Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng thuyết phục Bremen, Bayern tạm chiếm ngôi đầu

Chủ Nhật 24/01/2010 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quả không hổ danh trận derby của nước Đức, Bayern và Bremen đã cống hiến cho các CĐV một “bữa tiệc” bóng đá tấn công hấp dẫn. Chiếc thắng 3-2 cuối cùng thuộc về “Hùm xám” nhờ sự chói sáng của Robben. Thắng trận Bayern tạm chiếm ngôi đầu của Leverkusen.

Bất ngờ bị đối phương vượt lên dẫn trước ở phút thứ 10, Bayern vẫn trình diễn một lối tấn công rất thuyết phục và tạo được vô số cơ hội. Liên tiếp 2 bàn thắng của Mueller (25’) và Olic (35’) giúp “Hùm xám” vượt lên. Kịch tính được đẩy lên cao khi Bremen trừng phạt sự chùng xuống của đối phương với bàn gỡ 2-2 của Almeida (75’). Tuy nhiên trong một trận chói sáng Robben đã có cú sút phạt thần sầu, ấn định chiến thắng 3-2 cho Bayern.

Bước vào trận đấu, Bayern nhập cuộc rất chủ động và nhanh chóng khiến hàng thủ đối phương chao đảo. Hết Robben dứt điểm trúng cột dọc lại đến Ivica Olic bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn với pha dứt điểm hơi tài tử. Bỏ lỡ cơ hội, đến phút thứ 10 đội bóng của HLV Van Gaal phải trả giá.

 

Ngay trong tình huống tấn công đầu tiên, chủ nhà Bremen bất ngờ có bàn mở tỷ số. Xuất phát từ một đợt phối hợp ngay trước vòng cấm địa, bóng được Marko Marin tỉa sang góc trái cho Aaron Hunt băng xuống sút trái phá vào góc gần. 1-0 cho “các vũ công”.

 

Bàn thua càng khiến cho những đợt tấn công của Bayern trở nên khẩn trương và nhuần nhuyễn hơn. Và đến phút 25 họ cũng cụ thể hóa được ưu thế của mình. Sau pha dâng cao của Schweini bên góc trái, bóng được chuyền ngang vào trước vòng cấm địa.

 

Bayern Munich có chiến thắng thuyết phục trước  Bremen


Gomez khôn khéo nhấc chân nhường bóng lại cho Thomas Mueller. Trong khi các hậu vệ chủ nhà còn đang bị bất ngờ thì tài năng trẻ người Đức đã kịp dẫn bóng vào trong rồi nhẹ nhàng tỉa bóng vào góc xa. 1-1, hai đội trở lại vạch xuất phát.

 

Hai phút sau, cầu môn của Bremen thêm một lần chao đảo khi đến lượt Mueller lên bóng bên cánh trái rồi tạt vào cho Mario Gomez. Đáng tiếc là bản hợp đồng đắt giá của Bayern lại dứt điểm chệch cột dọc dù.

Ở phần sân bên kia, “các vũ công” cũng không chịu lép vế khi Oezil phát động đợt phản công nhanh ở trung lộ. Bóng được Almeida xẻ sang cánh phải rất thoáng cho Marko Marin. Vậy nhưng trước khi tài năng của đội chủ nhà kịp dứt điểm thì hậu vệ đội khách đã kịp áp sát.

 

Những phút tiếp theo trận đấu tiếp tục diễn ra cởi mở và hấp dẫn với ưu thế thuộc về “Hùm xám”. Liên tiếp ở các phút 27 và 31 hết Robben lại đến Gomez có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương nhưng đều dứt điểm không thành công.

 

Phải đến phút 34, đội bóng xứ Bavaria mới vượt lên. Robben tiếp tục chứng tỏ là niềm cảm hứng cho toàn đội khi bình tĩnh không chế rồi chuyền cho Philipp Lahm. Một đường căng ngang tầm thấp vào vòng cấm địa rất vừa vặn và tất cả những gì Ivica Olic phải làm là đệm bóng vào gôn trống sau khi thủ môn Wiese bị mất phương hướng bởi pha băng vào của Gomez.

 

8 phút sau, lẽ ra tỷ số có thể là 3-1 cho Bayern khi Mueller phá bẫy việt vị thành công đối mặt với Tim Wiese. Mặc dù bị thủ môn đối phương cản phá không thể dứt điểm nhưng bóng lại đến đúng vị trí của Robben. Khi trước mặt chỉ là gôn trống, tiền vệ người Hà Lan lại sút bóng vọt xà.

 

Bước vào hiệp hai Bremen buộc lòng phải đẩy cao tốc độ. Thế nhưng khi họ chưa kịp có bàn gỡ, suýt chút nữa Tim Wiese phải vào lưới nhặt bóng lần thứ ba. Trong một đợt phản công nhanh bên cánh trái, Olic căng ngang vào như đặt cho Robben thoải mái dứt điểm. Một lần nữa cựu cầu thủ của Real lại sút chệch cột thật khó hiểu.

 

Phút 54, đến lượt Mario Gomez bỏ lỡ cơ hội dù đã lừa qua thủ môn đối phương. Pha sút bóng cuối cùng của tiền đạo người Đức bị hậu vệ Mertesacker cản ngay trên vạch vôi. Ở phần sân bên kia Bremen dồn toàn lực tấn công sau khi HLV Thomas Schaaf quyết định tăng cường thêm 1 tiền đạo.

 

Và đến phút 75, Hugo Almeida đã khiến các CĐV nhà “sướng điên” với một pha làm bàn rất tinh tế. Nhận cú bấm bóng của Marin ở góc trái vạch 16m50, tiền đạo người BĐN đỡ bóng nhẹ nhàng rồi ngả người sút nối về góc xa. Thủ thành vào sân ở hiệp hai Rensing hoàn toàn bất lực. 2-2 tỷ số được cân bằng.

 

Ngay sau bàn thua, Bayern lập tức tăng tốc và lại vượt lên dẫn trước. Được hưởng một quả đá phạt từ biên phải, Robben khiến tất cả ngỡ ngàng khi sút thẳng về phía cầu môn. Bóng vút lên rất cao trước khi cuộn xuống, dội mép dưới xà ngang bay vào lưới. 3-2 tỷ số trận đấu được ấn định.

 

Đội hình thi đấu

Bremen:  Wiese - Fritz, Mertesacker, Naldo, Abdennour - Frings – Borowski (Rosenberg 58), Hunt - Özil - Hugo Almeida, Marin 

Bayern: Butt (Rensing 46) - Lahm, van Buyten, Demichelis, Badstuber - van Bommel, Schweinsteiger – Robben (Klose 81), Müller - Gomez, Olic (Ribery 68)
 

(Theo Dantri)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X