Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

0h00 ngày 25/3 sân Iberosta Estadi, Mallorca - Barcelona: Ai cản nổi Messi?

Thứ Hai 26/03/2012 20:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một huyền thoại mới đã khai sinh tại Noucamp, một kỉ lục mới đang gắn với số 10 vĩ đại của Barca, khi Messi đã trở thành chân sút vĩ đại nhất của câu lạc bộ xứ Catalan dù mới ở độ tuổi 24. Trong cái guồng quay đáng sợ ấy, liệu Mallorca có đủ khả năng cản Messi tiếp tục viết nên những trang sử huyền thoại?

Một hattick vào lưới Granada trong trận đấu giữa tuần vừa rồi tại La Liga đã giúp Messi xô đổ kỉ lục của Cesar Rodiguez với kỉ lục trước đó của huyền thoại này là ghi được 232 bàn cho Barcelona (chính thức, còn con số không chính thức trước đó là 235 bàn) - là cầu thủ từng ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng xứ Catalan. Đến nay, Messi đã sở hữu 234 bàn thắng, vượt qua con số mới được công bố của huyền thoại Cesar Rodriguez, nhưng ai cũng hiểu Messi chưa muốn dừng ở con số đó. Messi như một đứa trẻ tham lam, không bao giờ biết thỏa mãn ở những đỉnh cao hay những kỉ lục. Messi chơi bóng với sự đơn giản thuần khiết và những khát khao của một đứa trẻ, thế nên Mallorca đừng trông chờ gì vào việc "số 10" của Barca sẽ buông tha cho họ trong trận đấu sắp tới.

Ai cản nổi Messi? Ai cản nổi Barca?

Messi đã ghi được đến 17 bàn thắng trong bảy trận gần đây nhất cho Barcelona, một hiệu suất không tưởng. Nếu nhiều người phải thốt lên rằng Messi đá có khi còn hay hơn một cầu thủ ở chế độ Master League trong trò chơi bóng đá điện tử Play Station thì cũng chẳng có gì sai. Dựa vào thành tích ghi bàn ấn tượng đó của Messi, tập thể Barca đã tranh thủ thắng liên tiếp 6 trận gần nhất tại La Liga để phả hơi nóng vào gáy Real Madrid trong cuộc đua tới ngôi vô địch, khi khoảng cách giờ chỉ còn là 6 điểm.

Nhưng có điểm tựa là sân nhà Iberosta Estadi, Mallorca chắc chắn sẽ không chấp nhận buông xuôi để Barca kiếm điểm. Dù mục tiêu mùa giải này của Mallorca chỉ là trụ hạng nhưng họ cũng không phải là đối thủ dễ bị bóp mũi. Thành tích gần đây của Mallorca không phải là tệ với chuỗi bốn trận liên tiếp không biết đến thất bại (hòa hai, thắng hai). Hơn nữa hàng công của Mallorca cũng "nổ súng" khá đều đặn bởi trong tám trận gần đây nhất, Mallorca chỉ có đúng một trận là không ghi được bàn thắng nào.

Hơn nữa khi nhìn vào con số thống kê, khi trong số 18 điểm Barcelona để tuột mất tính đến thời điểm hiện tại để có được điểm số tối đa sau 28 vòng đấu, Barca chỉ để mất có đúng 2 điểm trên sân nhà Noucamp, 16 điểm còn lại Blaugrana để rơi vãi trên đất khách. Hàng phòng ngự Barca cũng đang trong tình trạng vá víu khi Dani Alves, Mascherano đều không thể ra sân, còn Abidal cũng chuẩn bị cho ca phẫu thuật ghép gan vào đầu tuần tới. Đối mặt với hiểm họa từ hàng công đang có phong độ tốt của Mallorca nếu không cẩn thận, Barca hoàn toàn có thể đánh mất những điểm số quan trọng ở chặng đua cuối với Real Madrid trên đất khách.

Đội hình dự kiến:

Mallorca (4-2-3-1): Aouate - Chico, Nunes, Ramis, Caceres - Marti, Tissone - Pereira, Alvaro, Castro - Casadesus

Barcelona (3-4-3): Valdes - Busquets, Pique, Puyol - Fabregas, Xavi, Keita, Iniesta - Sanchez, Messi, Pedro

Tỉ số dự kiến: Mallorca 0-2 Barcelona

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X