Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Valencia - Arsenal: Quà mừng Valencia 90 tuổi

Thứ Bảy 08/08/2009 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đây là trận tập huấn cuối cùng của Arsenal trước mùa giải mới. Đáng lẽ, đó sẽ là dịp các cầu thủ thể hiện mình bằng một chiến thắng. Tuy nhiên, trong lễ kỷ niệm 90 năm thành lập của chủ nhà Valencia, xem ra mong mỏi của đội bóng Anh khó có cơ hội thành hiện thực.

Sẽ là một buổi lễ hoành tráng trước và sau trận đấu tại SVĐ Mestalla. Arsenal có vinh dự là khách mời trong dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 90 của Những chú dơi. Không khó để khẳng định, thày trò HLV Unai Emery sẽ đá hết mình, với mong muốn giành chiến thắng để ngày kỷ niệm thêm trọn vẹn. Điều ấy càng có cơ sở thực tiễn, khi Los Che vừa rời nước Anh với trận thua 0-2 toàn diện trước nhà vô địch Premiership, Man United.

Valencia sẽ thắng trong dịp sinh nhật đội bóng

Xét ở khía cạnh lực lượng, Arsenal và Valencia không có nhiều chênh lệch. Họ đều là những đội bóng được đánh giá cao ở Anh và Tây Ban Nha. Còn về phong độ, lợi thế đang nghiêng về đội khách, với tinh thần lên rất cao sau 5 trận thắng liên tiếp Hè này. Trái lại, Valencia cũng chơi 5 trận, nhưng chỉ thắng được 2, hòa 2 và thua 1.

Tuy nhiên, giới chuyên môn không đặt nhiều niềm tin vào cơ hội cầm hòa, chứ chưa nói gì đến chiến thắng của Arsenal. Bởi ngoài việc đội bóng Anh phải giữ sức cho màn khởi tranh Premiership cuối tuần sau, Valencia còn có lợi thế sân nhà, nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà, và quan trọng nhất, trước chính Arsenal, những trận đối đầu thường có kết quả tốt cho Valencia.

Quá khứ cho thấy, Valencia từng vượt qua Arsenal trong trận chung kết Cúp C2 châu Âu cách đây 29 năm, sau những loạt đấu súng định mệnh khi tỉ số trận đấu kết thúc không bàn thắng. Gần hơn, mùa Champions League 2002/03, nạn nhân của Valencia ở vòng bảng thứ 2 cũng chính là Arsenal, với việc đội bóng Tây Ban Nha giành được 4 điểm sau 2 trận đi-về.

Có thể nói, mặc dù ở Anh Arsenal thuộc số ít những CLB có lối chơi giàu kỹ thuật, sở hữu nhiều cầu thủ có trình độ kỹ thuật cá nhân cao. Tuy nhiên, so với Valencia nói riêng và các đội bóng lớn ở Tây Ban Nha nói chung, Pháo thủ vẫn còn kém một bậc. Thực tế đó dẫn đến những khó khăn tất yếu với thày trò Arsene Wenger mỗi khi đối mặt với đại diện thuộc La Liga, nhất là trên sân khách.

Đã vậy, rất có thể trận đấu giao hữu cuối cùng Hè 2009, Giáo sư sẽ có những điều chỉnh nhân sự, khi không tung đội hình mạnh nhất vào sân. Và với tương quan thiên-địa-nhân khá chênh lệch như thế, khả năng Pháo thủ London tiếp tục giữ được mạch chiến thắng hẳn sẽ là vô cùng khó khăn.

Đội hình dự kiến

Valencia: Sanchez; Navarro, Marcheda, Alexis, Miguel, Silva, Albelda, Baraja, Joaquin, Marta, Villa.
Arsenal: Fabianski; Sagna, Gallas, Silvestre, Vermaelen, Arshavin, Song, Denilson, Fabregas, Bendtner, van Persie.

Dự đoán: Valencia thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X