Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Zlatan Ibrahimovic: Vị vua và huyền thoại

Thứ Ba 17/05/2016 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước ngày rời Paris Saint Germain, Ibrahimovic đã đăng trên cả ba trang mạng xã hội Facebook, Instagram và Twitter dòng trạng thái "tới như một vị vua, rời như một huyền thoại".

 
Cuộc chạm trán với Nantes trên sân Công viên các hoàng tử là lần cuối tiền đạo Zlatan Ibrahimovic khoác áo PSG (đội bóng thành Paris thắng 4-0 và Ibra lập một cú đúp, qua đó đạt đến con số bàn thắng kỷ lục trong lịch sử Ligue 1 ở một mùa giải: 38 bàn). Trước khoảnh khắc đặc biệt ấy, Ibrahimovic một lần nữa lại nói lời chia tay theo cách đầy ngạo nghễ: "Ngày mai là trận đấu cuối cùng trên sân Công viên các hoàng tử. Đến đây như một vị vua, tôi rời đi với tư thế của một huyền thoại".
 
Không có một bài phát biểu đầy cảm xúc, không có những dòng tâm thư đong đầy thương nhớ về ngày chia ly. Chỉ có một dòng trạng thái chia sẻ đầy kiêu hãnh. Nhiều người sẽ lại cười về những phát ngôn chẳng giống ai của Ibrahimovic - gã khổng lồ dị biệt. Nhưng chẳng ai có thể phủ nhận phát ngôn của chân sút người Thụy Điển. Ở bất cứ nơi đâu, Ibra đều mang trong mình DNA của một kẻ sẵn sàng đứng trên tất cả.
 
Zlatan Ibrahimovic Vi vua va huyen thoai hinh anh
 Ibrahimovic xứng đáng là một "vị vua" khi vô địch tại bốn giải đấu hàng đầu châu Âu gồm Hà Lan, Italia, Tây Ban Nha và Pháp.

Với cái giá 20 triệu euro khi chuyển từ AC Milan sang PSG hồi năm 2012, tiền đạo Ibrahimovic có tổng giá trị chuyển nhượng trong sự nghiệp là 180 triệu euro, vượt qua Anelka để thiết lập một kỷ lục mới. Và đó, Ibra đã là vua trên thị trường chuyển nhượng với tổng giá trị cao nhất trong lịch sử khi chuyển qua rất nhiều câu lạc bộ lớn tại châu Âu. 
 
Nhưng điều thực sự khiến Ibrahimovic có thể tự so sánh với một vị vua là gì? Không, không phải Champions League. Ibra chưa bao giờ nếm trải cảm giác đứng trên đỉnh châu Âu. Nhưng kể cả thế, chân sút người Thụy Điển vẫn chưa bao giờ tiếc nuối: "Chẳng sao cả, dù sao thì sự nghiệp của tôi đã quá tuyệt vời rồi mà".
Zlatan Ibrahimovic: Gã khổng lồ dị biệt
Tại trận đấu PSG 2-2 Man City vừa qua, Ibrahimovic một lần nữa lại khiến người ta phì cười về gã, về bàn thắng mà kẻ xui xẻo Fernando biếu không cho gã. Ai...
Quá khó để tìm ra một cầu thủ mang trong mình ADN của nhà vô địch như Zlatan Ibrahimovic. Này nhé, Ibra vô địch tại Hà Lan cùng Ajax trong hai mùa 2001-02 và 2003-04. Đặt chân đến Italia, cầu thủ người Thụy Điển thống trị Serie A trong 5 mùa liên tiếp từ 2004-09 khi khoác áo Juventus rồi Inter Milan. Rời Italia để tìm kiếm thách thức mới tại Tây Ban Nha, gã ngay lập tức nếm trải cảm giác của người chiến thắng khi vô địch La Liga mùa 2009-10 cùng Barcelona.
 
Trở về Italia chỉ sau một năm ra đi, Ibrahimovic lại cùng AC Milan vô địch Serie A mùa 2010-11. Năm 2012 khi chuyển đến PSG, chân sút người Thụy Điển tiếp tục viết nên câu chuyện vĩ đại bằng việc nếm trải cảm giác vô địch tại bốn giải đấu hàng đầu châu Âu. Trong bốn mùa ở sân Công viên các hoàng tử, Ibrahimovic giúp PSG thống trị nước Pháp với bốn chức vô địch Ligue 1 liên tiếp từ 2012-16.
 
Như thế đã đủ để Ibrahimovic tự so sánh mình với một vị vua chưa? Có mấy cầu thủ từng hôn lên những chiếc cúp vô địch quốc gia tại Hà Lan, Italia, Tây Ban Nha và Pháp?
 
tuong lai cua Ibrahimovic hinh anh 2
Ibrahimovic thực sự là huyền thoại của bóng đá Thụy Điển.

Ngôi sao Ibrahimovic đến PSG trong tư thế của một kẻ chinh phục. À không, phải là tư thế của một nhà vua khi liên tiếp giành những chức vô địch tại các giải đấu hàng đầu châu Âu. Khi rời PSG, Ibra cũng xứng được gọi là một huyền thoại lắm chứ.
 
Tại PSG, Ibrahimovic đang là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử câu lạc bộ với 154 bàn, bỏ xa người đứng thứ hai là Pauleta (109 bàn). Không những thế, chân sút người Thụy Điển cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử PSG tính riêng tại giải vô địch quốc gia Pháp với 113 bàn (kỷ lục cũ thuộc về Mustapha Dahleb với 87 bàn). Tại Ligue 1, Ibrahimovic cũng là cầu thủ ghi được hattrick trong thời gian ngắn nhất trong trận thắng 9-0 trước Troyes vào ngày 13/3/2016, với chỉ 9 phút để có được ba bàn thắng.
 
Ở Thụy Điển, Ibrahimovic cũng xứng đáng được dựng tượng khi đang nắm giữ hai kỷ lục. Đầu tiên là kỷ lục về cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử đội tuyển Thụy Điển với 62 bàn. Kỷ lục cũ thuộc về Sven Rydell với 49 bàn được xác lập từ cách đây hơn 80 năm (1932). Đồng thời, Ibrahimovic cũng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Thụy Điển trong 10 năm liên tiếp, từ 2005-15. Đây cũng là một kỷ lục khác.
 
Bỏ qua những chuyện bên lề như mâu thuẫn với huấn luyện viên, trêu đùa đồng đội quá lố, tuổi thơ đầy dữ dội và cả cuốn tự truyện gây tranh cãi,... Ibrahimovic xứng đáng là một tượng đài của bóng đá thế giới.
 
Với những gì đã làm được, Ibrahimovic tuyên bố mình là một huyền thoại có gì sai?

Màn trình diễn của Ibrahimovic ở mùa giải 2015/2016

 
Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X