Madrid sản sinh ra. Với một CLB trung bình như Real Valladolid, việc ký được hợp đồng với Bueno chẳng khác nào việc Real Madrid có Kaka. Tuy nhiên, kể từ khi sang Valladolid thi đấu, Bueno đã không còn là chính mình. Cầu thủ 22 tuổi này mới chỉ 7 lần ra sân ngay từ đầu. Bueno cũng chỉ mới kiến tạo 1 lần và ghi được 1 bàn thắng cho Valladolid.


8. Ivan Marcano (Villarreal)

Trước khi mùa bóng năm nay diễn ra, Villarreal đã gặp khá nhiều khó khăn do tình hình tài chính không ổn định. Tuy nhiên, ban lãnh đạo của “Tàu ngầm vàng” vẫn quyết định chi tới 6 triệu euro cho cầu thủ trẻ Marcano. Được đánh giá cao nhưng Marcano lại chưa thể hòa nhập với đội bóng mới. Cầu thủ 22 tuổi này mới chỉ ra sân 15 lần và đa số đều là những trận đấu anh gây thất vọng. Đặc biệt, kể từ lần chơi như “mơ ngủ” trong trận thua 2-6 của Villareal trước Real Madird hồi tháng 2, Marcano bị BHL Villareal “bỏ quên” trên băng ghế dự bị.


7. Miguel Angel Moya (Valencia)

Kể từ sau khi thủ môn Canirazes nghỉ thi đấu, Valencia gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm “người gác đền”. Những thất bại từ thương vụ Timo Hildebrand hay Renan Brito đã buộc BLĐ Valencia chi 6 triệu euro cho thủ môn kỳ cựu Moya của Mallorca. Dù được đánh giá cao khi mới gia nhập Valencia nhưng phong độ tệ hại của thủ môn này trong những trận đấu đầu mua đã khiến anh mất vị trí vào tay thủ môn Cesar Sanchez, 38 tuổi.

 
6. Sergio Asenjo (Atletico Madrid)
 
Khi có được chữ ký của Asenjo, BLĐ Atletico Madrid đã khá hân hoan vì thủ môn này là mục tiêu của khá nhiều đội bóng ở Châu Âu, trong đó có cả Arsenal và Man United. Atletico Madrid đã chi ra 6 triệu euro để mua Asenjo từ Real Valladolid với hy vọng thủ môn trẻ này sẽ trở thành Iker Casillas mới. Tuy nhiên, kể từ khi sang thi đấu cho đội bóng mới, Asenjo đã để mất phong độ, sự tự tin cũng như cả vị trí trong đội hình chính thức. Có vẻ như Asenjo đã không chuẩn bị tốt tinh thần khi chuyển sang thi đấu cho Atletico Madrid, một đội bóng chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự.

Nỗi thất vọng mang tên Asenjo.

5. Alvaro Negredo (Sevilla)

Nhiều người cho rằng Real Madrid đã thiếu ngôn khoan khi để một chân sút hay như Negredo gia nhập Sevilla và ném hàng đồng tiền đi để có được chữ ký của Benzema. Hồi đầu mùa giải, mọi chuyện diễn ra khá suôn sẻ cho Negredo khi cầu thủ này còn được triệu tập vào đội hình tuyển Tây Ban Nha. Tuy nhiên, những trận đấu tịt ngòi đã khiến Negredo đánh mất phong độ và tới thời điểm này, anh mới chỉ ghi được một bàn thắng cho Sevilla, đội đã phải bỏ ra tới 15 triệu euro để có được anh. Nếu Frederic Kanoute và Luis Fabiano đủ thể lực ra sân, vị trí quen thuộc hiện nay của Negredo chính là băng ghế dự bị.

4. Jermaine Pennant (Real Zaragoza)

Khi mới gia nhập Zaragoza, nhiều người đã tin rằng Pennant sẽ nhanh chóng hòa nhập với bóng đá Tây Ban Nha vì cầu thủ này chơi khá kỹ thuật và sở hữu tốc độ tốt. Trong giai đoạn lượt đi mùa bóng năm nay, Pennant chơi khá tròn vai trong vai trò tiền vệ cánh của Zaragoza. Anh ra sân trong hầu hết các trận đấu. Tuy nhiên, sự thiếu chuyên nghiệp đã khiến Pennant mất đi niềm tin của BHL Zaragoza. Cầu thủ nay đã ba lần bị BLĐ đội bóng nhắc nhở do đến tập muộn. Điều này cũng lý giải tại sao Pennant chỉ ra sân có ba lần trong giai đoạn lượt về.

3. Dmytro Chygryinskiy (Barcelona)

HLV Guardiola đã tìm mọi cách thuyết phục BLĐ Barcelona bỏ ra 25 triệu euro để mua về thủ quân của Shakhtar Donetsk. Với sự có mặt của “Chygsy”,  chiến lược gia trẻ tuổi hy vọng khả năng không chiến và sức mạnh chiều sâu đội hình của Barca sẽ được cải thiện rõ rệt. Dù được tạo điều kiện tối đa trong đội bóng mới nhưng Chygryinskiy vẫn chưa thể hòa nhập với bóng đá Tây Ban Nha. Khi Milito và Marquez trở lại, Chygryinskiy đành làm quen với băng ghế dự bị.

2. Karim Benzema (Real Madrid)
Benezema đã được đánh giá rất cao khi gia nhập sân Bernanbeu. Không những vậy, trong giai đoạn tập huấn trước mùa giải, Benzema còn ghi được tới năm bàn thắng. Tuy nhiên, khi La Liga khởi tranh, cầu thủ 22 tuổi này bắt đầu gặp vấn đề. Benzema chơi bóng khá uể oải, không tích cực và thiếu ăn ý với các đồng đội. Tám bàn thắng trong 26 lần ra sân có thể là con số chấp nhận được với một cầu thủ mới sang Tây Ban Nha thi đấu nhưng lại là một “thảm họa” với một tiền đạo đã ngốn của Real Madrid 35 triệu euro.

 
Benzema chưa chứng minh được giá trị của một chân sút 35 triệu bảng.

1. Shunsuke Nakamura (Espanyol)

Ngôi sao người Nhật Bản đã được chào đón ở Espayol chẳng khác gì cổ động viên Real Madrid chào đón C.Ronaldo hay Kaka. Gia nhập đội bóng của Tây Ban Nha dưới dạng tự do và hưởng 1,2 triệu euro tiền lương, Nakamura được kỳ vọng sẽ trở thành một “nhạc trưởng” mới của Espayol. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của Celtic lại không thể trình diễn những kỹ năng tốt nhất của anh tại La Liga. Để cứu vãn cơ hội dự World Cup 2010 do không còn được trọng dụng ở Espayol, Nakamura đã trở về quê hương khoác áo đội bóng Yokohama Marinos trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua.

(Theo Thể thao & Văn hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X