Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Betis lội ngược dòng đánh bại Real Madrid

Chủ Nhật 17/02/2008 03:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có bàn thắng từ khá sớm nhưng Real Madrid đã chơi khá chủ quan để cho đội chủ nhà Betis lội ngược dòng và giành chiến thắng. Hoan hô tinh thần thi đấu của những Beticos khi họ đã cứu cho La Liga khỏi một kết cục khá nhàm chán khi “giải mã” được Real Madrid vốn được tung hô là cỗ máy chiến thắng.


Real đã thua ngược khi đến làm khách tại Ruiz de Lopera

Ra quân trong trận đấu này Real Madrid thiếu rất hai gương mặt quan trọng ở hàng công: Robinho và Ruud Van Nistelrooy không thể thi đấu vì chấn thương. Chính vì thế ông Schuster đã buộc phải thay đổi lối chơi không phải là 4-3-2-1 như thường lệ nữa mà là 4-4-2 với cặp tiền đạo được lắp ghép khá khiên cưỡng Baptista và Raul. Drenthe được đôn lên đá ở cánh phải còn bên phía đối diện là Robben.

Tuy nhiên với khí thể của trận đại thắng tới 7-0 ở vòng đấu trước Kền kền trắng đã tràn lên tấn công ngay khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu. Ngay phút thứ 3 Guti đã có pha thử thách khung thành của thủ môn Ricardo bằng một pha dứt điểm từ khá xa. Và các cầu thủ Real Madrid không phải chờ đợi lâu để có được bàn thắng mở tỉ số.

Phút thứ 6 Drenthe dứt điểm thành công sau đường chuyền từ bên cánh của Robben. Đây là bàn thắng thứ 2 liên tiếp trong hai trận đấu của cầu thủ da mầu người Hà Lan.

Real đã mở tỉ số từ khá sớm

Hưng phấn với bàn thắng từ khá sớm, Real dồn lên tấn công mạnh mẽ. Drenthe thậm chí suýt chút nữa đã có cú đúp sau khi anh băng lên đón đường chọc khe tinh tế của đồng đội. Tuy nhiên cú dứt điểm theo kiểu nửa sút nửa chuyền của anh đã không thể một lần nữa đánh bại được thủ thành Ricardo.

Những tưởng Real sẽ có một trận đấu nhàn nhã thì đội chủ nhà bắt đầu lên tiếng. Đánh rơi thế trận vào tay đội khách ở những phút đầu nhưng bắt đầu từ phút thứ 25 trở đi Betis đã liên tiếp có những pha lên bóng đáp trả và hầu như họ khống chế toàn bộ nhịp độ của trận đấu.

Phút thứ 32, Pavone đi bóng bên cánh trái rồi chuyền rất đẹp vào cho Edu bật cao đánh đầu tung lưới Casillas gỡ hòa cho Betis. Đây đã là bàn thắng thứ 4 trong 5 trận đấu gần đây của tiền vệ này cho Betis. Một bàn thắng khai thông thế bế tắc cho đội bóng chủ nhà giúp họ chơi tự tin hơn trong những phút còn lại.

Edu vui mừng với bàn thắng gỡ hòa

Chỉ đúng 4 phút sau Edu là người châm ngòi cho bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của Betis. Anh có pha đi bóng khá lắt léo bên phía trái khiến cho hậu vệ kì cựu Salgado biến thành một trò cười. Cú tạt bóng rất chuẩn xác của Edu khiến cho công việc cuối cùng của Pavone thật dễ dàng.

Ưu thế về thế trận đã được các cầu thủ Betis duy trì cho đến những phút cuối của hiệp 1 và cả khi hiệp 2 bắt đầu. Đó đều là những pha tấn công bên phía cánh trái nơi có sự góp mặt của Edu. Phút thứ 52 chỉ có may mắn mới cứu cho khung thành của Casillas, lại là Edu với một pha đi bóng thực sự khó chịu bên cánh trái trước sự luống cuống của các trung vệ Real, nếu cú dứt điểm của Pavone hoàn hảo thêm một chút nữa có lẽ Betis đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1. Những giây phút thi đấu thực sự hưng phấn của các học trò Chaparros.

Nhận thấy tình thế trận đấu không thuận lợi nghiêng về phía mình ông Schuster đã buộc phải tung Van Nistelrooy vào sân mặc dù anh vẫn chưa hoàn toàn bình phục sau chấn thương.

Vừa vào sân Van Nistelrooy đã chứng tỏ khả năng của mình ngay từ khi anh có pha chạm bóng đầu tiên. Phút thứ 65, tiền đạo người Hà Lan đã di chuyển khôn khéo phá bẫy việt vị của đội chủ nhà rồi dứt điểm khá hiểm hóc, Ricardo đã bị đánh bại nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng của các cầu thủ khách.

Các cầu thủ Betis chơi rất quyết tâm để bảo vệ tỉ số

20 phút cuối cùng của trận đấu, các cầu thủ Betis bắt đầu giảm nhịp độ trận đấu và HLV Chaparros đã đưa vào sân những cầu thủ phòng ngự nhằm giữ vững được tỉ số. Real Madrid có cơ hội để gỡ hòa nhưng những đường tấn công của họ tỏ ra khá bế tắc khi tuyến giữa mặc dù có sự hiện diện của Guti nhưng lại chơi rất kém sáng tạo điều này khiến cho Real không thể nào tổ chức được những đường lên bóng có đường nét về phía khung thành của Betis. Đã thế họ lại còn đứng trước nguy cơ bị phản công của các cầu thủ đầy tốc độ bên phía chủ nhà Betis.

Phút thứ 84 từ một pha tấn công như vậy Betis đã suýt có thêm bàn thắng thứ 3 khi cú dứt điểm của Edu lại đi hơi cao so với khung thành của Casillas.

Những phút cuối cùng mặc dù được trọng tài ưu ái cho tới 6 phút đá bù giờ nhưng Real đã không làm được gì trước một Betis chơi khá tỉnh táo và vững chắc ở tuyến phòng ngự. Một trận thua xứng đánh giành cho “Kền kền trắng” khi họ không có được sự chuẩn bị cần thiết về mặt lực lượng và cũng đã tỏ ra khá chủ quan. Cần phải ca ngợi tinh thần của những Beticos khi họ đã chơi với một quyết tâm khá lớn và không chịu nao núng dù đã bị dẫn trước từ khá sớm. Phong độ tuyệt vời của Edu cùng sự tỉnh táo và sự chỉ đạo sáng suốt của Chaparros đã mang lại cho đội bóng vùng Andalucia một chiến thắng khá ấn tượng trước đội đầu bảng. 

Đội hình thi đấu

Real Betis: Ricardo - Damiá, Juanito, Melli, Vega - Arzu, Rivera - Edú (Caffa), Capi (Sobis 61'), Hoffmann – Pavonne (Juande 75')
Real Madrid: Casillas - Salgado, Sergio Ramos, Cannavaro, Marcelo - Robben, Gago, Guti, Drenthe (Van Nistelrooy 59') - Raúl (Balboa 78'), Baptista (Higuain 68')

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X