Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 36 La Liga : Phải thắng !

Thứ Bảy 26/05/2007 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ 3 vòng đấu nữa,  La Liga sẽ kết thúc. Cuộc đua đến ngôi vua giữa Barcelona và Real Madrid vẫn còn đang rất quyết liệt trong tình thế cả 2 đội đang cùng có 69 điểm. Tuần này, cùng được thi đấu trên sân nhà, ai xảy chân có thể sẽ là kẻ thất bại. Cái tâm lý "phải thắng" liệu có trở thành gánh nặng? 

 Barcelona  - Getafe : Trả nợ !

Chắc hẳn ký ức kinh hoàng trong trận bán kết lượt về Copa del Rey hôm 11/5 đến giờ vẫn còn ám ảnh thầy trò ông Rijkaard. Những tưởng đã thắng Getafe đến 5-2 ở lượt đi, chuyến đến làm khách trên sân El Coliseum chỉ là thủ tục.

Lịch thi đấu
26/5 23:00 Valencia - Villarreal
27/5 01:00 Real Madrid - Deportivo
27/5 03:00 Barcelona - Getafe
27/5 10:00 Bilbao - Mallorca
Celta Vigo - Real Betis
Osasuna - Sociedad
Santander - Levante
Recreativo - Espanyol
28/5 00:00 Gimnastic - Atletico Madrid
28/5 02:00 Sevilla - Zaragoza
Nhưng kết cuộc là Getafe đã hủy diệt thầy trò ông Rijkaard trong một trận đấu xuất sắc. Ngay sau thất bại nhục nhã ấy, trận hòa với Betis càng làm nỗi thất vọng của các cule thêm nặng nề; cái biểu ngữ mang dòng chữ "Xấu hổ" xuất hiện trong các trận đấu mà có mặt Barca đã tỏ rõ việc ấy. Chiến thắng 6-0 ngay trên sân của Atletitco có thể phần nào đã giúp Barca lấy lại được tinh thần.

Nhưng thực tế cho thấy, trong mùa giải này, cứ mỗi lần phải thi đấu dưới sức ép "phải thắng" là Barca lại xảy chân, việc mất ngôi đầu bảng vào tay Real ở vòng 34 là một minh chứng rõ ràng.

Ở vòng đấu này, việc được gặp lại Getafe trên sân nhà là cơ hội tuyệt vời để ông Rjikaard và các học trò chứng minh rằng chiến thắng của đội bóng thành phố Madrid chỉ là may mắn. Dù Barca vẫn đang là đội bóng có thành tích bất bại trên sân nhà kể từ đầu mùa nhưng ông Rijkaard chắc cũng phải công nhận lối đá mà HLV Bernd Schuster áp đặt cho Getafe là khá khó chịu. Hơn nữa, Schuster vốn là một siêu sao một thời ở sân Nou Camp, việc hiểu rõ đội bóng xứ Catalan cũng không phải là điều quá khó hiểu. Getafe vẫn đang còn mục tiêu dành lấy một vé tham dự UEFA Cup nên chắc chắn họ sẽ không dễ dàng buông xuôi nhưng việc thiếu vắng tiền đạo Dani Guiza, ngôi sao trong chiến thắng hủy diệt Barca 4-0 cách đây 2 tuần và trung vệ trụ cột Alexis cùng với Vivar Dorado và Cortés đều vì lý do chấn thương liệu có đủ bản lĩnh để kiếm điểm trên sân khách ?

Đội hình của Barcelona vẫn sẽ như trong trận hủy diệt Atletitco tuần trước vì trung vệ Rafael Marquez vẫn chưa hồi phục sau chấn thương vì thế Thuram và Puyol vẫn là cặp trung vệ của Barcelona. Hàng tấn công của đội chủ nhà vẫn còn nguyên sự góp mặt của Eto'o, Messi, Ronaldinho - những cầu thủ biết cách thay đổi tình thế trận đấu. Biết cách vượt qua sức ép tâm lý, Barc sẽ dành được chiến thắng để tiếp tục cuộc đua.

+ Đội hình dự kiến:
 - Barcelona:
Valdés; Zambrotta, Puyol, Thuram, Van Bronckhorst; Edmilson, Xavi hoặc Iniesta, Deco, Ronaldinho, Eto’o, Messi.
 - Getafe:
Abbondanzieri; Contra, Belenguer, Pulido, Paredes; Mario Cotelo, Celestini, Casquero, Nacho; Verpakovskis, Manu.
+ Dự đoán của Bongda24h: Barca thắng 3-0


Real Madrid - Deportivo : Lợi thế tinh thần !

Đang dẫn đầu Bảng xếp hạng La Liga nhờ hơn về thành tích đối đầu, nếu Real biết tận dụng cái lợi thế này và duy trì mạch 5 trận thắng liên tiếp gần đây thì thầy trò ông Capello hoàn toàn có thể mơ về ngôi vua của La Liga sau 3 năm trắng tay.

Đã từng để thua Deportivo 2-0 ở lượt đi, trận lượt về này được thi đấu trên sân nhà, Real lại đang hừng hực khí thế vì chưa bao giờ hết trong mùa giải này, chức vô địch lại gần với họ đến như vậy. Không hề thiếu vắng một cầu thủ trụ cột nào trong đội hình, ông Capello hoàn toàn có thể tự tin sắp xếp một chiến thuật hợp lý để đối đầu với một Deportivo đang sa sút. Đội quân của ông Joaquín Caparrós tiếp tục vắng tiền đạo Ivan Riki, Pablo Álvarez, Juanma và đặc biệt là tiền vệ sáng tạo Juan Valeron cho đến hết mùa vì chấn thương. Tuy nhiên, Cristian Hidalgo có thể trở lại đội hình xuất phát ở cánh trái hàng tiền vệ. Nhưng như vậy cũng đã quá đủ thảm họa cho đội bóng thành phố La Coruña rồi.

Sẽ là một trận thắng nữa cho Real trước CLB đang đứng thứ 13 ở BXH La Liga chỉ trừ khi Merengues quá chủ quan trước một đối thủ kỵ rơ như Deportivo.

Liệu Real hay Barca sẽ từ từ bỏ cuộc đua sớm trong vòng đấu này, hay cuộc đua vẫn tiếp tục căng thẳng ? Hãy chờ xem !

+ Đội hình dự kiến:
  - Real Madrid:
Iker Casillas; Miguel Torres, Sergio Ramos, Cannavaro, Roberto Carlos; Beckham, Emerson, Diarra, Robinho; Raúl, Van Nistelrooy.

  - Deportivo:
Aouate; Coloccini, Lopo, Andrade, Capdevila; Sergio, De Guzmán; Estoyanoff, Juan Rodríguez, Cristian; Arizmendi.
+ Dự đoán của Bongda24h: Real Madrid thắng 2-0

  • Vương Hiển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X