Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

1 ngày trước Siêu Cúp TBN: Tiếng thở dài ở Bernabeu

Thứ Tư 22/08/2012 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong thời điểm cận kề trận lượt đi Siêu Cúp TBN với Barca, mọi thứ dường như đang lệch khỏi tính toán của Mourinho, chiến lược gia vừa tự nhận mình là “Người duy nhất”, thay vì biệt danh cũ “Người đặc biệt”.

Với việc Real Madrid đoạt lại ngai vàng La Liga, còn Barcelona giành Cúp Nhà Vua mùa trước, Siêu Cúp TBN một lần nữa trở thành cặp đấu “kinh điển”. Những CĐV Real hoài cổ có thể vin vào lịch sử, khi Real đã thắng Barca ở 4/5 lần trước đó. Nhưng năm ngoái, Barca đã giành Siêu Cúp QG trước mũi địch thủ. Và hiện tại, Kền kền trắng của Mourinho lại đang có vô số vấn đề.

real madrid
 

Quá khứ thuộc về Real, với những chiến thắng trước đối thủ ở 4 lần tranh Siêu Cúp TBN trước đó vào các năm 1988, 1990, 1993 và 1997. Nhưng hiện tại lại gọi tên Barca khi nhà cái Bwin, dù là nhà tài trợ của... Real, vẫn tin vào một chiến thắng của đội bóng xứ Catalunya ở Nou Camp với tỷ lệ 1,8/1 (đặt 1 ăn 1,8) so với 3,9/1 của Real. Dĩ nhiên, sự chênh lệch ấy xuất phát từ việc Barca được chơi tại tổ ấm. Tuy vậy, có lẽ nó còn bắt nguồn từ những bất ổn nội tại của đội bóng Hoàng gia TBN.

Bởi trong khi Barca đã giành chiến thắng với tỷ số của một “manita” (bàn tay nhỏ) trước Sociedad trong ngày ra mắt La Liga của HLV Vilanova, Real đã khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngai vàng bằng trận hòa Valencia 1-1 ngay tại Bernabeu. Đã vậy, trận đấu ấy còn lấy đi của họ trung vệ Pepe, người đã rời bệnh viện sau cú va chạm kinh hoàng với... Casillas, nhưng không kịp hồi phục cho trận “kinh điển” đầu tiên của mùa giải. Giải thích cho điều này, HLV Mourinho đã nói: “Siêu Cúp cũng chỉ là một trận đấu, sức khỏe của Pepe quan trọng hơn”. Nhưng tất nhiên, một người hiếu thắng như Mou chắc chắn sẽ không đến Nou Camp để nhận một thất bại.

Chỉ có điều, mọi thứ dường như đang lệch khỏi tính toán của chiến lược gia vừa tự nhận mình là “Người duy nhất”, thay vì biệt danh cũ “Người đặc biệt”. Bởi nếu như Albiol có thể lấp vào khoảng trống của Pepe, thì một loạt vị trí khác vẫn là dấu hỏi. Cụ thể hơn, chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ phải phân vân giữa Marcelo với người đồng hương Coentrao cho vai trò hậu vệ trái. Bên cạnh đó, ông còn phải cân nhắc giữa Khedira và Lass Diarra để đá cặp với Alonso. Và quan trọng hơn, Mou sẽ cho “cục cưng” Benzema hay Higuain, người vừa ghi bàn vào lưới Valencia thủ vai trung phong cắm.

Nếu xét theo thói quen và tính cách của Mourinho, có thể dễ dàng điểm tên Benzema, Khedira và Coentrao, một chuyên gia đá El Clasico. Nhưng ngay cả khi giải quyết rốt ráo các vấn đề ấy, trước mắt “Người duy nhất” vẫn còn một bài toán nữa. Đó là giúp Ronaldo lấy lại cảm hứng trước khung thành. Trước Valencia, CR7 đã tung ra tổng cộng 4 cú sút, và không pha dứt điểm nào đi trúng khung thành. Và đó mới là lần đầu tiên kể từ khi chuyển tới Bernabeu, cựu cầu thủ Man United trở nên vô hại đến thế.

Lý giải cho điều này, tờ Marca đã phân tích rằng, ở cả hai mùa giải trước đó, Ronaldo chỉ bắt đầu bùng nổ từ ngày 29/8. Mùa này, cột mốc ấy rơi vào trận lượt về Siêu Cúp TBN ở Bernabeu. Nhưng vấn đề là khi đó, liệu anh có thể giúp được gì nếu Real phải nhận một kết quả bất lợi tại Nou Camp?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X