Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

03h ngày 29/9, Real Madrid – Atletico Madrid: Ai mới là cửa trên?

Thứ Bảy 28/09/2013 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Real đang “chuyển mình” sau một mùa hè bận rộn với hàng loạt sự thay đổi nhân sự. Trên băng ghế chỉ đạo đội bóng áo trắng cũng chẳng còn Jose Mourinho, người từng đem lại nỗi “ám ảnh” mang tên Atletico Madrid trong thất bại tại cúp Nhà vua Tây Ban Nha cách đây không lâu. Gặp lại thầy trò HLV Simeone, đương nhiên sẽ là một thử thách không hề dễ dàng cho Ronaldo và các đồng đội.

Real vs Atletico
Real Madrid (trái) đang không có phong độ tốt bằng Atletico (phải).

Trận chung kết cúp Nhà vua mùa giải vừa qua là một nỗi đau dành cho Real khi họ thất bại 1-2 trước Atletico. Chính cuộc đối đầu này đã giúp Atletico xóa bỏ “cái dớp” toàn hòa và thua trong các trận derby Madrid kéo dài hơn một thập kỷ, đồng thời đặt luôn dấu chấm hết cho triều đại Mourinho ở sân Bernabeu. Hiện nay, trong khi Real phải “mò mẫm” xây dựng lại từ đầu thì Atletico đang cho thấy họ duy trì được một phong độ ổn định như thế nào.

Thầy trò HLV Simeone đã bất bại trong tất cả các trận đấu từ đầu mùa, bất chấp cả việc phải đối mặt với Barca hai lần tại Siêu Cúp Tây Ban Nha (hòa 1-1 và hòa 0-0). Ở La Liga, Atletico toàn thắng và chưa hề cho thấy dấu hiệu suy giảm phong độ. Họ đang sở hữu hàng công ghi bàn tốt thứ nhì và hàng thủ cũng vững chắc thứ nhì.

Sau sự ra đi của Radamel Falcao, không ít người đã tỏ ra lo lắng cho Atletico bởi tiền đạo người Colombia là chân sút đáng kể nhất của đội bóng này. Thế nhưng, HLV Simeone lại cho thấy điều ngược lại. Sau khi mua về David Villa, chiến lược gia người Argentina đã xếp anh đá cặp với Diego Costa trên hàng công và thực tế là Atletico vẫn ghi bàn đều đặn với bộ đôi này.

Thậm chí, đội bóng chủ sân Vicente Calderon hiện giờ còn không phải phụ thuộc vào Falcao nữa. Những tình huống triển khai bóng của họ đã trở nên đa dạng và dàn trải khắp mặt sân thay vì chỉ hướng đến Falcao giống như trước đây. Đây chính là một trong những điểm mới khiến cho Atletico trở nên khó lường và nguy hiểm hơn hết. Cùng một bộ khung đội hình đã được đặt nền tảng vững chắc trong nhiều năm qua, thầy trò Simeone đang càng tự tin hơn bao giờ hết, cho dù phải đối mặt với Real hay Barca đi nữa.

Ngược lại, Real dù được chơi trên sân nhà Bernabeu nhưng mới đang là những người phải lo lắng nhiều hơn. Sau một mùa hè biến động, họ đã thay HLV và có nhiều sự thay đổi trong lực lượng đội hình. Những “chệch choạc” tất yếu của một sự khởi đầu đương nhiên vẫn chưa thể chấm dứt ngay đối với thầy trò HLV Ancelotti.

Mới đây nhất, Real vừa vượt qua Elche với tỷ số 2-1 trong một trận cầu mà chiến lược gia người Italia “chỉ trích” các học trò của mình rất nhiều. Từ lối chơi, cách tiếp cận trận đấu cho tới khâu phòng ngự, tất cả đều tồn tại vấn đề và nếu không sớm khắc phục, Real sẽ còn phải trả giá nhiều.   

Bây giờ, cho dù Cristiano Ronaldo đang sở hữu phong độ cao nhưng đội bóng Hoàng gia lại chưa có được sự cân bằng giữa các tuyến như Atletico. Chưa kể, việc CR7 bị các hậu vệ bên phía đội khách “bắt bài” sau nhiều năm chơi tại La Liga cũng hoàn toàn có khả năng xảy ra. Có lẽ, HLV Ancelotti đang đặt hy vọng vào tân binh Gareth Bale, người duy nhất trong đội hình Real tính đến thời điểm này vẫn còn là “ẩn số” với Atletico Madrid.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid (4-2-3-1): Diego Lopez – Carvajal, Ramos, Pepe, Arbeloa – Khedira, Modric – Di Maria, Isco, Ronaldo – Benzema.

Atletico Madrid (4-4-2): Courtois – Juanfran, Miranda, Godin, F.Luiz – Koke, Tiago, Gabi, Turan – Villa, Diego Costa.

Dự đoán: Real Madrid 2-2 Atletico Madrid

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X