Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca rượt đuổi Valencia trong trận hòa 2-2

Thứ Năm 22/09/2011 03:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu trên sân Mestalla giữa Valencia và Barca đã diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu trận

Trước khi bước vào trận đấu ở vòng 5 La Liga, gã khổng lồ xứ Catalan xếp thứ 3 trên BXH La Liga và kém Valencia 2 điểm. Sau màn thảm sát Osasuna với tỉ số 8-0, thầy trò HLV Guardiola tự tin đến sân Mestalla mang theo quyết tâm giành 3 điểm và cũng để phô trương sức mạnh của mình. Còn với Valencia, Bầy dơi đặt mục tiêu giữ vững ngôi đầu bảng, đồng thời làm nhiệm vụ giải cứu La Liga khỏi cảnh nhằm chán. Thực tế, chức vô địch giải bóng đá ở Tây Ban Nha trong những mùa giải gần đây chỉ là cuộc đua song mã giữa Barca và Real. Dù Valencia được đánh giá là đội bóng có thực lực để giành ngôi vương, nhưng thực tế Bầy dơi chỉ là kẻ ngoại đạo trong cuộc chiến giữa hai ông lớn ở La Liga.


Ở trận đấu này, Barca đón chào sự trở lại của thủ quân Carles Puyol. Bộ đôi trung vệ của gã khổng lồ xứ Catalan ở trận này là sự kết hợp giữa Puyol và Mascherano. Dù vậy, các cule vẫn rất lo lắng cho lá chắn thép của nhà ĐKVĐ La Liga. Trên hàng tiền vệ, Cesc Fabregas được HLV Guardiola cho đá chính nhằm hỗ trợ cho hai mũi nhọn Messi và Pedro.

Khi trận đấu mới diễn ra được 12 phút, từ đường tạt bóng bên phía cánh trái của Rami, hậu vệ Abidal lóng ngóng đá phản lưới nhà. Khán giả trên sân Mestalla chưa kịp ngồi yên chỗ sau bàn thắng đầu tiên của trận đấu. 3 phút sau, Lionel Messi có đường chọc khe chuẩn xác cho Pedro. Tiền đạo người Tây Ban Nha băng xuống dứt điểm kỹ thuật hạ gục thủ thành Guaita.

Phút 23, Valencia có bàn thắng thứ 2 ở trận đấu. Trong tình huống này, hàng thủ Barca tiếp tục mắc sai lầm. Thêm một lần nữa, Eric Abidal không cản phá được đường chuyền vào của Mathieu. Bóng đến vị trí của  Pablo, tiền vệ người Tây Ban Nha dễ dàng đệm bóng vào khung thành của thủ môn Valdes trong tư thế không bị ai kèm.

Những phút còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất, trận đấu diễn ra khá căng thẳng. Ở phút 37, tiền đạo Soldado nhận thẻ vàng vì phản ứng lại quyết định của trọng tài. Ở pha bóng này, chân sút hàng đầu của đội chủ nhà cho rằng bóng đã chạm tay Carles Puyol trong khu vực 16m50, nhưng trong tài đã cho trận đấu tiếp tục

Phút 41, Soldado bỏ qua cơ hội nâng thành tích ghi bàn của mình ở mùa giải này lên con số 6. Trong pha phản công, Mathieu thực hiện đường chuyền vào rất đẹp cho Soldado. Trước mặt tiền đạo 26 tuổi này là khung thành bỏ trống, nhưng Soldadol lại đệm bóng ra ngoài.

Với lối chơi phòng ngự phản công, Valencia có hiệp 1 thành công khi xuyên thủng hàng phòng ngự 3 người của Barca. Nếu may mắn hơn, đội chủ sân Mestalla đã ghi được 3 bàn thắng vào lưới thủ môn Valdes. Tiếc rằng, Soldado vô duyên trong pha dứt điểm cuối cùng.

Ngay ở những phút đầu hiệp hai, Valencia có pha phản công khá nguy hiểm. Bóng xuất phát từ bên cánh trái, Pablo chuyền rất đẹp vào trong vào khu vực 16m50 cho Soldado. Chân sút đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng Vua phá lưới La Liga ở mùa giải năm nay lại kết thúc thiếu chính xác khi đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Valdes.

Phút thứ 50, trong pha tấn công bên phía cánh phải, hậu vệ Eric Abidal mắc sai lầm lần thứ 3 trong trận đấu. Rất may cho Barca, thủ quân Carles Puyol đang giải nguy trong tình huống này.

Nhằm tăng cường khả năng tấn công cho Barca, HLV Guardiola đưa David Villa vào sân ở phút 57. 2 phút sau khi có mặt trên sân, cựu cầu thủ Valencia nhận được chuyền từ Lionel Messi. Tuy nhiên, chân sút 29 tuổi này thoát xuống quá nhanh và rơi vào thế việt vị.

Trong khi những đường lên bóng của Barca gặp bế tắc, từ khoảng cách khoảng 25m, tiền vệ người Argentina, Mascherano khiến CĐV Valencia thót tim khi có pha sút bóng trúng xà ngang khung thành thủ môn Guaita ở phút 68 của trận đấu.

Trong tình huống phá bẫy việt vị ở phút 75, Lionel Messi đã không thắng được thủ môn của Valencia trong tình huống một đối một. Tuy nhiên, các cule không phải đợi lâu, chỉ hai phút sau, tiền đạo người Argentina có pha chọc khe tinh tế cho Cesc Fabregas. Cựu thủ quân của Arsenal băng xuống ghi bàn đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Nỗ lực tấn công của Barca ở những phút cuối trận chút nữa được đền đáp khi Lionel Messi có đường chuyền chính xác cho David Villa. Tiền đạo người Tây Ban Nha nhận bóng trong tư thế đối mặt với thủ môn Guaita, nhưng David Villa không thể ghi bàn được vào lưới của đội bóng cũ. Với kết quả hòa 2-2, Valencia đã mất ngôi đầu bảng vào tay Betis. Sau trận đấu ở vòng 5, thầy trò HLV Guardiola không còn giữ được vị trí thứ 4 trên BXH La Liga.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Valencia: Guaita, Miguel, Rami, Víctor Ruiz, Mathieu (Pablo Piatti 73’); Albelda (Tino Costa 46’), Éver, Pablo, Canales (Jonas 69’), Jordi Alba, Soldado

Barca: Valdés, Alves, Puyol (Alcantara 63’), Mascherano, Abidal, Keita (Adriano 57), Sergio, Cesc, Xavi, Messi, Pedro

Nhấn Ctrl + F5 để tiếp tục cập nhật

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X