Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

0h00 ngày 20/8 sân Bernabeu, Real Madrid - Valencia: Sự khởi đầu của nhà vua

Chủ Nhật 19/08/2012 04:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một mùa hè yên ả ở sân Bernabeu chính thức kết thúc khi đêm nay, Los Blancos sẽ bước đầu tiên trên con đường bảo vệ chức vô địch bằng cuộc thử lửa với đối thủ lớn Vanlencia ngay trên sân nhà. Liệu có cơn địa chấn nào diễn ra ngay tại Bernabeu trong loạt trận khai mạc La Liga mùa này?

Kì chuyển nhượng hè này, Real Madrid hầu như không mua sắm thêm gương mặt mới quá nổi bật nào. Với đội hình gần như là đã hoàn thiện khi lên ngôi vô địch La Liga mùa trước, HLV Jose Mourinho có thể yên tâm với những phương án về con người đang có trong tay. Lúc này, thương vụ đáng được chờ mong nhất của Los Blancos là Luka Modric. Nhưng đó là chuyện của tương lai, còn giờ, người ta đang chờ xem thầy trò Jose Mourinho sẽ lột xác hay vẫn giữ bộ mặt cũ từ những con người cũ, chiến thuật cũ?

Trong tour du đấu mùa hè, Real Madrid đang phô diễn một thứ sức mạnh gần như là tuyệt đối với 5 chiến thắng trong sáu trận gần nhất khi hạ gục Real Oviedo, LA Galaxy, Santos Laguna, AC Milan và Celtic, chỉ để thua duy nhất trước Benfica. Với đội hình đã quá hiểu nhau và gần như không có sự thay đổi, Real Madrid bước vào mùa giải với tâm lí hết sức tự tin, nhất là trong bối cảnh "đại kình địch" Barcelona đang có những thay đổi trên băng ghế huấn luyện.

Real Madrid sẽ bước đầu tiên trên con đường bảo vệ ngôi vua
Real Madrid sẽ bước đầu tiên trên con đường bảo vệ ngôi vương bằng việc tiếp đón
"bầy dơi" Valencia

Mở màn cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương, Real Madrid sẽ phải trải qua một thử thách thực sự khi tiếp đón Valencia trên sân nhà Bernabeu. Xét về mặt lực lượng, HLV Jose Mourinho không có bất cứ sự tổn thất đáng kể nào về người khi các cầu thủ đều hoàn toàn khỏe mạnh, Ngoại trừ trường hợp chấn thương mắt cá chân của Pepe nhưng nhiều khả năng trung vệ người Bồ Đào Nha vẫn sẽ kịp góp mặt trong đội hình. Trước Valencia, có lẽ HLV Jose Mourinho vẫn sẽ sử dụng công thức từng đưa Los Blancos tới thành công trong mùa giải trước với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Bộ đôi Khedira - Xabi Alonso vẫn sẽ đảm nhiệm hai vị trí thấp nhất ở hàng tiền vệ. Trên hàng công vẫn là bộ ba Di Maria - Ozil - Cris Ronaldo hỗ trợ cho tiền đạo duy nhất Benzema cắm ở phía trên.

Mục tiêu giành trọn ba điểm có lẽ không phải là điều quá khó cho Real Madrid nếu họ chơi đúng sức, bởi trong 5 lần đối đầu gần đây nhất, Valencia chỉ có đúng một trận hòa, còn lại là thành tích bốn trận thua. Hơn nữa dù đứng thứ ba trong mùa giải trước, nhưng nên nhớ Valencia kém Real Madrid tới 39 điểm trong bảng xếp hạng, một sự chênh lệch đẳng cấp quá lớn mà chưa biết chỉ sau một mùa hè, Valencia đã kịp khỏa lấp hay chưa?

Trông chờ gì từ ẩn số "bầy dơi"

Dù bị đánh giá cực thấp trong trận mở màn khi không may đụng phải Real Madrid đang hừng hực khí thế quyết thắng để bảo vệ ngôi vương, lại phải tới làm khách trên sân đối phương, nhưng cũng chớ nên coi thường Valencia. Mùa hè vừa rồi, Valencia đã bổ sung đến bốn gương mặt mới bao gồm Joao Pereira, Fernando Gago, Andres Guardado và bản hợp đồng đi mượn Nelson Valdez. Bất chấp những khó khăn về tài chính, Valencia vẫn muốn tăng cường sức mạnh đội hình sau khi buộc phải bán đi các cầu thủ trụ cột trong những năm gần đây.

Thật khó để mong chờ Vanlencia đánh bại Real Madrid ngay trong trận mở màn, khi thủ thành Vicente Guaita và tiền vệ Ever Banega đều dính chấn thương không thể ra sân trận này (bắp đùi và mắt cá). Ngoài ra, Roberto Soldado cũng có thể không kịp bình phục với chấn thương gân kheo. Đã phải tới làm khách trên sân của đối thủ cực mạnh, lại đối mặt với tình trạng chấn thương, chắc chắn mục tiêu mà HLV Mauricio Pellegrino đặt ra cho các học trò là một trận hòa, còn nghĩ tới chiến thắng là việc hơi xa vời. Nhất là khi trong hai trận đấu giao hữu mùa hè, Valencia chỉ thắng được một trận trước Tottenham, còn trận còn lại để thua Eintracht Frankfurt.

Từ năm 2008 đến nay sau chiến thắng 3-2 trên sân Bernabeu, Valencia chưa một lần có cơ hội tái lập lại thành tích đánh bại Real Madrid ngay trên sân nhà của Los Blancos cả. Nhưng biết đâu mùa này, "bầy dơi" lại làm nên một cơn địa chấn ngay trong trận mở màn?

Đội hình ra sân:

Real Madrid (4-2-3-1): Casillas - Arbeloa, Ramos, Pepe, Marcelo - Khedira, Alonso - Di Maria, Ozil, Ronaldo - Benzema

Valencia (4-2-3-1): Alves - Pereira, R. Costa, Rami, Mathieu - T. Costa, Gago - Feghouli, Jonas, Guardado - Soldado

Tỉ số dự kiến: Real Madrid 2-0 Valencia

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X