Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

04h ngày 29/8, Barca - Atletico Madrid: Danh hiệu đầu tiên?

Thứ Tư 28/08/2013 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Rạng sáng mai, Atletico Madrid sẽ hành quân tới “chảo lửa” Nou Camp để tái ngộ Barca trong trận lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha. Với lợi thế là một bàn thắng trên sân khách, liệu thầy trò HLV Martino có thể tận dụng cơ hội để đem về danh hiệu đầu trong mùa giải cho đội bóng xứ Catalonia?

Barca Atletico
Barca sẽ vượt qua Atletico để có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải mới? 

Về cơ bản, dù đang gặp một vài vấn đề sau trận thắng “chật vật” trước Malaga cuối tuần vừa rồi, nhưng Barca vẫn được đánh giá cao hơn so với Atletico. Với sự trở lại của Messi, ĐKVĐ La Liga chắc chắn sẽ được “giải tỏa” những mối lo ngại về hàng công cũng như tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho toàn đội. HLV Martino cũng không giấu diếm ý định sẽ tung bộ đôi Messi- Neymar vào ngay từ đầu trận. Không có thêm một cầu thủ quan trọng nào khác dính chấn thương, phong độ của các trụ cột cũng tương đối ổn định, Barca đương nhiên sẽ có đội hình mạnh nhất trong trận đấu đêm nay.

Nếu phân tích, nguyên nhân Barca gặp bế tắc trước Malaga trong trận đấu vòng 2 La Liga cuối tuần vừa rồi chủ yếu là vì… đội chủ nhà phòng ngự quá hay. Thứ hai, việc thiếu vắng Messi khiến đội bóng xứ Catalonia mất đi một người có khả năng “chuyển hóa” cơ hội để tạo lợi thế dẫn trước và giúp cho toàn đội có tâm lý thoải mái. Atletico Madrid dưới thời HLV Simeone không phải là một đội bóng chơi phòng ngự tập trung. Dù sở hữu những hậu vệ tương đối tốt nhưng đội bóng thủ đô luôn hướng tới lối đá tấn công đẹp mắt. Chính vì vậy, trong một thế trận được dự đoán là vô cùng “cởi mở” vào đêm nay, những tiền đạo xuất sắc bên phía Barca như Messi, Neymar hay Pedro chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội thể hiện tài năng ghi bàn của mình.

Đối thủ của Barca, Atletico hiện đang có phong độ tương đối tốt. Xen giữa trận hòa 1-1 trước các nhà ĐKVĐ La Liga trong trận lượt đi Siêu cúp TBN giữa tuần trước là hai chiến thắng đậm 3-1 trước Sevilla và 5-0 trước Rayo Vallecano. Rõ ràng, đội quân của HLV Simeone đang cực kỳ khao khát làm nên điều bất ngờ ở sân Nou Camp đêm nay, đặc biệt là David Villa. Cựu tiền đạo của Barca đã tuyên bố sẽ ăn mừng nếu ghi được bàn thắng vào lưới đội bóng cũ, và cách đây gần một tuần, El Guaje đã làm được. Cú bắt vô lê quá đẹp mắt của Villa như một “gáo nước lạnh” dội vào mặt các cầu thủ Barca. Chưa thể nói trước Villa sẽ còn làm được gì trong trận đấu đêm nay, bởi một tiền đạo đẳng cấp như anh có thừa sự nguy hiểm đối với bất cứ hàng phòng ngự nào.

Hai đội bóng chơi tấn công và đều ra sân với lực lượng mạnh nhất. Trận lượt về tranh Siêu cúp TBN nhiều khả năng sẽ diễn ra hấp dẫn và đẹp mắt. Với sự trở lại của ngôi sao số một Lionel Messi, lại được chơi trên sân nhà, nhiều khả năng Barca vẫn có cơ hội giành chiến thắng cao hơn, mặc dù Atletico hiện nay đang có phong độ cực cao.

Đội hình dự kiến:

Barca (4-3-3): Valdes – Alves, Pique, Mascherano, Adriano – Xavi, Busquest, Fabregas – Pedro, Messi, Neymar.

Atletico (4-4-2): Courtois – Felipe Luis, Miranda, Godin, Juanfran – Turan, Koke, Gabi, Mario Suarez – Villa, Dieogo Costa.

Dự đoán: Barca 2-1 Atletico

  • Nam Anh       

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X