Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Chân dung các nhà vô địch Châu Âu (P3): Real Madrid

Thứ Tư 20/06/2007 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bất ngờ kịch tính và đầy sôi động đó là những nhận xét về mùa giải 2006-2007 tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Vinh quang, cay đắng có nước mắt và rất nhiều nụ cuời. Những ngôi vương đều đã có chủ. Bongda24h khởi đăng loạt bài về chân dung các nhà vô địch châu Âu.

Bài 3:  Real Madrid - Chiến thắng của lòng dũng cảm

Real đã vô địch trong một mùa giải Liga 2006/2007 hấp dẫn, kịch tính và đầy biến động. Họ chiến thắng đúng với phong cách của Don Fabio: hiệu quả, cá tính và giàu tính chiến đấu. Một chiến thắng của lòng dũng cảm.

Real đã chấm dứt sự thống trị của Barcelona trong 2 năm qua ở La Liga

Real bước vào mùa giải với nhiều nỗi âu lo sau khi chính sách “Zidane và Pavon” bị phá sản.Những galaticos lần lượt rời bỏ đội bóng và những người ở lại như Beckham và Ronaldo không còn ở đỉnh cao phong độ. Trong khi đó những người mới đến như Emerson, Nistelrooy hay Reyes thì bị nghi ngờ về khả năng sau thất bại với đội bóng trước đó của họ. Trong bối cảnh đó, sự thống trị của “Dream team” ở Barcelona  trong suốt 2 mùa giải cùng với sự vươn lên mạnh mẽ của những Sevilla, Valencia,  Villarreal hay Atletico Madrid, hứa  hẹn một cuộc đua vô cùng khắc nghiệt tại La Liga mùa bóng 2006/07.

Nỗi lo còn nhân lên gấp bội với các CĐV Madrid khi mà ở giai đoạn nửa đầu mùa bóng, “Kền kền trắng” chơi cực tồi tệ vì những mâu thuẫn nội bộ. Nổi tiếng là có “bàn tay sắt” nên HLV Capello có mối quan hệ chẳng mấy tốt đẹp với các cầu thủ. Beckham thậm chí còn không được đăng kí thi đấu trong vòng 2 tháng khi anh này tuyên bố chuyển sang LA Galaxy.

Cannavaro sụt giảm phong độ thê thảm hồi đầu mùa giải

Nhiều cầu thủ sụt giảm phong độ thê thảm, ở hàng thủ chẳng ai còn nhận ra “Quả bóng vàng” Cannavaro nữa. Sự chắc chắn dường như đã cùng anh ở lại đêm Berlin huyền diệu cùng ĐT màu Thiên thanh. Emerson thậm chí còn khiến Don Fabio thốt lên ”Đó không phải là Emerson mà tôi biết ở Juventus”. Reyes, Robinho và Cassano thì khiến người hâm mộ hoài nghi vì tính hiệu quả khi họ chẳng mấy khi được ra sân.

Tham vọng của Real bị đặt dấu hỏi khi mà họ kết thúc Mùa Đông bằng trận thua tủi hổ trước Recreativo ngay trên sân nhà, bị Betis loại ra khỏi Cúp Nhà vua và bị Bayern Munich đánh bật khỏi Champions League.

Thế nhưng trong những thời điểm khó khăn nhất cũng chính là lúc Real bộc lộ bản lĩnh của mình, bản lĩnh của một nhà vô địch với những phẩm chất mạnh mẽ, hiệu quả và giàu tính chiến đấu. Thủ hoà 3-3 ngay trên sân Nou Camp của Barcelona trong trận El Classico đầy cảm xúc là dấu mốc cho sự vươn lên của bầy Kền kền. Cùng với sự thăng hoa của Real là sự đi xuống của Barca và Sevilla, những kẻ đã thay nhau thống trị Liga các vòng đấu trước đó.

Tất cả bắt đầu từ trận El Classico

Trái ngược với những bất ổn nội bộ nơi Barcelona khi mà Ronaldinho và Eto’o hục hặc với nhau và các cầu thủ rơi vào trạng thái tự mãn quá sớm sau những thành công, ở giai đoạn cuối cùng các cầu thủ Real tỏ ra cực kì đoàn kết. Một Raul biểu tượng của đội bóng chấp nhận làm nền cho các cầu thủ khác toả sáng, một Carlos hay một Beckham thi đấu như vắt hết mình vì đây là mùa giải cuối cùng của họ. 

Những cầu thủ bị đặt dấu hỏi về phong độ và tinh thần thi đấu đã trở lại. Beckham lại toả sáng, Nistelrooy cần mẫn ghi bàn, Cannavaro và Ramos tìm lại sự chắc chắn trong phòng ngự. Higuain, Carlos và đặc biệt là Reyes nhiều trận trở thành người hùng vì những bàn thắng quyết định. Và đặc biệt, Capello đã khẳng định được bản lĩnh của một nhà cầm quân lão luyện.

Trong 8 trận cuối cùng Real đã ghi được tới 24 bàn thắng và quan trọng là họ liên tiếp có những bàn quan trọng vào những giây phút cuối cùng mang lại những điểm số. Không thể phủ nhận Real quá may mắn trong giai đoạn quyết định nhưng cũng cần phải khẳng định rằng chính tinh thần của Don Fabio truyền vào đội bóng đã tạo nên một Real mạnh mẽ, bản lĩnh và không chịu quy hàng.

Và kết thúc bằng chiếc cúp danh giá

Khi trọng tài Muñiz Fernández cất lên hồi còi kết thúc trận đấu trận đấu cuối cùng giữa Real Madrid và Mallorca, cả cầu trường Bernabeu như nổ tung. Cơn khát danh hiệu sau 4 năm đã được giải toả.

Một chức vô địch của tinh thần quả cảm, của những hệ thần kinh thép và những cảm xúc dâng trào. Một cái kết đẹp cho những cuộc chia tay (Beckham, Carlos, Reyes) cho sự khẳng định (Nistelrooy) và cho cả tương lai (M.Torres, Robinho). Feliz Real!!! 

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X