Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi tin tưởng Barca sẽ sớm trở lại

Thứ Sáu 08/10/2010 18:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Khởi đầu không thực sự thuyết phục trong mùa giải năm nay, Barca đang khiến người hâm mộ cảm thấy hoài nghi về sức mạnh thực sự của mình. Tuy nhiên, mới đây, tiền vệ Xavi đã lên tiếng trấn an dư luận rằng gã khổng lồ xứ Cataluynia sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Trên bảng xếp hạng BBVA Primera Liga hiện tại, Barcelona đang tạm thời đứng ở vị trí thứ tư, kém đội đầu bảng Valencia ba điểm. Nhìn thoáng qua, có vẻ như đây là một kết quả không đến nỗi tệ. Tuy nhiên, chính lối chơi và việc luôn thi đấu tồi tệ trên sân nhà đã khiến không ít các culés phải lo ngại. Tính đến thời điểm này tại La Liga, Barca đã đánh mất 5 trên tổng số 18 điểm tối đa. Điều đáng nói, đó đều là các trận đấu Barca để thua và hòa ngay tại Nou Camp (thua Hercules 0-2, hòa Mallorca 1-1). Ngoài ra, trong cả mùa giải năm ngoái khi Blaugrana lên ngôi vô địch, họ chỉ đánh rơi đúng 15 điểm.

Lý giải cho những trận đấu kém cỏi đó, tiền vệ Xavi cho rằng hầu hết các cầu thủ Barcelona đều rất mệt mỏi và không có nhiều thời gian để phục hồi sức lực. Có đến 11 trên 19 cầu thủ chính thức của Barca phải chinh chiến tại World cup trên đất Nam Phi vừa qua. Trong số đó, 8 tuyển thủ Tây Ban Nha đã phải thi đấu đủ 7 trận cho đội tuyển quốc gia. Mặc dù vậy, đội phó của Barcelona vẫn tỏ ra khá lạc quan về tương lai với những thay đổi tích cực của đội bóng: “Chúng tôi sẽ trở lại, chắc chắn là như vậy. Thực tế thì lối chơi của Barca vẫn luôn được vận hành khá tốt. Nhất là thời điểm này, khi được bổ sung thêm cả David Villa và Mascherano, những ngôi sao hàng đầu thế giới, Barca đã được tăng cường lực lượng đáng kể. Và khi Barca trở lại với chu kỳ chiến thắng quen thuộc của mình, sẽ chẳng có gì ngăn cản được chúng tôi nữa.”

Hiện tại, Xavi đang dính chấn thương trong trận đấu với Mallorca và không thể cùng Tây Ban Nha tham dự hai trận đấu vòng loại Euro 2012. Với tiền vệ này, đây rõ ràng là tin không mấy tốt lành: “Hiện giờ tôi vẫn còn đang bị những cơn đau hành hạ. Tôi đã nói chuyện với cả Guardiola và Del Bosque, và họ đều nhất trí để tôi có thêm thời gian bình phục. Tôi hy vọng mình sẽ trở lại sớm, rất có thể là trong trận đối đầu với Valencia sắp tới”.

  • Thành Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X