Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

0h00 ngày 27/8 sân El Sadar, Osasuna - Barcelona: Chặn nổi Blaugrana không?

Chủ Nhật 26/08/2012 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cho đến thời điểm này, Tito Vilanova đang có khởi đầu mĩ mãn cùng Barcelona khi có được thành tích toàn thắng kể từ đầu mùa giải. Chuyến làm khách tới sân của Osasuna lúc này là cơ hội để Vilanova tiếp tục đánh bóng tên tuổi nếu các cầu thủ Barcelona tiếp tục ngẩng cao đầu sau 90 phút với trọn vẹn ba điểm trong tay.

Mở màn mùa giải như mơ với hai chiến thắng, Barcelona đang khiến người hâm mộ tạm quên đi những lo lắng về sự chuyển giao giữa hai thời kì khi Tito Vilanova nắm quyền thay thế cho HLV Pep Guardiola đã chính thức ra đi từ cuối mùa giài trước. Đầu tiên là chiến thắng "hủy diệt" 5-1 trước Real Sociedad, rồi sau đó là đánh bại Real Madrid 3-2 trong trận tranh Siêu cúp, Barcelona đang chứng tỏ kể cả vừa trải qua quá trình thay tướng, Tito Vilanova vẫn kế thừa những điểm mạnh từ sơ đồ chiến thuật mà Pep Guardiola dày công gây dựng.

Barrcelona
Osasuna có đủ sức chặn nổi Barcelona đang hưng phấn dưới kỉ nguyên Tito Vilanova?

Trận này, Barcelona sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-3-3 quen thuộc với Messi dĩ nhiên là chủ công, thi đấu bên cạnh Messi nhiều khả năng sẽ là Alexis Sanchez và tài năng trẻ Tello. Tuy nhiên, David Villa cũng có thể được bố trí ra sân ngay từ đầu sau khi để lại dấu ấn trong trận đấu với Real Sociedad, kể từ ngày tiền đạo này dính chấn thương hồi tháng 12 năm ngoái. Ngoài ra, tân binh Alex Song cũng có tên trong danh sách đăng kí thi đấu nhưng sẽ phải chấp nhận ngồi dự bị. Nếu Barcelona sớm áp đặt thế trận trước Osasuna và tạo ra một thế trận an toàn, Alex Song nhiều khả năng sẽ được tung vào sân. Ở hàng thủ và không có nhiều thay đổi khi Jordi Alba và Dani Alves trấn giữ hai vị trí hậu vệ cánh, Mascherano tiếp tục đá cặp cùng Pique ở trung tâm hàng phòng ngự.

Dù tiền vệ trẻ Thiago vẫn chưa thể trở lại do chấn thương xương chày nhưng với lực lượng hiện tại, Barcelona thừa sức đối phó với Osasuna dù phải làm khách. Nên nhớ trong tám lần đối đầu gần đây nhất, Osasuna chỉ giành được một chiến thắng và một trận hòa, còn lại là sáu thất bại. Còn về những lần đối đầu gần đây nhất trên sân El Sadar của Osasuna, Barcelona cũng giành ba chiến thắng trong số năm trận gần nhất.

Nhưng không thể nhìn vào thành tích đối đầu mà cho rằng Osasuna chắc chắn thua Barcelona, bởi đừng quên lần gần đây nhất đội chủ sân El Sadar đánh bại Barca là tháng Hai năm nay. Trong chuyến làm khách tới El Sadar hồi đầu năm, Barcelona đã bị Osasuna đánh bại với tỉ số 3-2 với cú đúp của Dejan Lekic. Osasuna sẽ không có Lekic ra sân trong đội hình xuất phát ở lần gặp này, nhưng không có nghĩa là Osasuna dễ dàng chấp nhận thất bại. Nhưng liệu họ có đủ sức ngăn chặn một Barcelona đang thăng hoa dưới kỉ nguyên Tito Vilanova?

Đội hình dự kiến:

Osasuna (4-2-3-1): Andres - Bertran, Arribas, Flano, Damia - Punal, Loe - Cejudo, Nino, Sisi - Llorente

Barcelona (4-3-3): Valdes - Alves, Puyol, Mascherano, Alba - Fabregas, Busquets, Iniesta - Tello, Messi, Sanchez

Tỉ số dự kiến: Osasuna 1-3 Barcelona

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X